แพทย์เผย "น้องดรีม" นักวอลเลย์ฯสูง 198 ซม. กระดูกสันหลังคดเล็กน้อยแต่ไม่กระทบกับการเล่น

แพทย์เผย "น้องดรีม" นักวอลเลย์ฯสูง 198 ซม. กระดูกสันหลังคดเล็กน้อยแต่ไม่กระทบกับการเล่น

แพทย์เผย "น้องดรีม" นักวอลเลย์ฯสูง 198 ซม. กระดูกสันหลังคดเล็กน้อยแต่ไม่กระทบกับการเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย จ.อ.ดำรงค์ฤทธิ์ จันทรา อาจารย์พลศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโค้ชวอลเลย์บอล ได้นำตัว "น้องดรีม" ด.ญ.อารีรักษ์ อัมภรัตน์ นักกีฬาวอลเลย์บอลดาวรุ่ง วัย 14 ปี เจ้าของความสูง 198 ซม. ที่ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ชั้น ม.3 ร.ร.สตรีสิริเกศ ไปให้แพทย์ทำการตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด    

โดยคณะแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ประกอบด้วย นพ.อุดม เพชรภูวดี ผอ.รพ.ศรีสะเกษ, แพทย์หญิงสรัญญา ส่งคุณธรรม กุมารเวชกรรม, แพทย์หญิงสถาพร จันทร์ส่อง กุมารเวชกรรม, นายแพทย์ฐิสริน ตรรกเมธา จักษุแพทย์ ได้ทำการตรวจร่างกายของน้องดรีม เริ่มจากการตรวจร่างกายทั่วไป ตรวจเลือด วัดความดัน วัดส่วนสูง เอ็กซเรย์ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะโครงกระดูก และตรวจสายตา

ปรากฏว่า จากการวัดความดันอยู่ที่ 120/80 ถือว่าปกติ ส่วนความสูงอยู่ที่ 198 ซม. น้ำหนัก 67 กก. โดยการไปตรวจร่างกายในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากคณะแพทย์พยาบาลและบรรดาประชาชนที่เดินทางมาพบแพทย์ และพากันมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก ซึ่งน้องดรีมก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างเต็มที่

"น้องดรีม" ด.ญ.อารีรักษ์ อัมภรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พ่อกับแม่เคยพาตนไปตรวจร่างกายที่ รพ.ศิริราช กรุงเทพฯ เพื่อหาความผิดปกติของร่างกายแล้ว แต่ว่าก็ไม่พบความผิดปกติหรือว่าป่วยเป็นโรคแต่อย่างใด พ่อแม่พี่น้องของตนทุกคนก็มีสภาพร่างกายปกติธรรมดา มีเพียงตนเท่านั้นที่ร่างกายสูงมาก ซึ่งตนภูมิใจที่เกิดมาร่างกายสูง จะได้ใช้ประโยชน์ในส่วนนี้เล่นกีฬาวอลเลย์บอลซึ่งเป็นกีฬาที่ตนรักและชื่นชอบ เพื่อจะได้ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาวอลเลย์บอลให้กับจ.ศรีสะเกษต่อไป

โดยขณะนี้ อาจารย์ประโยชน์ รังสี ผู้ฝึกสอนของทีมวอลเลย์บอล ร.ร.สตรีสิริเกศ และ จ.อ.ดำรงค์ฤทธิ์ จันทรา อาจารย์พลศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้นำทีมพวกตนฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ทุกวัน โดยมีกำหนดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องหลายรายการด้วยกัน

ด้าน นพ.อุดม เพชรภูวดี ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การตรวจร่างกายของน้องดรีม ซึ่งเป็นนักกีฬา ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทำการตรวจอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบว่าสภาพร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง โดยเป็นการตรวจในเบื้องต้น ทั้งการเจาะเลือด การดูสภาพร่างกายทั่วไป เบื้องต้นพบว่า สภาพร่างกายของน้องดรีมอยู่ในสภาพปกติทุกอย่าง แต่ว่าจะต้องทำการตรวจอย่างละเอียดด้วยเครื่องแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อให้ทราบว่าสภาพร่างกายของน้องดรีมผิดปกติหรือไม่อย่างไร

ส่วน แพทย์หญิงสรัญญา ส่งคุณธรรม กุมารเวชกรรม กล่าวว่า จากการที่ได้ทำการเอ็กซเรย์ร่างกายของน้องดรีม พบว่ากระดูกสันหลังคดเล็กน้อย แต่ว่าไม่มีอันตรายอะไรใดๆ เพียงแต่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเฝ้าระวังเท่านั้น ส่วนสภาพของแขนและมือ จากการตรวจพบว่า เวลาน้องดรีมกำมือ นิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้จะเกยกันและหัวแม่มือจะโผล่ออกมา ซึ่งคนปกติทั่วไปเวลากำมือนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้จะไม่เกยกัน เป็นลักษณะของโรคอย่างหนึ่ง โดยลักษณะสำคัญที่ต้องรอตรวจคือจะมีเด็กโรคหัวใจ จากกรุงเทพฯ มาทำการตรวจที่ จ.ศรีสะเกษ น้องดรีมจะได้ตรวจด้วยว่า มีโรคหัวใจผิดปกติหรือไม่

ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สำคัญในการออกกำลังกาย สิ่งที่ต้องระวังก็คือ เวลาออกกำลังกายหนัก อาจจะมีลมออกในปอดออกแบบทันทีที่จะต้องตรวจต่อไป โดยจะต้องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ที่บริเวณปอดอย่างละเอียด ในส่วนของตา นายแพทย์ฐิสริน ตรรกเมธา จักษุแพทย์ ได้ทำการตรวจแล้วก็ปกติดี ขณะนี้กำลังหยอดยาขยายม่านตาเพื่อที่จะดูละเอียดขึ้นไปอีก ส่วนสภาพร่างกายอื่นๆ น้องดรีมสมบูรณ์แข็งแรงดีมาก

"เฮียโต้ง" สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่ตนนำตัวน้องดรีมมาตรวจสภาพร่างกาย เนื่องจากว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ดังนั้นจึงได้นำน้องดรีมมาให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ซึ่งการที่ตนรับผิดชอบอะคาเดมี่ในการส่งเสริมให้เด็กมาเล่นกีฬาเพื่อที่จะให้มีผู้เล่นในระดับเยาวชนและระดับจังหวัดนั้น ตนต้องการให้น้องดรีมมาเรียนและเล่นกีฬาในนามของร.ร. ต่อไปก็จะผลักดันให้ไปเล่นในระดับจังหวัดต่อไป  

ส่วนการเล่นในระดับชาตินั้น ก็จะต้องดูว่าน้องดรีมมีการพัฒนาฝีมือของตนเองเพียงใดและอยู่ที่ว่า น้องดรีมจะมีวินัยในตัวเองมากน้อยขนาดไหน ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งการที่แพทย์ยืนยันว่า สภาพร่างกายของน้องดรีมปกติสมบูรณ์แข็งแรงนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ตนจะได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป โดยจะสนับสนุนให้เรียนถึงระดับปริญญาตรี และจะส่งเสริมให้เล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลในระดับจังหวัด และในอนาคตน้องดรีมอาจจะเข้าไปเป็นผู้เล่นในระดับชาติต่อไปก็ได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แพทย์เผย "น้องดรีม" นักวอลเลย์ฯสูง 198 ซม. กระดูกสันหลังคดเล็กน้อยแต่ไม่กระทบกับการเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook