บุตรปรีดาปลื้มรับพระราชทานพวงมาลา

บุตรปรีดาปลื้มรับพระราชทานพวงมาลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลังจากวงการกีฬาเมืองไทย ได้สูญเสีย นายปรีดา จุลละมณฑล อดีตนักจักรยานชื่อดังของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยศพของยอดนักปั่นทีมชาติไทย ตั้งสวดอภิธรรม ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

โดย พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมจักรยานฯ ได้กราบบังคลทูลลาตายของนายปรีดา จุลละมณฑล
แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช, สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร, สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โปรดทราบถึงการจากไปของ นายปรีดา จุลละมณฑล

และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ มอบพวงมาลามาวางไว้หน้าหีบศพของนายปรีดา โดยพวงมาลาที่ได้รับพระราชทานนั้น เป็นพวงมาลาจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร, สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี, พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ

ซึ่งมีผู้แทนพระองค์นำมามอบไว้หน้าหีบศพของนายปรีดา เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 53 ณ เวลา 18.30 น. วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน ยังความปลาบปลื้มให้มายังสมาคมจักรยานฯ และบุตรธิดา ญาติ พี่น้องของนายปรีดาเป็นอย่างยิ่ง

เลขาธิการกล่าวต่ออีกว่า ตนปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของทุกพระองค์ที่ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานพวงมาลาตั้งหน้าหีบศพของนายปรีดา
และในวันที่ 5 เม.ย. 53 ในพิธีพระราชทานเพลิงศพจะมีผู้แทนจากสำนักพระราชวังและกล่าวคำอาลัยแด่ นายปรีดา โดยลูกสาว จิตรลดา จุลละมณฑล
และในวันพระราชทานเพลิงศพเพื่อนๆ ของนายปรีดา ได้จัดทำหนังสือที่ระลึกเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook