ผียิงแซงชนะหงส์ 2-1ศึกแดงเดือด

ผียิงแซงชนะหงส์ 2-1ศึกแดงเดือด

ผียิงแซงชนะหงส์ 2-1ศึกแดงเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังเด็ด ไล่ยิงแซงเอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด ไปแบบสุดสนุก 2-1 กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง อีกครั้ง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ลิเวอร์พูล

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในศึก แดงเดือด เกมนี้เจ้าถิ่น จัดนักเตะชุดใหญ่ลงทำศึก แนวรับมี เนมานย่า วิดิช จับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินาน ส่วน เวย์น รูนี่ย์ รับหน้าที่เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี นานี่ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เป็นตัวรุก ด้านทีมเยือน ปรับทัพหนี่งตำแหน่งจากเกมกลางสัปดาห์ โดยส่ง มักซี่ โรดิเกวซ ลงเล่นแทน ไรอัน บาเบิ้ล ขณะที่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ยังเป็นหน้าเป้า เช่นเดิม

เริ่มครึ่งแรก เป็น ผีแดง ที่เปิดฉากบุกใส่ทันที แต่กลายเป็น หงส์แดง ที่บุกมาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 5 เมื่อ เจอร์ราร์ด ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายให้ เดิร์ท เคร้าท์ เปิดบอลโค้งให้ ตอร์เรส โฉบเข้ามาโหม่งส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หลังเสียประตู ผีแดง เดินหน้าบุกหนักทันที หวังตีคืนให้ได้โดยเร็ว และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 7 จากกลูกฟริคิกของ นานี่ บริเวณกรอบเขตโทษ แต่แนวรับ หงส์แดง ยังโหม่งสกัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 9 ผีแดง มาได้ลุ้นอีก เมื่อ รูนี่ย์ หลากบอลหลบ มาสเคราโน่ และ คาร์ราเกอร์ หลุดเข้าไปกดเน้นๆ ทว่ายังติดเซฟของ เปเป้ เรน่า

แต่แล้ว นาทีที่ 11 ผีแดง ก็มาได้ประตูตีเสมอ เมื่อ วาเลนเซีย ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษ โดยมี มาสเคราโน่ ทั้งดึงทั้งเบียดมาโดยตลอด จน วาเลนเซีย ล้มลงในเขตโทษ กรรมการเป่าเป็นขุดโทษทันที พร้อมแจกใบเหลืองให้ มาสเคราโน่ และจากลูกจุดโทษ รูนี่ย์ รับหน้าที่สังหาร โดยจังหวะแรกยิงไปติดเซฟของ เรน่า ทว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ตามซ้ำเข้าไปไม่พลาด สกอร์มาเสมอกันที่ 1-1

พอขึ้นนำ ผีแดง เดินหน้าบุกต่อเนื่องทันที แต่จังหวะบุกเพลินเกือบเสียประตู จากจังหวะโต้กลับเร็ว เมื่อ นานี่ เสียบอลให้ คาร์ราเกอร์ แล้วเปิดยาวให้ ตอร์เรส หลุดเข้าไปยิง ทว่า แกรี่ เนวิลล์ ยังตามมาสกัดไว้ได้ทัน

นาทีที่ 20 ผีแดง มาได้ลุ้นขึ้นนำ เมื่อ พาร์ก จี ซอง ได้บอลตรงเขตโทษ แล้วกดเน้นๆ ทว่ายังไปติดเซฟของ เรน่า เช่นเดิม

เจ้าถิ่น น่าจะขึ้นนำอย่างที่สุด ในาทีที่ 23 เมื่อ วาเลนเซีย ลากบอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนเปิดบอลโค้งไปหน้าประตู พาร์ก จี ซอง โถมเข้ามาโขกเน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 28 ผีแดง บุกขึ้นมาอีก นานี่ ได้บอลฝั่งขวา ก่อนครอสมาหน้าประตู รูนี่ย์ โฉบเข้ามาโหม่ง ทว่า เรน่า ยังพุ่งออกมาตัดบอลได้ทันเวลา

นาทีถัดมา นานี่ ได้ยิงเน้นๆ ตรงกรอบเขตโทษอีกครั้ง ทว่ายังไปตรงตัวของ เรน่า รับเข้าซองสบาย

เกมเริ่มเบาลง และทั้งคู่หันมาเน้นบีบบอลกันในแดนกลาง จนมาถึง นาทีที่ 35 หงส์แดง มาได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ตอร์เรส ได้บอลก่อนลากจีเข้าหาเขตโทษ วิดิช ที่ตามประกบอยู่สกัดไม่อยู่ หัวหอกสเปน เกือบจะหลุดเข้าไปยิงแล้ว ทว่า เอวร่า ตามมาช่วยสกัดได้ทันเวลา

นาทีที่ 42 ผีแดง มาได้ลุ้นอีก จากลูกฟรีคิกที่ มาสเคราโน่ ไปทำฟาล์ว พาร์ก จี ซอง ระยะ 40 หลา และเป็น นานี่ เปิดไปลุ้นหน้าประตู ทว่าแนวรับ หงส์แดง ยังช่วยกันโหม่งสกัดออกมาได้

ท้ายครึ่งแรก ผีแดง มาได้ลุ้นอีกรอบ จากลูกฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษ รูนี่ย์ รับหน้าที่ยิง ทว่าบอลยังไปติดเซฟของ เรน่า อย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1

เริ่มครึ่งหลัง ผีแดง เปิดฉากบุกก่อนทันที นาทีที่ 48 นานี่ ลากบอลขึ้นทางฝั่งซ้าย แล้วจีเข้าหาเขตโทษ กำลังจะสับไกยิงทว่า เกล็น จอห์นสัน ยังตามมาตัดบอลได้ทันเวลา

นาทีที่ 50 หงส์แดง มาได้บุกโต้คืนบ้าง เมื่อ เจอร์ราร์ด แทงบอลให้ ตอร์เรส หลุดเข้าไปในเขตโทษ ทว่ายังมี วิดิช ที่ตามเข้ามาตัดบอลได้แบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 52 ผีแดง บุกโต้คืน เมื่อ พาร์ก จี ซอง ได้บอลตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจะสับไกยิงเน้นๆ ทว่าบอลยังไปตรงตัว เรน่า อีกครั้ง

เกมดำเนินมาถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม และเป็น ผีแดง ที่พลิกกลับมาขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เฟล็ทเชอร์ ได้บอลบริเวณริมเส้น ก่อนเปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น พาร์ก จี ซอง ที่เทกตัวขึ้นโหม่ง บอลพุ่งผ่านมือ เรน่า เข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 67 เกมเริ่มระอุอีกครั้ง เมื่อ เฟล็ทเชอร์ เกือบมีเรื่องกับ เดิร์ท เคร้าท์ หลังทั้งคู่สกัดบอลพัวพันกัน ทำให้กรรมการต้องรีบเข้ามาห้ามทัพ

เจ้าถิ่น ยังครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด และมาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 72 เมื่อ เนวิลล์ เปิดบอลให้ เอวร่า ที่เตืมเกมขึ้นมายิง บอลพุ่งไปถูกบล็อกกองกลัง หงส์แดง กระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 74 หงส์แดง ต้องปรับทัพด้วยการส่ง อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ลงมาเล่นแทน เดิร์ท เคร้าท์ ที่ฟอร์มไม่ค่อยจะดี

ถัดมานาทีเดียว ผีแดง มาได้ลุ้นอีก เมื่อ รูนี่ย์ ได้บอลตรงเขตโทษ ก่อนจะชิพบอลให้ข้าม เรน่า ทว่าบอลหลุดข้ามคานออกไปอีก

ผีแดง มาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 81 เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ตัวสำรองที่ลงมา ได้บอลด้านซ้ายก่อนเปิดกดดันไปหน้าประตู แต่แนวรับ หงส์แดง ยังช่วยกันสกัดออกมาได้ทัน

ช่วงท้ายเกม ยังเป็น ผีแดง ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้เร่งเกมมากนัก

จนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน หงส์แดง น่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุด เมื่อ ตอร์เรส ได้ยิงตรงกรอบเขตโทษ ทว่าโดนไม่เต็มเท้า บอลลอยโด่งไปเข้าทาง ยอสซี่ เบนายูน ตัวสำรอง ตั้งหัวโหม่งเน้นๆ แต่ลูกเบาเกินไป ฟาน เดอร์ ซาร์ รับเข้ามือ ได้สบาย

ช่วงทดเจ็บ หงส์แดง บุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงแซงเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดสนุก 2-1 กลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วีดิช, ปาทริซ เอวร่า, ไมเคิล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พาร์ก จี ซอง, นานี่, อันโตนิโอ วานเลนเซีย ,เวย์น รูนี่ย์

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนี่ยล แอ๊กเกอร์, เอมิลิอาโน่ อินซัว, ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เดิร์ค เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, มักซี่ โรดิเกวซ ,เฟร์นานโด ตอร์เรส

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook