"พรีเมียร์ลีก" บนความร้อนรุ่มกลุ้มใจ...

"พรีเมียร์ลีก" บนความร้อนรุ่มกลุ้มใจ...

"พรีเมียร์ลีก" บนความร้อนรุ่มกลุ้มใจ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการร้อนรุ่มกลุ้มใจของใครหลายคน เกิดอาการร้อนรนเมื่อฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีก ใกล้จะระเบิดขึ้นมาเต็มที ไฟลนก้นของใครบางคน รวมทั้งปรารถนาที่จะพาตัวเองหลุดพ้นออกมาจากความกดดัน ต้องรีบจัดการเรื่องราวของตัวเองเป็นการด่วนครับ

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส...

เต็งหนึ่งสำหรับฤดูกาลนี้ ไม่ใช่เรื่องของการพาทีมเป็นแชมป์แต่เป็นตัวเต็งที่จะโดนเด้งออกจากตำแหน่งก่อนใคร เกมของหงส์แดงในช่วงออกสตาร์ต โดยเฉพาะเกมที่ต้องออกนอกบ้านไปเยือนคู่แข่งนั้นสาหัสสากรรจ์อย่างยิ่ง

ก่อนหน้านี้นำเงินจากการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ไปซื้อนักเตะเข้ามามากมาย แทบไม่ได้ผลตอบแทนที่ต้องการแม้แต่คนเดียว ซัมเมอร์นี้ ขาย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ออกไป นำเงินไปซื้อนักเตะเพียบอีกครั้งรวมทั้ง เบนเตเก้และเฟียร์มิโน่ ที่ค่าตัวไม่ธรรมดาทั้งคู่

นาทีนี้ ต้องแสดงผลงานด้านบวกเพียงอย่างเดียว จะอ้างอะไรไม่ได้อีกแล้วครับท่าน

ราดาเมล ฟัลเกา...


การมีซูเปอร์เอเยนต์ เป็นตัวแทนนั้นมันดีอย่างนี้แหละ โยกจากโมนาโกมาเล่นให้ผีแดงยังสามารถรับค่าเหนื่อยมหาศาลแถมอยู่ทีมใหญ่อีกต่างหาก งานไม่ได้ผลต้องออกมาจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังอุตส่าห์ได้อยู่กับทีมแชมป์อย่างเชลซี เอเยนต์มีฝีมือจริงๆ

ข่าว คอสต้า บาดเจ็บ ไม่รู้ว่าจะออกสตาร์ตไหวหรือเปล่า นั่นทำให้ ฟัลเกา อาจจะต้องแสดงบทบาทที่คาดหวังให้เร็วขึ้น เป็นเรื่องกดดันทันที งานนี้รอการพิสูจน์โดยพลัน

จอห์น สโตนส์...


ไม่ได้กดดันอะไร ไม่ใช่เรื่องที่ไม่พึงประสงค์ แต่เป็นความกดดันเพราะตัวเลือกเยอะ หลายทีมต้องการตัว หากไปอยู่กีบเชลซี นั่นหมายถึงการการันตีได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และลุ้นความสำเร็จในทุกถ้วย ทว่าโอกาสที่จะได้เล่นมากน้อยแค่ไหนไม่ทราบ

แต่ถ้าอยู่กับเอฟเวอร์ตัน นั่นหมายถึงเล่นทุกสัปดาห์ตราบที่สภาพร่างกายยังไหว แต่โอกาสลุ้นอะไรที่ชัดเจนและใหญ่กว่าเป็นเรื่องยาก ในขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังผีแดงเชียร์เหลือเกินให้ย้ายไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่อยากปล่อยตัวออกไปจากทีมแน่นอน เพราะเสียนักเตะลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะหาตัวแทนเข้ามาได้ เสียแล้วเสียเลยต้องตั้งหลักกันใหม่ คนที่หวั่นไหวคงไม่ใช่ จอห์น สโตนส์ แต่เป็น มาร์ติเนซ มากกว่า

สตีฟ แม็คคลาเรน...


ครั้งหนึ่งถึงขั้นคุมทีมชาติอังกฤษมาแล้ว แต่ดูเหมือนจะเห็นพ้องต้องกันว่า บารมีและฝีมือยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องถอยลงมาสร้างผลงานกับหลายๆทีมกันใหม่

ยังไม่ชัดเจนครับแต่นิวคาสเซิลก็เลือกเข้ามาคุมทีม กดดันเต็มที่เหมือนกัน เพราะความคาดหวังในถิ่นนี้ค่อนข้างสูง ในขณะที่แฟนบอลพร้อมจะเดือดดาล ส่วนเจ้าของทีมอารมณ์ผันผวนยิ่งกว่าตลาดหุ้น

เอ็มเบมบ้า, มิโตรวิช และไวจ์นัลดุม ไม่รู้ช่วยได้แค่ไหน แต่ทางถอยของ แม็คคลาเรน ไม่มีแน่นอน

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง...


หลายคนยังสงสัยตกลงเป็นนักเตะที่ใช่สำหรับเรือใบหรือเปล่า แต่อย่างน้อยเบื้องต้นก็ได้นักเตะโฮมโกรวน์เข้าสังกัด ที่แอนฟิลด์ สเตอร์ลิ่ง เป็นนักเตะที่ดี พร้อมที่จะได้รับการหนุนหลัง พลาดอย่างไรก็ได้แทบไม่มีใครว่า

ทว่ากับเรือใบที่ยอมจ่ายค่าตัว 49 ล้านปอนด์ จ่ายค่าเหนื่อย 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ คงหนุนหลังขนาดนั้นไม่ได้ นี่คือความกดดันของ สเตอร์ลิ่ง ได้ทุกสิ่งที่ต้องการแล้ว ที่เหลืออยู่ที่การโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมา

เอ็ด วู้ดเวิร์ด...


ยุคสมัยที่ เฟอร์กี้ เป็นกุนซือผีแดง การตอบสนองในเรื่องของนักเตะในตลาดค่อนข้างเด็ดขาดและรวดเร็ว ทว่าช่วงหลังมานี้ดูแล้วการขยับตัวในตลาดของผีแดงค่อนข้างอืดอาด

เดวิด มอยส์ แทบจะไม่ได้อาวุธเพิ่ม แทบไม่มีตัวใหม่ที่ต้องการให้ใช้งาน ไม่รู้ว่าช่วงเวลานั้นเกิดอะไรขึ้น แต่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด น่าจะตอบได้ ปีถัดมาซื้อหลายคนให้ หลุยส์ ฟาน ฮัล รวมถึงการยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้ ฟัลเกา ทว่าผลงานยังคงขาดๆเกินๆ

ฤดูกาลนี้ทุกอย่างพยายามวางเป้าสูงขึ้นไปจากเดิม แต่การซื้อขายยังคงไม่ชัดเจนเท่าที่ควร แน่นอนว่าผีแดงมีเงิน และมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนกว่าตลาดจะวาย ทว่าเวลาที่เหลือสำหรับฤดูกาลใหม่อีกแค่ 3-4 วันเท่านั้น

ตกลงผีแดงต้องการตัวริมเส้นหรือเปล่า ต้องการเซ็นเตอร์แบ็กหรือเปล่า ต้องการศูนย์หน้าหรือเปล่า งงๆครับน้าเอ็ด

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook