เมื่อสองยักษ์หลับจากมิลานขยับตัว

เมื่อสองยักษ์หลับจากมิลานขยับตัว

เมื่อสองยักษ์หลับจากมิลานขยับตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เคยเขียนไปก่อนหน้านี้ว่าตลาดซื้อขายนักเตะของบรรดาทีมใหญ่ทั้งหลายไม่ค่อยคึกคักซักเท่าไหร่

แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังมีการซื้อขายกันตามปกติ ซึ่งสองทีมที่ทำให้แฟนบอลของตัวเองรู้สึกดีขึ้นบ้างจากความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในฤดกาลที่แล้ว

และคอบอลลีกต่างประเทศแปลกใจคือ  “อินเตอร์ มิลาน” กับ “เอซี มิลาน”

ทั้งสองทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ประสบความสำเร็จในการคว้านักเตะที่ถือว่าเป็นของดีราคาสูงรวมกันถึง 5 รายด้วยกัน

โดยเป็นนักเตะป้ายแดงของรั้วงูใหญ่ 3 รายมี “กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย” (มิดฟิลด์จากโมนาโก 35 ล้านยูโร)

 “มิรันด้า”(แนวรับจากแอตฯมาดริด 15 ล้านยูโร) และ “เฮซอน มูริโฮ” (แนวรับจากกรานาด้า  8 ล้านยูโร)

ในขณะทเป็นนักเตะใหม่ของปีศาจแดงดำอีก 2 รายคือ “หลุยส์ อาเดรียโน่” (กองหน้าจากชัคตาร์ โดเนตต์ 8 ล้านยูโร) กับ “คาร์ลอส บัคก้า” (กองหน้าจากเซบีญ่า 30 ล้านยูโร)

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานของทั้งคู่ถือว่า “เละ” พอกันชนิดที่ว่า “งูใหญ่กลายเป็นหนอน” และ “ปีศาจแดงดำกลายเป็นตัวตลก” จนทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในทีม

ทางฝั่งของอินเตอร์ ไม่เคยประสบความสำเร็จ แถมล้มเหลวอีกต่างหาก หลังจากเจ้าของทีมชาวอินโดนีเซีย “เอริค โธเฮียร์” เข้ามาครอบครองสโมสร ซึ่งถ้าจำกันได้ต้นฤดูกาลผลงานดูเหมือนท่าดีทีเหลว


จนต้องเปลี่ยนโค้ชอย่าง “วอลเตอร์ มาซซาร์รี่” มาเป็น “โรแบร์โต้ มันชินี่” อดีตกุนซือที่เคยพาทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัยเข้ามาคุมทีมแทน ซึ่งมีเวลาเกือบครึ่งฤดูกาล ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นจนจบฤดูกาลด้วยอันดับ 8

ส่วนฝากเอซี มิลานแทบไม่ต่างกันในแง่ผลงาน หลังจากฝากความหวังไว้กับกองหน้าฮีโร่ของทีมอย่าง “ฟิลิโป้ อินซากี้” ที่ดูแล้วคงได้แต่เป็นฮีโร่แค่สมัยเป็นนักเตะ

เพราะผลงานตอนเป็นโค้ชทำทีมชนิดที่ว่า “ไม่มีอนาคต” เอาซะเลย

จนแล้วจนรอดก็ยังได้โอกาสจาก “ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่” นายใหญ่ให้คุมทีมจนจบฤดูกาลและค่อยแยกทางกัน

โดยคนที่เข้ามาใหม่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลอดีตลูกน้องคู่บุญของ “มันชินี่” และอดีตนักเตะตัวเก่งเท้าหนักของคู่ปรับ “ซินิซ่า มิไฮโลวิช”

ถึงแม้ฤดูกาลใหม่จะยังไม่เปิดแต่อย่างน้อยๆแฟนบอลของทั้งคู่ก็คงอุ่นใจได้บ้างว่าทีมโปรดของตัวเองมีความ “มุ่งมั่น” “ตั้งใจ” ที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากผ่านยุคสมัยที่ได้ไปเล่นฟุตบอล “ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก” เป็นประจำ

จนยุคนี้แม้แต่ “ยูโรป้าลีก” ก็ยังมิอาจเอื้อม


ยิ่งมิลานเองที่ช่วง 3 ที่ผ่านมา กลายเป็นทีมประเภท “ขี้งก” ไม่ยอมจ่ายเงินซื้อนักเตะสักแดงเดียว รอแต่ “แต็ปของเหลือ ล่อของฟรี” มาจากทีมอื่น

ซึ่งผลที่ได้ ไม่มีนักเตะสักคนที่จะทำผลงานคุ้มค่าค่าเหนื่อยที่จ่ายไป มีแต่ประเภทถูกย้อมแมว หรือถูกหลอกให้เอามาใช้

สุดท้าย เมื่อสองทีมยักษ์หลับจากเมืองมิลานอย่าง “อินเตอร์” และ “เอซี มิลาน” ขยับตัวในตลาดนักเตะซื้ออย่างจริงจังก่อนทีมอื่น ก็น่าจะทำให้ฟุตบอลลีกแดนมักกะโรนีที่ซบเซามานานกลับมาสนุกอีกครั้ง

หลังจากยุคนี้ปล่อยให้ “ยูเวนตุส” ครองความยิ่งใหญ่เพียงทีมเดียวพร้อมกับตัวสอดแทรกที่ทำอะไรไม่ได้เลยอย่าง “โรม่า” “ลาซิโอ” “นาโปลี” และ “ฟิออเรนติน่า” ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook