กทม.ประกาศพร้อมจัดฟุตซอล2012

กทม.ประกาศพร้อมจัดฟุตซอล2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายสมบัติ คุรุพันธ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ร่วมกันแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ในปี 2012 โดยทางกรุงเทพมหานครร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) โดยมีประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 6 ประเทศ คือ สาธารณรัฐเช็ก อียิปต์ โปรตุเกส อิหร่าน นิวแคลิโดเนีย และประเทศไทย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม.มีความพร้อมในการจัดเตรียมการแข่งขัน โดยจะทำการประสานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ซึ่ง กทม.จะเร่งยกระดับมาตรฐานสนามฟุตซอลในลานกีฬาของกรุงเทพมหานคร 1,200 ลาน เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตซอลและทักษะการเล่นกีฬาให้แก่เด็กและเยาวชน โดยจะปรับปรุงสนามกีฬาเวสน์ 1 และ 2 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เป็นสนามฝึกซ้อมกีฬาฟุตซอล

สำหรับสนามกีฬาที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก คือ อาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และอาคารอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก รวมถึงจะประสานของบประมาณจากรัฐบาล เพื่อสร้างอาคารในร่มที่ได้มาตรฐาน เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอล ในปี 2012 โดยขณะนี้ทาง กทม.มีความพร้อมด้านที่พักนักกีฬา กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาฟุตซอล การตบแต่งเมือง ดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อต้อนรับทีมฟุตซอลจากทั่วโลก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นายวรวีร์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีทีมชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันถึง 20 ทีม โดยทางสมาคมฟุตบอลฯ จะเป็นตัวแทนในการประสานงานกับทุกภาคส่วน เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่นักกีฬาจากทุกมุมโลกจะมาแสดงศักยภาพทางกีฬาของประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook