"เด เกอา - รามอส" ฟันธงตรงข้าม...?

"เด เกอา - รามอส" ฟันธงตรงข้าม...?

"เด เกอา - รามอส" ฟันธงตรงข้าม...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมในตลาดซื้อขายระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด ทุกคนในตลาดนี้ย่อมรู้ดีว่าเล่นกันแรงและเล่นกันยาวๆอยู่แล้ว ซัมเมอร์นี้กรณีของ ดาบิด เด เกอา กับ เซร์คิโอ รามอส คือสถานการณ์ที่ทั้ง 2 ทีมห้ำหั่นกัน

เป็นเกมยาวที่ต่างฝ่ายต่างพยายามสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับอีกฝั่งมากที่สุด ไม่เหมือนกับกรณีที่ผ่านมาอย่างเช่น อังเคล ดิ มาเรีย

ความต่างมันอยู่ที่เริ่มแรก กรณีของ ดิ มาเรีย ทางเรอัล มาดริด ต้องการเปิดทางเปิดพื้นที่ให้กับ ฮาเมส โรดริเกซ ในขณะที่ผีแดงต้องการ ดิ มาเรีย นั่นย่อมไม่มีปัญหา มีความต้องการซื้อและต้องการขายร่วมกันอยู่แล้ว

ทว่า ดาบิด เด เกอา ผีแดงต้องการเก็บไว้ใช้งานและต้องการให้ต่อสัญญาฉบับใหม่ ในขณะที่ เรอัล มาดริด เล่นเกมตอแยมาตั้งแต่ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลปกติด้วยซ้ำไป

เล่นแบบนี้ยอมง่ายๆไม่ได้ ความต้องการ เซร์คิโอ รามอส จึงสวนทางขึ้นมา แน่นอนว่าทั้ง 2 ทีมต่างต้องการนักเตะในตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว ยิ่งทำให้สถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ตอบโต้กันแรงๆตลอดเวลา

พูดถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งมิดฟิลด์คงไม่ต้องไปสนใจอะไรแก้ไขกันไปแล้ว แต่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก นี่คือเรื่องที่ใหญ่มาก หลายคนมองมุมเดียวกันว่าถ้าไม่มีตัวระดับโลกในตำแหน่งนี้เข้ามารับบทผู้นำในแนวรับ การคาดหวังเรื่องแชมป์พรีเมียร์ลีกจะเกิดขึ้นยากมาก

และตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กจะใช้เวลาในการปรับจูน เซ็ตทุกอย่างให้ลงตัวมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ พื้นที่ตรงนี้คือหัวใจสำคัญ เวลาที่เนิ่นนานออกไปจะไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น

หลุยส์ ฟาน ฮัล จะใช้งาน มาร์กอส โรโฮ แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ใช่เรื่องง่าย โรโฮ ยังคงต้องการคนที่จะมายืนคู่แบบเชื่อใจและสามารถสั่งการในแนวรับได้

ฟิล โจนส์ มีจุดอ่อนมากมาย ไม่มีความนิ่งและความแน่นอนที่มากพอนั่นทำให้เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้ง รวมทั้งอาการบาดเจ็บเกิดบ่อยอีกต่างหาก ในขณะที่ คริส สมอลลิ่ง อาจจะมีแนวโน้มที่ดี แต่ก็พร้อมที่จะเกิดความผิดพลาดตลอดเวลาเช่นกัน

ผลัดกันพลาดโอกาสในการยืนระยะยาวสู้กับทีมอื่นไม่ง่ายแน่ เป็นไปได้เช่นกันที่ผีแดงและเรอัล มาดริด ต่างมีออพชั่นสำรองเอาไว้แล้ว มีเป้าหมายอื่นเอาไว้แล้ว พื้นที่หน้าข่าวปล่อยให้เป็นเรื่องราวของการฟาดฟันไม่ยอมความกันต่อไป

มาดริด มี มาร์ก้า สื่อหลักของสเปนเป็นพันธมิตรร่วมรบที่สร้างความวุ่นวายให้คู่แข่งมานักต่อนัก คอยสร้างข่าวให้เกิดความแตกแยกแล้วเข้าโจมตี

เด เกอา ขายบ้าน เด เกอาพบนักเตะชุดขาวพูดคุยอยากย้ายทีม หรืออะไรอีกมากมาย ผีแดงตอบโต้ด้วยการให้ข่าวว่าถ้าต้องการ เด เกอา ต้องมี เซร์คิโอ รามอส สวนทางมาโอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมกับมีข่าวตามไปว่า รามอส ต้องการย้ายทีม

มาร์ก้าและเรอัล มาดริด ตอบโต้ด้วยชุดแข่งใหม่ที่มี รามอส โปรโมทอยู่ด้วย พร้อมกับบอกว่าฤดูกาลหน้า รามอส คือกัปตันทีมชุดขาว แถมไปสัมภาษณ์แม่ของ รามอส มาเติมอีกว่า ลูกอีชั้นไม่ต้องการย้ายไปไหนนอกจากปักหลักกับเรอัล มาดริด

ยังไม่หมดครับ หน้าข่าวตัวเป้งๆชัดเจนว่า ไม่ย้ายไม่ขายทั้งนั้นอยู่กับราชันต่อไปโว้ย ผีแดงตอบโต้ด้วยการพา เด เกอา ขึ้นเครื่องไปทัวร์อเมริกาทันที ประหนึ่งว่าไม่สนใจ ผู้รักษาประตูคนนี้จะอยู่กับทีมต่อไปแน่นอน

การต่อสู้กันของ 2 ทีมนี้ อยู่บนพื้นฐานของความเป็นไปได้และปิดทางซึ่งกันและกันไปแล้วตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

อย่างสถานการณ์ตอนนี้เป็นไปได้มากเช่นกันที่ ดาบิด เด เกอา จะอยู่กับผีแดงต่อไป เหตุการณ์ที่เข้ามาเอื้อต่อมุมนี้ก็คือ บิคตอร์ บัลเดส ออกอาการงอแงไม่ยอมไปทัวร์กับทีม อาจจะรู้แล้วว่าผีแดงจะเก็บ เด เกอา เอาไว้ทำให้การขึ้นเป็นมือหนึ่งของทีมแทนที่ต้องจบสิ้นลงไป

ในขณะที่ ฮูโก้ ญอริส ซึ่งมีข่าวเข้ามาแทนที่ เด เกอา มาพักใหญ่ ดันได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ เป็นส่วนที่ทำให้ผีแดงไม่มีตัวเลือกมากนัก แม้ว่าในฟุตบอลโลก หลุยส์ ฟาน ฮัล จะเชื่อมั่นในตัว เจสเปอร์ ซิเลสเซ่น ทว่าหลังจากทัวร์นาเมนต์นั้นห่างๆและหมางเมินกันไปมาก

นอกจากนี้กรณีที่ อิเกร์ กาซิญาส ออกมาให้สัมภาษณ์อำลาแฟนบอลชุดขาวแบบน้ำตาไหลพรากสามารถกระตุ้นเตือน ดาบิด เด เกอา ได้เป็นอย่างดีว่า ที่นั่นไม่มีความรักที่จริงจัง ตราบใดที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นประธานพร้อมที่จะหั่นใครออกไปแบบไม่ใยดี

กาซิญาส คือสัญลักษณ์ของทีมต้องดูแลและปกป้องมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นมันใช่สิ่งที่ เด เกอา ยึดมั่นกับทีมนี้หรือเปล่า

เรอัล มาดริด คือทีมที่บรรดาพ่อค้าแข้งทั้งหลายย่อมมีการคาดหวังเอาไว้ ครั้งหนึ่งในชีวิตหากมีโอกาสต้องรีบคว้าไว้ทันที แต่การยืนหยัดในทีมชุดขาวก็ไม่ใช่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ฟันธงยากครับกับปัจจัยในประเด็นนี้ แล้วแต่คิดก็แล้วกัน

แต่ถ้าให้เดาความคิดของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้ยิ่งใหญ่ของฝั่งผีแดงดูเหมือนพร้อมที่จะเสี่ยงพร้อมที่จะวางเดิมพันกับการที่จะต้องเสีย ดาบิด เด เกอา ในอนาคตอันใกล้แบบไม่ได้ค่าตัวแม้แต่บาทเดียว

วู้ดเวิร์ด มีท่าทีพร้อมที่จะเล่นเกมนี้ ด้วยการวางเดิมพันซื้อเซ็นเตอร์แบ็กคนอื่นเป้าหมายอื่นเข้ามา เติมกองหน้าเข้ามาโดยคาดหวังว่าผีแดงจะประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์

ณ เวลานั้นสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปสามารถมัดใจ เด เกอา ได้ว่าผีแดงพร้อมสู้กับทุกทีมได้ไม่ยากอีกแล้ว ได้ค่าจ้างมากมาย ความสำเร็จก็หาไม่ยาก วู้ดเวิร์ด อาจจะเล่นเกมนี้

และสิ่งที่จะต้องทำไปพร้อมๆกันนั่นคือนั่งสาปแช่งผลงานของ ราฟาเอล เบนิเตซ 3 เวลาหลังอาหารทุกวัน ให้เกิดหายนะตั้งแต่ออกสตาร์ท

เรื่องของเงินทอง เรื่องของธุรกิจ การฟันธงลงไปแบบแบบชัดเจนยากเหมือนกันครับ แต่ถ้ามองจากเหตุผลในหลายๆประเด็นที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เป็นไปได้มากที่ ดาบิด เด เกอา จะยังคงลงเฝ้าเสาให้ผีแดงในฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามาทุกที ทว่าหลังจากสรุปกันไปแล้ว เด เกอา ย้ายทีมในวันต่อมา ตัวใครตัวมันครับ...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook