ผลกระทบถ้าหาก "รามอส" ไม่ย้ายทีม ?!?

ผลกระทบถ้าหาก "รามอส" ไม่ย้ายทีม ?!?

ผลกระทบถ้าหาก "รามอส" ไม่ย้ายทีม ?!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ข่าวคราวเรื่องการย้ายทีมของ เซร์คิโอ รามอส เงียบไปพักหนึ่งแล้ว หลังจากที่ทั้งโค้ชและเพื่อนร่วมทีมต่างออกมาแสดงความคิดเห็น เชิงไม่เห็นด้วยกรณีที่เขาจะย้ายออกมาจากเบร์นาเบว

เซร์คิโอ รามอส เป็นที่รักของเพื่อน โดยเฉพาะนักเตะคีย์แมนของทีมอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ รวมทั้ง ลูก้า โมดริช ที่ล่าสุดออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้ว่าเขา(รามอส)มีความสุขที่นี่ และผมมั่นใจว่าเขาจะอยู่ต่อ เขาเป็นกัปตันและเป็นผู้นำของเราในสนาม เขาสำคัญกับเรามาก”

ซึ่งก่อนหน้านี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมายอมรับแล้วว่า เซร์คิโอ รามอส เป็นคนสำคัญ ที่เขาจะสร้างทีมต่อไป แน่นอนว่า หากรามอส บอกปัดการย้ายไปแมนเชสเตอร์ เรื่องนี้จะมีผลกระทบเป็นวงกว้างต่อวงการฟุตบอลก่อนตลาดปิด

นิโคลัส โอตาเมนดี้ และ ราอูล อัลบิโอล ถูกนำมาเป็นตัวตายตัวแทน ในกรณีที่ทุกทีมที่มีส่วนในการซื้อขายครั้งนี้ถ้าหากว่าทีมนั้นๆต้องพลาดการคว้าตัวเซร์คิโอ รามอส

ผีแดงเอง ไม่ได้มีเป้าหมายแค่ รามอส คนเดียว เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า ว่าที่กัปตันทีมของราชันชุดขาว ยังรักและเป็นที่รัก ของ “ลอส บลังกอส” แม้ว่าจะตรงกันข้ามกับประธานสโมสรก็ตาม

บาเลนเซีย จึงเป็นอีกทีมที่หนาวๆร้อนๆในเหตุการณนี้ ไม่ว่า เรอัล มาดริด จะต้องเสียรามอส หรือไม่

หากสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูฯ สามารถทำให้ อดีตแบ็กขวาเซบีญ่าใจอ่อน และยื่นข้อเสนอมาจนทำให้บอร์ดบริหารเรอัล มาดริดพอใจ เขาต้องนำเงินที่ได้จากการขายไปหาแนวรับเพิ่มอยู่ดี

ซึ่ง อาส และ มาร์ก้า สื่อกีฬาเมืองหลวงของสเปน ก็รายงานชัดเจนว่า นิโคลัส โอตาเมนดี้ คือคนๆนั้น คนที่จะเป็นอีกบทสรุปหนึ่งที่จะทำให้เรื่องนี้มันเสร็จสิ้นสมบูรณ์ได้

แต่หาก รามอส ไม่บินไปอังกฤษ คนที่จะบินไปอังกฤษ ก็มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นกองหลังชุดรองแชมป์โคปา 2015 ของบาเลนเซีย

“ไอ้ค้างคาว” กำลังอยู่เป็นสุขแท้ๆ ที่ได้เตรียมทีม เตรียมกำลังศึกเอาไว้สู้สองถ้วยใหญ่ๆ ทั้งบอลลีกและบอลยุโรปปีหน้า

กลับต้องมาหากองหลังที่จะเป็นเสาหลักให้กับทีมคนใหม่ ซึ่งมันจะเสียทั้งเวลาปรับตัวและความเสี่ยงในกรณีที่ทดแทนของเดิมไม่ได้

ผลกระทบของการซื้อขายรามอสครั้งนี้ แฟนๆ “ลอส เช” กำลังจับตาดูอย่างใจจดใจจ่อ

หากว่าต้องเสียโอตาเมนดี้ไปจริงๆ วิธีการเอาคืนเรอัล มาดริด ที่เจ็บแสบที่ดีที่สุดก็คือ

“ให้ปีเตอร์ ลิม ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของผู้เล่นที่ระดับตัวชูโรงของเรอัล ที่กำลังไม่มีความสุขกับกรณีที่ทีมต้องปล่อยรามอสด้วย เปิดเจรจาเพื่อเป็นทั้งเจ้าของทั้งสิทธิ์ในตัวนักเตะและสิทธิ์ในชื่อเสียง ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย”

ว่าแต่ท่านประธาน เปเรซ กล้าแลกหรือเปล่า?...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook