ระฆังส่งสัญญาณ.. สองยักษ์ลอนดอนกับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่ม

ระฆังส่งสัญญาณ.. สองยักษ์ลอนดอนกับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่ม

ระฆังส่งสัญญาณ.. สองยักษ์ลอนดอนกับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซนอลและเชลซียังมีเรื่องให้แก้ไขก่อนออกสตาร์ต

เกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นระฆังส่งสัญญาณพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์ถัดไป แม้ว่าเป็นเกมการกุศลแต่การเจอกันระหว่างอาร์เซนอลกับเชลซีต้องมีคำว่าเกินธรรมดาเป็นประจำ

ปกติที่ผ่านมาเกมลักษณะนี้มักจะไหลไปเรื่อยๆ อย่างเช่นอาร์เซนอลทุบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งที่แล้ว ทว่าคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ อาจจะนับได้ว่าเป็นครั้งหนึ่งที่ใส่กันหนักๆแรงๆ ด้วยความที่เป็นทีมในลอนดอนด้วยกัน กุนซือทั้ง 2 ทีมไม่ลงรอยกัน กระตุ้นให้เกิดความสนุกสนานได้มากยิ่งขึ้น

เชลซียังคงไม่ลงตัว ขาดศูนย์หน้าคนสำคัญทำให้ความน่ากลัวและก้าวร้าวหายไปเยอะ ในขณะที่ตำแหน่งการยืนของ เชส ฟาเบรกาส อาจจะต้องขบคิดกันใหม่ ในขณะเดียวกันแม้ว่าอาร์เซนอลจะเอาชนะได้ ย่อมเป็นขวัญและกำลังใจในการออกสตาร์ต แต่ต้องไม่ลืมว่าปีที่แล้วก็เอาชนะเรือใบได้ขาดลอย แต่จบที่อันดับเท่าไหร่คงทราบกันดี

อาร์แซน เวนเกอร์...

สถิติเจอกับเชลซีที่มี น้ามู คุมทีม อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องจมปลักอยู่กับความทุกข์ระทมมาตลอด ทว่าในที่สุดสามารถปลดเปลื้องลงไปในระดับหนึ่ง

การส่ง ธีโอ วัลค็อตต์ ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวกลาง อาจจะตอกย้ำอีกครั้งว่าทำไมถึงไม่หากองหน้าเข้ามาเพิ่ม และเป็นการตัดสินใจที่จะเอาชนะเชลซีให้ได้ด้วยสไตล์เดิมๆของตัวเอง

ความเร็วของ วัลค็อตต์ ทำให้คู่เซ็นเตอร์ของเชลซีเติมขึ้นสูงไม่ได้ ถูกกดเอาไว้ที่แนวตลอดเวลา หรือว่า เวนเกอร์ เจอวิธีการเอาชนะเชลซีและทีมใหญ่ทีมอื่นๆแล้ว?

เอาเป็นว่าทีมอื่นๆยังไม่รู้ แต่เอาชนะเชลซีได้ถือว่าทำการบ้านมาดี และภาพที่ไม่ยอมจับมือกับ มูรินโญ่ ย้ำชัดว่าเจอกันคราวหน้ายังคงต้องหาทางปราบให้ได้เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามหากกุนซือปืนโตได้ตัว คาริม เบนเซม่า มาอีกคน นั่นหมายถึงการการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกได้มากขึ้นในระดับเดียวกับเชลซีมี คอสต้า และเรือใบมี กุน อเกวโร่

ดีเอโก้ คอสต้า...

ฤดูกาลที่แล้ว หลายครั้งหลายหนที่ลงสนามไม่ไหว ทั้งที่ข่าวออกมาว่าไม่น่าจะมีอะไรมากมาย ในขณะเดียวกันหลายครั้งที่ลงมาวิ่งปร๋อ แม้ว่าข่าวจะไม่ยืนยันเรื่องความฟิต

ปริศนาของ คอสต้า คืออะไรที่เข้าใจยาก แม้แต่ โจเซ่ มูรินโญ่ ก็ออกอาการงงๆเช่นกัน ทว่าสัญญาณแบบนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คอสต้า ขาดหายไปจากทีมนานแค่ไหนนั่นยิ่งสร้างความกดดันให้กับ ฟัลเกา มากยิ่งขึ้น

โลอิก เรมี่ ก็ยังไม่ดีอย่างที่ต้องการ แม้ น้ามู จะยืนยัน คอสต้า ลงสนามไม่ได้ อีก 2 คนก็พร้อมและคุณภาพไม่ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่พูดเท่าไหร่ อาการมันบอก

ปีเตอร์ เช็ก...


แค่ชื่อก็สามารถขู่คู่ต่อสู้ได้ แม้ว่าคู่ต่อสู้ดังกล่าวจะเป็นเพื่อนเก่าทั้งนั้น โอกาสของ เอด็อง อาซาร์และการโขกเหน่งๆของ รามิเรส หากเป็นผู้รักษาประตูคนอื่นอาจจะหายไปแล้ว

แต่ฝีมือและชื่อของ ปีเตอร์ เช็ก เป็นส่วนประกอบที่ทำให้คู่แข่งพลาดโอกาสไป ในขณะเดียวกันการยืนอยู่ด้านหลังแนวรับสร้างความมั่นใจให้เพื่อนร่วมทีมได้มาก ปืนใหญ่มีสิทธิ์ได้แต้มเพิ่มจากผลงานส่วนตัวของ เช็ก จริงๆ

เชส ฟาเบรกาส...

โจเซ่ มูรินโญ่ เปลี่ยนตำแหน่งการยืนของ เชส ฟาเบรกาส ให้เล่นในบทบาทของเบอร์ 10 เต็มตัว นั่นหมายความว่าต้องมีมิดฟิลด์ตัวรับ 2 คนอยู่ด้านหลัง การขึ้นบอลจากแนวรับของเชลซีดูเหมือนมีปัญหาไม่น้อย นอกจากนี้การจัดทีมดังกล่าวจะมีผลกระทบโดยตรงต่อโอกาสของ ออสการ์ แบบเต็มๆ

เป็นการจัดทีมแบบเฉพาะกิจก็ได้ หลังจากนี้ ฟาเบรกาส อาจจะถอยลึกเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนี่คือปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนทำให้เกมของเชลซียังคงไม่ลงตัว

แจ๊ค วิลเชียร์...

เอ็นร้อยหวายคือปัญหาใหญ่ของ ดีเอโก้ คอสต้า ในขณะที่ข้อเท้าเป็นจุดอ่อนของ แจ๊ค วิลเชียร์ เกิดขึ้นเป็นประจำ ไม่ใช่เรื่องดีที่มีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ทีมในช่วงที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่ม

คอสต้า หายเจ็บกลับมาย่อมเป็นตัวจริง สำหรับ แจ๊ค วิลเชียร์ มันคือความแตกต่าง พื้นที่แดนกลางของอาร์เซนอลเบียดแย่งตำแหน่งกันวุ่นวาย ต่อให้ วิลเชียร์ ฟิตเต็มร้อยก็ใช่ว่าจะสามารถการันตีเรื่องตัวจริงได้ เป็นแบบนี้บ่อยๆปืนใหญ่อาจจะหมดความอดทน

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน

อยู่กับอาร์เซนอลมาหลายปีแล้วสำหรับ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องแม้ว่าพื้นที่การเล่นจะทับซ้อนกับตัวดีๆอีกหลายคน ทว่าไม่อาจขวางการรุดหน้าของฟอร์มที่ดีขึ้นได้

จากเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แฟนบอลอาร์เซนอลย่อมมีแนวคิดว่าศักยภาพของ แชมเบอร์เลน จะเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในฤดูกาลนี้ที่จะมีผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

สิ่งที่บ่มเพาะกันมานาน ถึงกระบวนการที่สุกงอม นาทีนี้ไม่ได้เล่นแค่เป็นองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการเล่นด้วยความมั่นใจเหมือนคนสำคัญคนหนึ่ง

ทว่าปัญหาอยู่ที่การกลับมาของ อเล็กซิส ซานเชซ เรียกได้ว่าถ้าความฟิตกลับมาสมบูรณ์เมื่อไหร่เป็นตัวจริงของ อาร์แซน เวนเกอร์ แน่นอน

เกมออกสตาร์ตกับเวสต์แฮมวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด ได้ลุยแน่ แต่หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับความฟิตของ อเล็กซิส ซานเชซ ล้วนๆ

ในแง่ของ เวนเกอร์ มีตัวเลือกชั้นดีย่อมถูกใจ ทว่าในมุมของ แชมเบอร์เลน ไม่โดนอุ้มชูแบบสุดๆเสียที

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook