"วุฒิกร" ซิ่งกระหึ่ม! ซิวอันดับ 2 ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์-ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ

"วุฒิกร" ซิ่งกระหึ่ม! ซิวอันดับ 2 ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์-ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ

"วุฒิกร" ซิ่งกระหึ่ม! ซิวอันดับ 2 ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์-ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015" สนาม 3-4 ดวลความเร็วกันเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ (1-2 สิงหาคม) ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในสัปดาห์เดียวกัน ยังมีเกมระดับเอเชียอย่าง "ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015" สนาม 7-8 เป็นซัพพอร์ต เรซด้วย

ไฮไลต์ของ ปอร์เช คาร์เรร่า คัพ เอเชีย อยู่ที่การลุ้นแชมป์โฮมเรซของ 3 นักขับไทยอย่าง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีมเอสต์ เรซซิ่ง, สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จากทรูวิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ และ สนธยา คุณปลื้ม จากทีมเรซซิ่ง สปิริต ไทยแลนด์

โดยผลการแข่งขันสนาม 7 มีขึ้นวันเสาร์ ปรากฏว่า วุฒิกร ที่ออกตัวจากกริดที่ 10 ทะยานขึ้นจบเรซในอันดับ 7 และเป็นอันดับ 2 ในคลาสบี ส่วนแชมป์เป็นของ อีวาน เฉิน ขณะที่ อันดับ 3 เป็นของ ฟรานซิส ทีเจไอเอ ด้าน สุทธิลักษณ์ จบเรซในอันดับ 8 ส่วน สนธยา ได้ขึ้นมาคว้าอันดับ 15 ด้านแชมป์ในคลาสโอเวอร์ออลตกเป็นของ คริส วาน เดอ ดริฟต์ นักขับจากนิวซีแลนด์



ส่วนสนาม 8 ของ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 มีขึ้นวันอาทิตย์ แชมป์โอเวอร์ออล ยังเป็นของ วาน เดอ ดริฟต์ ที่ออกตัวจากโพลโพซิชั่นก่อนนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะที่บุรีรัมย์ไปครอง ด้านคลาสบี แชมป์ตกเป็นของ อีวาน เฉิน นักขับจากไต้หวัน ที่เฉือนเอาชนะ วุฒิกร นักขับไทยไปอย่างสุดมันส์ ส่วน สุทธิลักษณ์ และ สนธยา จบการแข่งขันอันดับ 8 และ 13 ในคลาสบี

ด้าน ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – GT3 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 ปรากฏว่า โทมัส เอ็งเก้ นักขับชาวเช็ก จากทีมไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต นำม้วนเดียวจบในสนาม 3 ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ อูม่า เอ ราห์มัน ส่วนสนาม 4 แชมป์เปลี่ยนมาเป็นของ ชนม์สวัสดิ์ ตามด้วย เอ็งเก้ และ อูม่าห์ ตามลำดับ



ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM ซึ่งเป็นรุ่นรองลงมาแต่แข่งขันพร้อมกัน แชมป์สนาม 3 เป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด นักขับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่นำม้วนเดียวจบ ตามด้วยดาวรุ่งอย่าง กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ และ เครก คอร์ลิสส์ นักขับชาวนิวซีแลนด์

ส่วนสนาม 4 แชมป์เปลี่นยมาเป็นของ อากิ ฮิโร่ อาซาอิ นักขับญี่ปุ่นจาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วย กันตศักดิ์ และ คอร์ลิสส ตามลำดับ

สำหรับ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 สนามถัดไป จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ส่วนศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 จะแข่งขันสนามถัดไปวันที่ 4-6 กันยายน ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook