เกาหลีใต้เสนอแผนแบ่งเกาหลีเหนือจัดบอลโลก

เกาหลีใต้เสนอแผนแบ่งเกาหลีเหนือจัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อเป็นการลดความตึงเครียดระหว่างทั้ง 2 ชาติ ชี้เป็นโอกาสอันดีที่โสมแดงจะได้ปรากฎสู่สายตาชาวโลก และน่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ชาติดีขึ้นกว่าเดิม

ฮาน ซุง-จู ประธานคณะกรรมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของเกาหลีใต้ ออกมาเผยว่าเตรียมยื่นข้อเสนอให้ เกาหลีเหนือ ได้รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันในบางนัด หาก โสมขาว ได้รับเลือกให้จัดศึก เวิลด์ คัพ ในอีก 12 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นการลดความตึงเครียดระหว่างเพื่อนบ้านทั้ง 2 ประเทศ โดยเชื่อว่าเกมกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลน่าจะช่วยให้ทั้ง 2 ชาติมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

หัวเรือใหญ่คณะกรรมการเสนอตัวจัดบอลโลกแดนโสมขาว กล่าวผ่าน "รอยเตอร์ส" สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังว่า การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกไม่เพียงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับวงการฟุตบอลของเราเท่านั้น แต่มันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับสถานการณ์ระดับชาติในบริเวณคาบสมุทรเกาหลีอีกด้วย เรามีแผนที่จะนำเกมฟาดแข้ง 2-3 นัด ไปแข่งขันกันทางตอนเหนือของเกาหลีเราไม่รู้ว่าสถานการณ์มันจะเป็นอย่างไรบ้างเมื่อถึงปี 2022 เราอาจรวมประเทศกันได้สำเร็จ หรือไม่ก็อาจจะยังแบ่งแยกกันอยู่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม มันถือเป็นโอกาสอันดีที่ เกาหลีเหนือ จะได้ปรากฎตัวต่อสายตาชาวโลก และมันน่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ความตึงเครียดระหว่างทั้ง 2 ชาติเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเรือรบของเกาหลีใต้จมลงสู่ก้นทะเลในบริเวณน่านน้ำทะเลเหลือง ทางชายฝั่งตะวันตกที่กำลังเป็นข้อพิพาทกันอยู่ในเวลานี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าเกาหลีเหนืออาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ก่อนที่ข่าวดังกล่าวจะได้รับการปฏิเสธในเวลาต่อมา




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook