ไทยพรีเมียร์ลีกปรับเงินศรีสะเกษ1หมื่นบาท

ไทยพรีเมียร์ลีกปรับเงินศรีสะเกษ1หมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธานการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทย พรีเมียร์ลีก 2010 และดิวิชั่น 1 หลังจากเมื่อวานนี้ มีแฟนบอล "กูปรีอันตราย" ปีนจากอัฒจันทร์วิ่งลงไปดีใจในสนามถึง 2 หน หลังได้ประตูตีเสมอในการเล่นกับทหารบก 2-2 รวมถึงมี แฟนบอล ศรีสะเกษรายหนึ่งขว้างรองเท้าแตะลงไปยังบริเวณที่นายสุเมธ สายแวว ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ยืนอยู่ เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ และกองเชียร์จุดพลุกันในสนาม ซึ่งถือว่าผิดกฎตามที่ไทยพรีเมียร์ลีกตั้งเอาไว้

ซึ่งปรากฏว่า ที่ประชุมได้มีตัดสินลงโทษเบื้องต้น ปรับเงิน 5 พันบาท กรณีที่แฟนบอลวิ่งดีใจลงไปในสนาม และปรับเงินอีก 5 พันบาท กรณีกองเชียร์ขว้างรองเท้าแตะใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ส่วนกรณีการจุดพลุไฟในสนามทางลีกไม่ถือโทษเอาผิด เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังที่จบการแข่งขันไปแล้ว

ทั้งนี้ไทยพรีเมียร์ลีกเห็นว่าเป็นความผิดครั้งแรกจึงดำเนินการลงโทษสถานเบา แต่อาจมีการพิจารณาเพิ่มโทษตามดุลยพินิจของที่ประชุมต่อไป

นอกจากนี้ ดร.วิชิต เตรียมทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังสโมสรทหารบก ให้มีการแก้ไขรั้วสนามกีฬาที่มีความสูงไม่ได้มาตรฐานที่กำหนดไว้อย่างน้อย 1.5 เมตร รวมถึงเตือนเรื่องการ จัดโซนกองเชียร์ทีมเยือนที่ไม่เหมาะสม เพราะต้องไม่ให้กองเชียร์ทีมเยือนอยู่ฝั่งอัฒจันทร์หลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook