''แทมมี่''นำทัพหวด อชก.

''แทมมี่''นำทัพหวด อชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ดนัย''ลั่นป้องกันแชมป์

นายสุวัจน์ ลิปตพันลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะทำงานสมาคมครั้งล่าสุด ที่ประชุมมีมติที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง12-27 พ.ย.นี้ ครบทุกประเภท ที่จัดแข่งขัน คือ ประเภทเดี่ยว ชาย-หญิง, คู่ ชาย-หญิง, คู่ผสม และทีมชาย-หญิง ในการนี้ยังมีมติแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอนทีมชาย นายวิทยา สำเร็จ และผู้ฝึกสอนทีมหญิง นายวิรัช แบรอฮิม

นายวิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ในการประชุม คณะทำงานฯ ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาแล้ว โดยจะพิจารณาจากอันดับโลกเป็นหลัก โดยเบื้องต้นจะคัดนักกีฬา ชาย และหญิง ประเภทละ 9 คน มาเก็บตัว ก่อนจะพิจารณาคัดเหลือประเภทละ 6 คน เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขัน กวางโจวเกมส์ ซึ่ง ในส่วนของฝ่ายหญิง แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของเมืองไทย และปัจจุบันเป็นมือ 74 โลก จะเป็นนักกีฬาตัวหลัก ในการนำทีมน้อง ๆ นักเทนนิสไปทำการแข่งขันอีกสมัย

ขณะที่ทีมชาย ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดเบอร์ 1 ของทีม ในฐานะแชมป์เก่าจาก โดฮาเกมส์ ที่ยังอยู่ระหว่างการพักรักษาอาการบาดเจ็บ ก็ยืนยัน เช่นกันว่า จะกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้ นอกจากนี้ยังมีคู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีม ทั้งในประเภทชายคู่ และคู่ผสมด้วย ส่วนนักเทนนิสรายอื่นนั้น ต้องรอการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการต่อไป

อนึ่ง นายสุวัจน์ เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะรองประธาน สหพันธ์ฯ ที่ประเทศจีน โดยมีวาระสำคัญคือ การรายงานผลการดูแลการจัดแข่งขันเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่กรุงเวียงจันทน์ รวมถึงความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสเอเชีย ในบริเวณเดียวกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ซึ่งจะเลื่อนพิธีเปิดจากเดือน มี.ค. ไปเป็นปลายเดือน ก.ย. แทน เพื่อให้ตรงกับการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 เนื่องจากจะมีนักเทนนิสระดับแนวหน้าของโลก เดินทางมาร่วมแข่งขันจำนวนมากด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook