"ทีพีแอล"ปรับโคราช3หมื่น เหตุคนล้นความจุสนาม

"ทีพีแอล"ปรับโคราช3หมื่น เหตุคนล้นความจุสนาม

"ทีพีแอล"ปรับโคราช3หมื่น เหตุคนล้นความจุสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีพีแอล ลงโทษปรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3 หมื่นบาท หลังปล่อยแฟนบอลเข้าสนามเกินความจุเกมเจ๊าบุรีรัมย์ฯ

จากเกมดาร์บี้แมตช์แดนอีสาน ระหว่างคู่ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่เสมอกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา



ซึ่งเกมดังกล่าวมีการทำลายสถิติยอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลของไทยพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นด้วยจำนวนแฟนบอลเข้าชมถึง 34,659 คน ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้คู่ระหว่างบุรีรัมย์ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไอ-โมบาย สเตเดียม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม มีผู้ชม 33,325 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม นายดนัย มงคลศิริ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนามศุภชลาศัย ได้สรุปถึงบทลงโทษกรณีที่สโมสรสมาชิกกระทำผิดกฏระเบียบการแข่งขันเมื่อรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า ได้ตัดสินลงโทษปรับ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 30,000 บาท กรณีขายบัตรเข้าชมเกินที่นั่งความจุสนาม ถือเป็นความผิดข้อ 5.3 (14) โดยนครราชสีมาได้ส่งโครงสร้างและความจุสนามระบุว่าจุได้ 22,500 ที่นั่ง

แต่เกมกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น นครราชสีมาปล่อยแฟนบอลเข้าไปมากถึง 34,659 คน ซึ่งเกินไป 12,159 ที่นั่ง และหากมีครั้งที่สองจะโดนปรับเพิ่มเป็น 50,000 บาท

เครดิตภาพจาก : facebook.com/BuriramUTD

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "ทีพีแอล"ปรับโคราช3หมื่น เหตุคนล้นความจุสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook