"บาร์ซ่า & ตูราน" ดีลสุดพิสดาร

"บาร์ซ่า & ตูราน" ดีลสุดพิสดาร

"บาร์ซ่า & ตูราน" ดีลสุดพิสดาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงครามชิงบัลลังก์ยังไม่ทันแม้แต่จะเริ่ม แต่ดูเหมือนบาร์เซโลน่ากำลังนำตัวเองเข้าสู่ปัญหาเสียแล้ว เมื่อจู่ๆมีการประกาศการเซ็นสัญญากับ อาร์ดา ตูราน เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่นของแอตเลติโก มาดริด เข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 34 ล้านยูโร

ทั้งๆที่การเลือกตั้งประธานสโมสรใหม่ยังไม่เสร็จสิ้น และบาร์ซ่าเองยังอยู่ระหว่างการชดใช้ความผิดห้ามซื้อผู้เล่นเข้ามาร่วมทีมตลอดปีนี้

อาจเรียกได้ว่ามีความผิดสองกระทงเลยทีเดียว

การย้ายทีมครั้งนี้นับเป็นการย้ายทีมที่มีความสลับซับซ้อนที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะเกิดระหว่างเลือกตั้งทำให้ต้องมีการจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษเพื่อพิจารณาเรื่องของการซื้อตัวกัปตันทีมชาติตุรกี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นเด็กของ โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมอู ประธานผู้หวังรักษาตำแหน่งเอาไว้อีกครั้ง

ทั้งนี้แม้คณะกรรมการจะประทับตรายอมให้มีการเซ็นสัญญากับ ตูราน ได้ แต่ก็มีเงื่อนไขพิสดารว่าหลังจบการเลือกตั้งประธานสโมสรในวันที่ 18 กรกฎาคม บาร์เซโลน่าสามารถขายตูรานกลับให้กับแอตเลติโก มาดริด ได้ในราคาต่ำกว่าที่กำหนดไว้ 10 เปอร์เซ็นต์

นั่นหมายความว่า มีโอกาสที่ ตูราน อาจต้องย้ายกลับไปบิเซนเต้ กัลเดรอน หลังย้ายมาคัมป์ นู ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ ตูราน เองก็ไม่สามารถลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่า ได้จนกว่าจะถึงรอบตลาดการซื้อขายเดือนมกราคม 2016 เพื่อให้เป็นไปตามโทษแบนของฟีฟ่าด้วย

ไม่ต่างอะไรจากการที่ตูราน นำตัวเองมาเป็นตัวประกันในศึกชิงบัลลังก์คัมป์ นู ครั้งนี้โดยที่ไม่มีความจำเป็นแม้แต่น้อย เพราะความจริงยังมีทีมระดับท็อปอีกมากที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้อาจทำให้หมดโอกาสย้ายไปร่วมทีมอื่นด้วย

นับเป็นดีลสุดพิสดารที่ยากจะเข้าใจได้จริงๆ

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook