มารู้จัก"แวริรี่ย์ กูร์ตัวส์"ลิเบอโรทีมชาติเบลเยี่ยม-พี่สาวของ"ธิโบต์ กูร์ตัวส์"นายด่านเชลซี

มารู้จัก"แวริรี่ย์ กูร์ตัวส์"ลิเบอโรทีมชาติเบลเยี่ยม-พี่สาวของ"ธิโบต์ กูร์ตัวส์"นายด่านเชลซี

มารู้จัก"แวริรี่ย์ กูร์ตัวส์"ลิเบอโรทีมชาติเบลเยี่ยม-พี่สาวของ"ธิโบต์ กูร์ตัวส์"นายด่านเชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 สนาม 2 ที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งนัดนี้ สาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะยอดทีมอย่าง เยอรมนี และ เบลเยี่ยม ส่วนอีกนัดแพ้ให้กับบราซิล


แวริรี่ย์ กูร์ตัวส์ ลิเบอโร ทีมชาติเบลเยี่ยม(หมายเลข 4)

ทำให้สนามนี้สาวไทยเก็บได้ 6 คะแนน เกินเป้าหมายที่วางไว้ จากเดิมขอแค่ 4 คะแนน เท่านั้น ส่วนคะแนนรวมทั้ง 2 สนาม ไทยแข่งไป 6 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 3 นัด มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง

แต่ขอย้อนกลับไปในเกมสุดท้ายของสนามที่ 2 ทันทีที่ดูรายชื่อนักวอลเลย์บอลของเบลเยี่ยม ก็ต้องสะดุดกับชื่อของ แวริรี่ย์ กูร์ตัวส์ ลิเบอโรทีมชาติเบลเยี่ยม

ทันที่กลับไปเปิดประวัติดูในGoogle พบว่า เธอเป็นพี่สาวแท้ๆ ของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ปัจจุบันยืนเฝ้าเสาให้กับทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

กูร์ตัวส์ผู้พี่ปัจจุบันอายุ24ปี เล่นให้กับ สโมสร บูดาวลานี่ ลอดจ์ ทีมในโปแลนด์ ในตำแหน่งตัวรับอิสระ(ลิเบอโร) ก่อนจะมีส่วนช่วยทีมชาติเบลเยี่ยม คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์ยุโรป

นอกจากนี้ยังพาทีมเบลเยี่ยมจบที่อันดับ 11 ในศึกชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี อีกด้วย ก่อนจะมาพบกับทีมชาติไทย ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ซึ่งพอจบสนาม 2 ที่บราซิล เธอก็รั้งอันดับ 2 ในตำแหน่งรับตบยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นรอง ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโรทีมชาติไทย ที่ตอนนี้รั้งอันดับ 1

สำหรับกรูตัวส์ผู้พี่นั้นเธอโตมาจากครอบครัวกีฬาวอลเลย์บอลซึ่งพ่อของเธอเธียร์รี กูร์ตัวส์ เป็นนักวอลเลย์บอลทีมสโมสรในประเทศเบลเยียม ซึ่งเธอได้พูดถึงน้องชายว่า ขณะที่ธิโบต์อายุได้ 11 ปี ก็หันไปเล่นฟุตบอล

ซึ่งเขาเป็นคนที่มีทักษะดีมาก ก่อนจะตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่วงการฟุตบอลแบบเต็มตัว แต่ธิโบต์ก็ยังรักในกีฬาวอลเลย์บอล โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ เขามักจะกลับมาเล่นวอลเลย์บอลชายหาดกับครอบครัวเสมอ

ส่วนกรูตัวส์ผู้น้องผลงานก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันหลังได้เล่นลีกอาชีพครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี ให้กับทีมเกงค์ จนกระทั่งในปี 2010 ได้เซ็นสัญญากับเชลซี ก่อนจะให้ "ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด ยืมตัว

จนกระทั่งมีส่วนให้ ทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก ในฤดูกาล 2011-2012 และแชมป์ลาลีกา ในฤดูกาล 2013-2014 ก่อนจะกลับมายืนเฝ้าเสาให้เชลซี พร้อมเบียด ปีเตอร์ เช็ก ขึ้นเป็นมือ 1 และมีส่วนให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2014-2015

ส่วนผลงานในทีมชาติ กรูตัวส์ ติดทีมชาติเบลเยี่ยม ในฟุตบอลโลก 2014 อีกด้วย

แบบนี้เขาเรียกว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" สมกับเป็นครอบครัวนักกีฬาจริงๆ ตระกูลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook