เหตุผลจากปาก เนวิน ชิดชอบ "ไอ้กบนี่นะ จะไปด่าแบบนั้น ผมไม่เชื่อ"

เหตุผลจากปาก เนวิน ชิดชอบ "ไอ้กบนี่นะ จะไปด่าแบบนั้น ผมไม่เชื่อ"

เหตุผลจากปาก เนวิน ชิดชอบ "ไอ้กบนี่นะ จะไปด่าแบบนั้น ผมไม่เชื่อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วเรื่องร้อนๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะจบอย่างไร เมื่อ "เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ระบุว่า ตนไม่มีทางเชื่อว่า "กบ" สุเชาว์ นุชนุ่ม จะพูดจาเหยียดผิวใส่ "ลาซารัส คาอิมบี้"

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ที่สนามนิวไอโมบาย  เมื่อ วันพุธที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยเกมดังกล่าว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-0

ซึ่งในช่วงท้ายเกม  "ลาซารัส คาอิมบี้" กองหน้าตัวเก่งของทีมกระต่ายแก้ว ชกเข้าที่หน้าของสุเชาว์ นุชนุ่ม จนล้มคว่ำ ก่อนจะ โพสต์ผ่านอินสตาแกรมในภายหลัง ว่าโดนมิดฟิลด์ของบุรีรัมย์ พูดเหยียดผิวใส่จนคุมอารมณ์ไม่อยู่

ในเรื่องนี้ "นายใหญ่ทีมปราสาทสายฟ้า" ได้เปิดกับผู้สื่อข่าว ด้วยความมั่นใจว่า สุเชาว์ ไม่มีทางพูดพูดเหยียดผิวตามที่ถูก "ลาซารัส คาอิมบี้" กล่าวหา อย่างแน่นอน


"ไอ้กบ มันจะนึกพูดภาษาอังกฤษ แบบนั้นได้เหรอ ลองคิดกันดู"

"ทีผ่านมา บุรีรัมย์ มีนักเตะผิวสีอย่าง "แฟร้งค์ อาชิมปง" และ "แฟร้งค์ โอฮันซ่า" ซึ่งเขาก็ไม่เคยมีเรื่องพวกนี้ ยิ่งอยู่ในทีมผม ไม่มีใครทำเรื่องแบบนี้แน่นอน"

"ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็ต้องไปว่ากันในชั้นศาล แต่ผมจะบอกอะไรให้นะว่า คนผิวเหลืองอย่างเรา คนเอเชียอย่างเรา ไม่มีวัฒนธรรม ในการเหยียดผิว หรือเหยียดเชื้อชาติอื่น เหมือนในฝั่งยุโรปกันหรอก"

"เรื่องนี้ ผมเองก็มั่นใจว่า ไอ้กบ (สุเชาว์) ไม่มีทางพูดจาแบบนั้นใส่เขาหรอก" นายใหญ่ทีมเซราะกราวกล่าวอย่างมั่นใจ  


ทั้งนี้ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้พิจารณาและมีบทลงโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปแล้ว

โดย "ลาซารัส คาอิมบี้" โดนแบน 4 นัด และ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนโทษแบน 1 นัด (และใช้โทษแบนไปแล้วในเกมที่ บุรีรัมย์ บุกชนะ สระบุรี 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา )

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดต่อไป ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือการออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในวันพุธที่ 22 ก.ค. ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต HD2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook