สื่อยุ่นชี้''พงษ์ศักดิ์เล็ก''เป็นรอง''โกกิ''

สื่อยุ่นชี้''พงษ์ศักดิ์เล็ก''เป็นรอง''โกกิ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''โอเล่ห์ดง''เหนือกว่ามวยโลก WBC 27 มี.ค.

2 นักชกไทยกร-โอเล่ห์ดงลั่นพร้อมเต็มที่ในการทำศึกล้มแชมป์โลก WBC กับ 2 นักชกยุ่น 27 มี.ค.นี้ ขณะที่สื่อยุ่นฟันธง โกกิ คาเมดะ สดกว่าเป็นต่อเจ้ากร5-4 พร้อม ชู โอเล่ห์ดง มีภาษีดีกว่า ยาสึทากะ คุโรกิ ให้แชมป์โลกชาวไทยเป็นต่อ 7-4

เชาวลิต พุ่มโพธิ์ ผู้สื่อข่าว-ช่างภาพกีฬาเดลินิวส์ รายงาน ความคืบหน้าของ 2 นักชกไทย เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่มีคิวทวงเข็มขัดแชมป์ฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) คืนจาก โกกิ คาเมดะ เจ้าของแชมป์ชาวญี่ปุ่น และ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ทยิม ที่จะขึ้นป้องกันแชมป์สตรอเวต (105 ปอนด์) WBC กับ ยาสึทากะ คุโรกิ นักชกเจ้าถิ่น ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 7 สี ยิงสดตั้งแต่เวลา 17.10-20.00 น. ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เทรนเนอร์ พยัคฆ์ ช.พิมล สั่ง 2 นักชกไทยซ้อมเบา ๆ ภายในใต้ถุนโรงแรมที่พัก เพราะมีฝนตกลงมา ก่อนทดสอบน้ำหนักตัวซึ่งผลออกมาน่าพอใจ เนื่องจากเกินพิกัดเล็กน้อยเท่านั้น

เจ้ากร กล่าวว่า ถึงเวลานี้มีความพร้อต็มที่ แม้ว่าการชกไฟต์นี้จะเป็นงานหนัก เนื่องจาก โกกิ คาเมดะเป็นมวยสร้างของเจ้าถิ่น แต่มั่นใจว่าน่าจะใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะได้ จะน็อกหรือไม่นั้นก็ต้องอยู่กับโอกาส เพราะจากแผนที่วางเอาไว้ก็หวังที่จะเผด็จศึกแบบไม่ครบยกเพื่อตัดปัญหาเรื่องกรรมการอยู่แล้ว ส่วน โอเล่ห์ดง เผยว่า มีความพร้อมเต็มที่สำหรับไฟต์นี้ และมั่นใจว่าการชกน่าจะเป็นไปอย่างสนุก เพราะเท่าที่เห็นคู่ชกก็เป็นคนที่มีนิสัยสุภาพ เรียบร้อยแต่ทั้งนั้นกีฬาก็คือกีฬา ทุกคนต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และตนเองก็มั่นใจว่าน่าจะป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้

สำหรับการชกของคู่ พงษ์ศักดิ์เล็ก กับ คาเมดะ นั้นสื่อเจ้าถิ่นยกให้นักชกญี่ปุ่นที่ได้เปรียบเรื่องความสด เหนือกว่านิด ๆ ที่อัตรา 5-4 ส่วนคู่ของ โอเล่ห์ดง กับ คุโรกิ นั้น นักชกไทยเป็นต่อที่ 7-4 ขณะเดียวกัน ด้านราคาบัตรเข้าชมชั้นริงไซด์ราคาแพงสุดกู่ 105,000 เยนหรือประมาณ 40,000 บาท ส่วนราคาต่ำสุดอยู่ที่ 6,300 เยน หรือราว 2,500 บาท

ด้าน เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนว์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการเผยว่า โผรายชื่อ กรรมการผู้ชี้ขาดศึกมวยโลกทั้ง 2 คู่ออกมาแล้ว ตนโล่งใจพอสมควร เพราะส่วนใหญ่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ประกอบด้วยคู่ของโอเล่ห์ดง-คุโรกิ สักขีพยานได้แก่ ชัค วิล เลี่ยม (อเมริกา), กรรมการห้ามบนเวที บรูช แม็คทาวิช (นิวซีแลนด์), กรรมการให้คะแนนทั้ง 3 คน แจ บองคิม (เกาหลีใต้), ฟรีเด็กซ์ อเล็กซิส (มอนเตรเนโก), เรนาเต แดนเซโค (เม็กซิโก) ส่วนคู่ของพงษ์ศักดิ์เล็ก-โกกิ ได้แก่ เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา (ศรีลังกา) เป็นสักขีพยาน, กรรมการห้ามบนเวที กัวดาลูเป การ์เซีย (เม็กซิโก), กรรมการให้คะแนน 3 คน เรนาเต แดนเซโค (เม็กซิโก), จอห์น คีน (สหราชอาณาจักร), แม็กซิโม คาลูคา (สหรัฐ).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook