บิลเบาถึงทางตัน?

บิลเบาถึงทางตัน?

บิลเบาถึงทางตัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยขุมกำลังที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว พวกเขาก็ฟันฝ่าทุกสิ่งทุกอย่าง จนมาจบอันดับที่ 7 ของตาราง แม้จะไม่ได้โควตาไปยุโรปด้วยผลงานที่ดี แต่ด้วยการเป็นรองแชมป์โคปา เดล เรย์ ทำให้พวกเขาจะไปยูโรป้าอีกครั้ง

กับข้อจำกัดมากมาย ในการหานักเตะที่จะช่วยทีมให้สามารถประสบความสำเร็จ ทำให้ซีซั่นที่แล้ว ถือว่าเป็นปีที่ดีอีกปี ของสาวก “เดอะ ไลอ้อนส์”

ในขณะที่ฟุตบอลถ้วยคิงส์คัพของแผ่นดินสเปนเอง พวกเขาก็แพ้บาร์เซโลน่า อย่างหมดรูป ด้วยความยินยอมของแฟนๆ เพราะรู้อยู่ใจว่า สู้กับขุมกำลังต่างดาวไม่ได้แน่ๆ จึงยอมรับผล 0-3

ส่วนบอลยุโรป ก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจากถูกโตริโน่ บุกมายิงถึงบ้านในนัดที่สองถึงสามเม็ด

การเสริมทัทกับตลาดล่าสุด มีเพียง ฆาเบียร เอราโซ่ และ เอเนโก้ โบเวด้า ที่ถูกดึงมาช่วยทีม โดยรายแรกมาจากเลกาเนส ส่วนรายหลังมาจากเพื่อนร่วมเมืองเออิบาร์

ส่วนที่เหลือ ทั้ง โฆนาส รามัลโญ่, อินญิโก้ เลกิว และ อินญิโก้ รุยซ์ พวกนี้เป็นเด็กของสโมสร อยู่แล้ว แต่กลับมาจากการปล่อยไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมอื่นมาทั้งหมด

ด้วยชื่อเสียงเรียงนามนักเตะที่ไม่ได้เด่นหรือดังไปกว่าทีมอื่น แต่บิลเบา ก็ต้องพร้อมสำหรับฤดูกาลที่กำลังมาถึงแล้ว เพราะอีกไม่ถึงเดือนก่อนตลาดปิด คงไม่มีดาวเตะเลือดบาสก์คนไหนที่จะเข้ามาแล้วยกระดับทีมให้ขึ้นไปอีกจุดได้

สาเหตุที่ต้องพร้อมให้ไวที่สุด ก็เนื่องมาจากว่า ในคืนวันพฤหัสบดีที่กำลังจะมาถึงนี้ บิลเบา ถือเป็นทีมแรกของสเปนเลยทีเดียว ที่ต้องลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการก่อนใครเพื่อน

โดยพวกเขามีคิวเปิดบ้าน ซาน มาเมส พบกับ อินเตอร์ บากู ทีมแกร่งจากอาเซอร์ไบจาน ในศึกยูโรป้า คัพ รอบคัดเลือก นัดแรก ก่อนที่เว้นหนึ่งสัปดาห์ และไปเตะนัดที่สองทันที

ขณะที่ทีมอื่นๆ ในลีกสเปน ยังไม่มีทีมไหนเลย ที่ต้องลงสนามในเกมจริงจังแบบนี้

ซึ่งที่ผ่านมา บิลเบา ไปเก็บตัวกันที่รัสเซีย และ ในเยอรมันมา ก่อนจะกลับมาเก็บตัวในดินแดนของตัวเองสองสัปดาห์เต็ม ก่อนถึงศึกใหญ่

เชื่อว่าเป้าหมายปีนี้ของเขา อาจจะอยากไปให้ไกลกว่าเดิม ในถ้วยยุโรป ส่วนในประเทศด้วยศักยภาพทีมขณะนี้ดูแล้วไม่เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง บีญาร์เรอัล หรือ เซบีญ่า รวมทั้งบาเลนเซียด้วย

หากพฤหัสนี้ เอาชนะ คู่แข่งไม่ได้ ก็คงเข้าอีหรอบเดิมของทีมคือ กลับไปทำผลในลีกให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของตารางก็ตาม ขอแค่รักษาประวัติศาสตร์สโมสร ที่เป็น 1 ใน 3 ทีม ที่ไม่ตกชั้นก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook