สกู๊ป : เมื่อหมาป่าคำราม!

สกู๊ป : เมื่อหมาป่าคำราม!

สกู๊ป : เมื่อหมาป่าคำราม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมาป่าเมืองเบียร์" โวล์ฟสบวร์ก ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ เยอรมันได้สำเร็จหลังมีดวงมากกว่าบาเยิร์น มิวนิค ที่ไร้โชคเสมอในการดวลจุดโทษ และพี่เสือที่ไม่เคยชนะจุดโทษเลยใน 4 หนหลังสุด

ทุกอย่างเลวร้ายมาตลอดสำหรับการดวลเป้าตัดสินหาผู้ชนะ ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ซีซั่นที่แล้วที่แพ้ดอร์ทมุนด์กับการยิงจุดโทษไม่เข้า 3 คน ทั้งฟิลิปป์ ลาห์ม,ชาบี อลอนโซ่ และมานูเอล นอยเออร์พลาดเข้าชิงโพคาล

เกมอุ่นเครื่องล่าสุดอีก 2 นัดที่แพ้กลัดบัคในการดวลจุดโทษในเกมชิงอันดับ 3 เทเลคอมคัพ และแพ้กว่างโจว เอเวอร์กรันเด้ในการทัวร์เมืองจีน เพราะโธมัส มุลเลอร์พลาดจุดโทษ และหนล่าสุดก็คือแพ้โวล์ฟสบวร์กในซูปอร์คัพ

พี่เสือไร้โชคในการดวลเป้าตัดสินหาทีมผู้ชนะ และต้องเศร้าใจมาตลอดทุกรายการ ไม่น่าเชื่อ !!

โวล์ฟสบวร์ก เจ้าของแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และรองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2014-2015 เปิดโฟล์คสวาเก้น อารีน่า ถิ่นของตัวเองปะทะ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา ซีซั่นที่แล้ว ในศึกเดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 2015 ที่พี่เสือเสียเปรียบตั้งแต่เรื่องสนามแล้ว

ดีเตอร์ เฮ็คคิงก์ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์กได้ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบุนเดสลีกาคนล่าสุด หายเจ็บหลังลงเล่นช่วยทีมได้


ฝั่งของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาเยิร์น มิวนิคได้ อาร์เยน ร็อบเบน หายเจ็บลงสนาม และ ดั๊กลาส คอสต้า ปีกคนใหม่ค่าตัว 30 ล้านยูโรได้ลงตัวจริงด้วย

โดยที่ขุนพลบาเยิร์นทุกคนสวมปลอกแขนสีดำ เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ สเตฟาน เบ๊คเค่นบาวร์ ลูกชายของ ฟรานซ์ เบ๊คเค่นบาวร์ ที่เสียชีวิตเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยวัย 46 ปี หลังจากป่วยมานาน

เกมผ่านไปเพียง 8 นาที บาเยิร์น เกือบได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะที่ ติอาโก้เปิดให้เบนาเตีย โหม่งตั้งให้บัวเต็ง ซัลโวเผาขนชนคานอย่างน่าเสียดาย

ต่อจากนั้นอีก 3 นาทีต่อมา โวล์ฟสบวร์กได้ลูกเตะมุม ริคาร์โด้ โรดริเกซ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เข้ามาหน้าประตูเปริซิช ขึ้นโหม่ง บอลถากเสาไปไม่กี่หลาเท่านั้นเอง

มาถึงในช่วงท้ายครึ่งแรก นาที 42 เดอ บรอยน์ ได้โอกาสยิงระยะ 20 หลา บอลถากเสาซ้ายออกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกเจ๊ากันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที บาเยิร์นได้ประตูนำ 1-0 ดั๊กลาส คอสต้า โยนบอลทางฝั่งซ้ายให้ อาร์เยน ร็อบเบน ยิงเท้าซ้ายระยะเผาขนอย่างเด็ดขาด

หลังจากนั้นโวล์ฟสบวร์กลุยหนักเพื่อตีเสมอแต่ก็ยังไม่ได้ พี่เสือยันไว้ได้จนจะหมดเวลาจะได้แชมป์อยู่แล้ว

แต่เมื่อเข้าสู่นาที 89 โวล์ฟสบวร์ก ตีเสมอจนได้จากเดอ บรอยน์ ผ่านบอลจากฝั่งขวาให้เบนด์ทเนอร์ กองหน้าตัวสำรองชาวเดนมาร์กซัลโวที่เสาแรกเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

จบเกม 90 นาที โวล์ฟสบวร์ก เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ทำให้ต้องยิงจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะทันทีแบบไม่ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ผลการดวลจุดโทษ ผู้ชนะก็คือ โวล์ฟสบวร์ก เป็นฝ่ายชนะ 5-4 หลังชาบี อลอนโซ่พลาดคนเดียวไปยิงติดเซฟของคาสตีลส์

จบงานด้วยความชอกช้ำอีกหนสำหรับบาเยิร์น ส่วนโวล์ฟสบวร์ก คว้าแชมป์เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 2015 และเป็นการได้แชมป์ถ้วยนี้สมัยแรกของพวกเขาอีกต่างหากด้วย

แฟน ๆ พี่เสือเศร้าใจไปตาม ๆ กัน ได้แต่หวังว่ารายการต่อไปอย่ามียิงจุดโทษตัดสินอีกเลย ได้โปรด !!    

เพลย์เมคเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook