"บัวขาว" ยอมรับแพ้มวยรัสเซีย ช้ำสุดในชีวิต (คลิป)

"บัวขาว" ยอมรับแพ้มวยรัสเซีย ช้ำสุดในชีวิต (คลิป)

"บัวขาว" ยอมรับแพ้มวยรัสเซีย ช้ำสุดในชีวิต (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจาก "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค วัย 33 ปี พลาดท่าโดน คายัล ดิซานิเยฟ นักชกชาวรัสเซีย วัย 22 ฟันศอกที่บริเวณศรีษะ

ทำให้มีแผลแตกน่ากลัว ตั้งแต่ยกแรก เลือดไหลท่วมตัว นองเวที แต่นักชกจาก จ.สุรินทร์ ไม่ยอมแพ้ เดินหน้าชกต่อจนครบ 3 ยก แบบชนะใจแฟน

สุดท้าย กรรมการตัดสินให้ ดิซานิเยฟ ชนะคะแนน บัวขาว หวุดหวิด 2-1 เสียง ในศึกดวลกำปั้นท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ ที่เมืองเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บัวขาว พร้อมทีมงาน เดินทางกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรุ่นน้องจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก

บัวขาวกล่าวว่าทุกคนที่เมืองไทยคงได้ทราบผลการแข่งขันแล้วก็เป็นไฟต์ที่สนุกและตื่นเต้น แต่กีฬาก็มีแพ้และมีชนะ ตนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว

จากไฟต์นี้จะเห็นได้ชัดว่ามวยไทยไม่ได้เล่นง่ายๆ อย่างที่หลายคนคิดกัน หากไม่ได้รับการฝึกฝนที่ดี ตนยอมรับว่าไฟต์นี้มีแผลแตกเยอะที่สุดนับตั้งแต่ขึ้นชกมา แต่ยืนยันว่าจะไม่เลิกชกมวยแน่นอน เพราะยังมีแรงอยู่ และจะชกมวยต่อไป จนกว่าสภาพร่างกายจะไม่ไหวแล้ว

"2-3 ไฟต์ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะเห็นว่าผมชกดร็อปลงไป ที่เป็นเช่นนั้นเพราะผมหยุดชกไปนาน แต่หลังจากนี้ผมจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อขึ้นชกในไฟต์ต่อๆ ไป อยากให้แฟนๆ คอยติดตามและให้กำลังใจด้วย"

บัวขาว เผยอีกว่า ตนได้เซ็นสัญญากับ คุนหลุน โปรโมชั่น ของจีนแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอโปรโมเตอร์ และดูสภาพร่างกายก่อนขึ้นชก แต่ยืนยันว่าจะไม่เลิกชกมวย เพราะทุกวันนี้ยังมีแรงและยังขยันซ้อมอยู่ ยังไงก็จะขอสู้ต่อไป และอนาคตคงจะมีการรีแมตช์กับ ดิซานิเยฟ แน่นอน

ส่วนงานอื่นๆ นอกจากชกมวยแล้ว บัวขาว เผยว่า ได้เปิดโรงเรียนสอนศิลปะมวยไทย ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ และมีงานถ่ายภาพยนตร์ นายทองดีฟันขาว (THONGDEE THE WARRIOR) ซึ่งจะเปิดกล้องถ่ายทำช่วงเดือนตุลาคม
ภาพจาก : Banchamek Gym

 

 คลิป บัวขาว เปิดใจ ความพ่ายแพ้ที่บอบช้ำที่สุดในชีวิต

(คลิปจาก มติชนออนไลน์)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook