หา "กองหน้าใหม่ดีๆ" เรื่องน่าตื่นเต้นที่ "ยาก" ของปีศาจแดง

หา "กองหน้าใหม่ดีๆ" เรื่องน่าตื่นเต้นที่ "ยาก" ของปีศาจแดง

หา "กองหน้าใหม่ดีๆ" เรื่องน่าตื่นเต้นที่ "ยาก" ของปีศาจแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้เขียนถึงการย้ายทีมของ "ราดาเมล ฟัลเกา" หลังจากหมดสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล กับปีศาจแดง “แมนฯ ยูไนเต็ด” ซึ่งผลงานที่ผ่านมาคงตอบข้อสงสัยได้อย่างดีว่า ทำไมสโมสรถึงไม่ยอมซื้อขาดกองหน้าชาวโคลอมเบียผู้นี้

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเรื่องของ “โรบิน ฟาน เพอร์ซี่” กองหน้าของทีมอีกคนที่กำลังเป็นข่าวว่าจะย้ายไปเล่นให้กับ “เฟเนร์บาห์เช่” ในตุรกี ซึ่งถ้าดูจากอายุอานามของกองหน้าชาวดัตช์ที่เดือนหน้าก็จะอายุ 32 ปี คงต้องยอมรับความจริงว่า “แก่” เกินไป

ดังนั้นถ้าเกิดขุนพลอสูรแดงแห่งเกาะอังกฤษเสีย “ฟาน เพอร์ซี่” ไปอีกตัว ก็จะทำให้ทีมเหลือกองหน้าที่ฝากผีฝากไข้ได้เพียงคนเดียวคือ แฟตแมน “เวย์น รูนี่ย์” เพราะที่เหลืออย่าง “เจมส์ วิลสัน” หรือ “วิล คีน” แม้จะมีประสบการณ์ได้ลงสนามบ้างในฤดูกาลที่แล้ว ก็ยังกระดูกไม่แข็งพอ

แถมเจ้า ชิชาริโต้ “ฮาเวียร์ เฮอร์นาเดซ” ที่ปล่อยให้ “เรอัล มาดริด” ยืมตัวไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คงไม่อยู่ในแผนการทำทีมหรือนักเตะที่ตัวผู้จัดการทีม “หลุยส์ ฟาน ฮัล” อยากได้กลับมา

ทำให้ “หลุยส์ ฟาน ฮัล” กุนซือของทีมคงไม่มีทางเลือกนอกจากหากองหน้าคนใหม่และกองหน้าคนที่จะเข้ามาแทน “ฟาน เพอร์ซี่” กับ “ฟัลเกา” ต้องเป็นศูนย์หน้า “เกรดแบรนด์เนม” เหมือนกัน

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องดีๆ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลแมนฯ ยูฯ ได้พอสมควร เนื่องจากตำแหน่งของนักฟุตบอลที่มักจะสร้างความฮือฮาได้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นตำแหน่งกองหน้า ยิ่งตอนนี้เชื่อว่าแฟนบอลบางคนอาจจะจินตนาการถึงกองหน้าระดับเกรดเอทั่วยุโรป ว่าคนไหนจะมารับหน้าที่กองหน้าตัวเป้าคนใหม่ภายในทีม

อย่างตัวรุกที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น “ฆวน มาต้า” “อังเคล ดิ มาเรีย” หรือตัวป้ายแดงอย่าง “เมมฟิส เดปาย” อาจจะเล่นตัวรุกได้ แต่ก็ไม่ใช่นักเตะประเภทจบสกอร์อาชีพเหมือนที่ทีมเคยมีอยู่ในอดีต เช่น “รุด ฟาน นิสเตลรอย” “แอนดี้ โคล” หรือ “ดไวท์ ยอร์ค” เพราะทั้งสามคนเป็นนักเตะตัวประเภท “ตัวริมเส้น” ไม่ใช่ประเภท “Fox in the Box” ที่เล่นอยู่ในกรอบเขตโทษ รอยิงอย่างเดียว

ที่สำคัญ การหากองหน้าตัวใหม่ที่ระบุสเปกที่สูงมากถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ “ยาก” ไม่นับเรื่องของการถูกโขกราคาค่าตัวนักเตะที่จะไป “ซื้อ” เนื่องจากแบรนด์ของสโมสรที่ยังไงก็ถูกมองว่าเป็นทีมใหญ่ร่ำรวยมีเงินมหาศาล

ขณะที่กองหน้าระดับพระกาฬเอง ส่วนใหญ่มักจะเป็นสมบัติล้ำค่าของสโมสรต้นสังกัดเดิมของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งมักจะเป็นทีมใหญ่ที่มีเงินถุงเงินถังไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน นอกจากตัวนักเตะคนนั้นจะมี “ใจ” ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดมาก่อน ถึงจะพอมีลุ้นที่จะตกลงพูดคุยกันได้

ขนาดตัวอย่างของ “โรบิน ฟาน เพอร์ซี่” ตอนย้ายมาจาก “อาร์เซนอล” เมื่อ 3 ปีก่อน “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ผู้จัดการทีมในยุคนั้นยังต้องทุ่มเงินประมาณ 20 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวมาพร้อมกับสัญญาข้อตกลงยิบย่อยอีกมากมาย

และที่ “ยากที่สุด” คงต้องยกตัวอย่างของ “ราดาเมล ฟัลเกา” เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ได้ตัวมา แต่เล่นไม่เข้ากับระบบทีมจนกลายเป็น “ความผิดพลาด” ของสโมสร และ “ความผิดหวัง” ของแฟนบอล เรื่องนี้จะทราบว่ากองหน้าที่ได้มาคือคนที่ “ใช่” หรือเปล่า ก็ต้องจ่ายเงินไปเรียบร้อย คืนเงินไม่ได้

ถึงตอนนี้ชื่อของกองหน้าระดับโลกทั้งหลายอาจจะมีหลายคนที่อยู่ในใจแฟนบอล เช่น “เมสซี่” “เบนเซม่า” “อิบราฮิโมวิช” “คาวานี่” หรือ “ลาเวซซี่” แต่ความเป็นจริงเป็นเรื่อง “น่าตื่นเต้น” ที่ “ยาก” ของยอดทีมแห่งโอลด์แทรฟฟอร์ดครับ

Bank

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook