มอยส์...ไม่มีงบ

มอยส์...ไม่มีงบ

มอยส์...ไม่มีงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาลที่กำลังมาถึง เรอัล โซเซียดัด จะเหลือกองหน้าใช้แค่เพียงตัวเดียวเท่านั้น ก็คือ อิมานอล อกีร์เรตเช่ เพราะล่าสุด อัลเฟรด ฟินน์โบเกสัน ก็ถูกปล่อยไปอยู่กับ โอลิมเปียกอส ด้วยสัญญายืมตัว พ่วงด้วยออพชั่นซื้อขาดในอนาคต

หนึ่งฤดูกาลเต็ม พี่หอกชาวไอซ์แลนดิซ จัดการกะซวกตาข่ายให้กับ “ลา เรอัล” เพียงสองเม็ดเท่านั้น จากการลงสนามถึง 23 เกม รวมเป็น 758 นาที

ไม่เหลือฟอร์มสมัยที่เล่นในฮอลแลนด์ กับ ฮีเรนวีน ที่ 32 เกม ยิงไปทั้งสิ้น 29 ประตู เป็นรองดาวซัลโวลีกเอเรดิวิซี่ ในปี 2014

ล่าสุดเขาถูกปล่อยไปอยู่กับยอดทีมแห่งกรีซ ด้วยการยืมตัวไปใช้หนึ่งฤดูกาล โดยมีออพชั่นการซื้ดขาดในอนาคตด้วย

เท่ากับว่าเงิน 7.5 ล้านยูโร ที่จ่ายให้กับฮีเรนวีนเมือปีที่แล้ว แทบจะสูญเปล่าไปแล้ว

ทำให้ตอนนี้ เดวิด มอยส์ มีศูนย์หน้าตัวเป้าให้เลือกใช้เพียงคนเดียว ก็คือ อกีร์เรตเช่ ซึ่งข่าวล่าสุดนั้น พวกเขาก็ยังไม่มีแผนการใช้เงินแต่อย่างใดเลย ยิ่งไม่ได้อะไรจากการที่ ฟินน์โบเกสัน ออกจากทีมไปด้วย ทำให้การเสริมทัพยังคงมืดมนอยู่

แต่การแก้ปัญหาเบื้องต้นสำหรับทีมก็คือ ดึงตัว บรูม่า ปีกชาวโปรตุกีสของกาลาตาซาราย มาใช้งาน พร้อมด้วยโอกาสในการย้ายมาร่วมทีมถาวร

รวมทั้งการเอา ปาโบล เอร์เบียส กลับมาจากโอซาซูน่า หลังจากปล่อยให้ไปเก็บประสบการณ์มาครึ่งฤดูกาล ซึ่งรายนี้สามารถเล่นกลางรุก หรือหน้าต่ำ ก็ได้ทั้งนั้น

หากเปิดซีซั่นด้วยการจบลงแต่เพียงเท่านี้ เดวิด มอยส์ คงจะผิดหวังไม่น้อย เพราะว่า เขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อในสเปนหลายครั้ง ในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้วว่า “ทีมจำเป็นต้องเสริมนักเตะในเกมรุกและเกมรับ” โดยเป้าหมายของเขาคือการไปดึงพวกนักเตะจากเกาะสหราชอาณาจักรเอามาเล่นลูกหนักในแผ่นดินสเปน

ส่วนสิ่งที่น่าพอใจ คือการรักษาพวกนักเตะอายุน้อยๆ ที่มีส่วนร่วมกับทีมในซีซั่นที่แล้วแบบล้มลุกคลุกคลานกันมาให้อยู่ต่อไปได้ ทั้ง รูเบน ปาร์โด้, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, มาร์เกล เบร์การ่า รวมทั้ง เจโรนิโม่ รูญี่ ผู้รักษาประตูที่เซฟเป็นพัลวันช่วงท้ายซีซั่น

ขณะที่แนวรุกก็ยังมี ทั้ง คาร์ลอส เวล่า และ เซร์คิโอ กานาเลส เป็นอาวุธทะลุทะลวงต่อไป

งานนี้ถือว่า วัดความสามารถของกุนซือเลือกสกอตต์พอสมควร หากพาโซเซียดัดบินสูงอยู่แถวหัวตาราง เขาจะได้รับเครดิตไปเต็มๆ

แต่หากทะลึ่งหล่นลงมาแถวโซนตกชั้น เมื่อกลางซีซั่นก่อน รับรองได้เลยว่า เขาจะได้เดินเตะฝุ่นอีกครา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook