สกู๊ป : เซบีญ่า ยังไม่พอ ?

สกู๊ป : เซบีญ่า ยังไม่พอ ?

สกู๊ป : เซบีญ่า ยังไม่พอ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวล่าสุดในวงการฟุตบอลสเปน คงหนีไม่พ้นกรณีที่ เซบีญ่า แชมป์ยูโรป้า ทีมล่าสุดหน้าหงายกลับมาไม่เป็นท่า หลังจากถูก อันเดอร์เลชท์ ปฏิเสธค่าตัวของ เดนนิส ปราเอต์

ปราเอต์ วัย 21 ปี เป็นตัวหลักของยอดทีมจากจูปิแลร์ลีก มาตั้งแต่ปี 2012 แล้วซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ทำให้ฝีเท้าเขาพัฒนาไปมาก โดย 30 นัดกับ 7 ประตู คือผลงานของเขา ปราเอต์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว

นอกจากเซบีญ่าแล้ว แอตเลติโก มาดริด และ แอสตัน วิลล่า ต่างก็ให้ความสนใจ ปราเอต์ เช่นกัน แต่ไม่มีทีมใด ที่ยื่นข้อเสนอไปแบบจริงจัง นอกจากยักษ์ใหญ่แห่งอันดาลูเซีย

เงินก้อนแรก ที่ทำเอาบอร์ดเซบีญ่า ต้องอายม้วนต๊วน คือ 6 ล้านยูโร เท่านั้น ซึ่งมันต่างจาก ที่สื่อเคยเต้าขึ้นแบบไม่มีมูลว่า พวกตราหมีหรือวิลล่าเอง สนใจปราเอต์ ที่ 15 ล้านยูโร

โดย โรเจอร์ ฟานเดน สต็อค ประธานสโมสรอันเดอร์เลชท์ ได้ออกมาเผยว่า “(เงินที่เซบีญ่าเสนอมให้) มันไร้สาระมากๆ เราต้องการราคาที่เหมาะสม เพราะเขาคือนักเตะยอดเยี่ยมของลีกเบลเจี้ยน ในซีซั่นล่าสุด”

ย้อนกลับมาดูขุมกำลังเซบีญ่าเอาเฉพาะมิดฟิลด์ ตอนนี้ค่อนข้างจะแออัดเลยทีเดียว นับตั้งแต่ปิดซีซั่นเป็นต้นมา แม้จะเสีย สเตฟาน เอ็มเบีย ออกไป แต่กลับได้มาเสริมถึง 4 ตัวด้วยกัน

ไล่ตั้งแต่ เยฟเกน โคโนปลิอันก้า, กาเอล กากูต้า, ไมเคิล โครห์น เดห์ลี่ และ สตีเฟ่น เอ็นซองซี่ ไหนจะ ได้เซบาสเตียน คริสโตโฟโร่ ที่บาดเจ็บไป รอเวลาคืนสนามอีกคน

หากดูแผนการเล่นของเซบีญ่า  “ตัวยืน” ที่ อูไน เอเมรี่ วางไว้เป็นตัวหลักแน่ๆ คือ เกอร์เซกอร์ซ คริโชเวียค และ เอเวร์ บาเนก้า นี่ยังไม่รวม บิเซนเต้ อิบอร์ร่า และ บิโตโล่ อีก โดยรายหลังนี้ อาจจะมีประเด็นที่น่าสนใจตามมา

บิโตโล่ เป็นเป้าหมายของทีมใหญ่ อย่าง แอต.มาดริด มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว เพียงแต่ ตราหมีเอง เบนเป้าหมายไปเอา คาร์รัสโซ่ แล้ว แต่หากพวกเขาจะย้อนกลับมาทาบทามอีกรอบ เชื่อว่า เซบีญ่า ที่มีแผนสำรองคือ เดน นิส ปราเอต์ ก็พร้อมจะคุยเช่นกัน หากได้ราคาดี

จากการล่ารายชื่อมาทั้งหมด ตอนนี้เซบีญ่ามี มิดฟิลด์ ทั้งสิ้น 10 ตัวพอดิบพอดี สิ่งที่แฟนกังวล หาใช่ตรงกลางสนามไม่ เพราะตอนนี้นักเตะที่เล่นเป็นศูนย์หน้าได้ มีเพียงสองคน ก็คือ เควิน กาเมโร่ และ ตัวใหม่อย่าง ชิโร่ อิมโมบิเล่

หากใครคนใดคนหนึ่งเจ็บไปแล้ว ทีมจะเสียสมดุลในเกมรุกแน่นอน แล้วที่มีอยู่ก็ใช่ว่าจะทดแทนการจากไปของ คาร์ลอส บัคก้า ได้

สู้เอาเงินที่จะเสริมปราเอต้ ไปหากองหน้าที่อีกตัวสักคนอื่นความอุ่นใจไม่ดีกว่าหรือ ?

เซบีญ่า จะเล่นเป็นคู่เปิดฤดูกาลก่อนใครเพื่อนในคืนวันศุกร์ ที่ 21เดือนหน้า ถ้านับถอยหลังก็เหลือไม่ถึงหนึ่งเดือนแล้ว

ภายใน 30 วัน ถ้าจะมีนักเตะใหม่ แพ็คกระเป๋าเข้ามา สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน คงดีไม่น้อยถ้าเป็นดาวยิง แต่ถ้าเป็นมิดฟิลด์ ก็คงไม่ทำให้ทีมดีขึ้นกว่าปัจจุบันเท่าไหร่หรอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook