หงส์แดงถล่มเบนฟิกา4-1เข้ารอบรองฯยูโรป้า

หงส์แดงถล่มเบนฟิกา4-1เข้ารอบรองฯยูโรป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ลิเวอร์พูล ยอดทีมของดเกาะอังกฤษ เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา ของโปรตุเกส ซึ่งนัดแรก หงส์แดง พ่ายมา 1-2 โดยในเกมนี้ มี สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส 2 ทีเด็ดเป็นตัวชุโร แต่ขาด มักซี โรดิเกวซ ติดคัพไท , เอมิเลียโน อินซัว และ ไรอัน บาเบล ติดโทษแบน

เริ่มเกม เป็นเจ้าถิ่นที่ทำเกมได้ดีกว่า เล็กน้อยและเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสแบบชัดเจนก่อน ใน น.19 ที่ พาโบล ไอมาร์ จ่ายบอลให้อังเคล ดิ มาเรีย ซัดข้ามคานไปอย่างหวุดหวิด ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาตอบโต้หนักจากตอร์เรส แต่บอลถากเสาไปเล็กน้อย และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 น.27 จากจังหวะที่เจอร์ราร์ด เปิดลูกเตะมุม ให้ โซติออส คีร์เกียกอส โหม่งชงให้ เดิร์ก เคาท์ โขกซ้ำตุงตาข่าย หงส์แดงยังคงเดินหน้าบุกหนักอย่างต่อเนื่อง และมาขยับสกอร์ หนีเป็น 2-0 จากลูคัส เลวา น.33 และรีกษาสกอร์นี้ไว้ได้จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังคงเดินเกมรุกกดดัน ทีมเยือนจากเมืองฝอยทอง อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูที่ 3 ใน น.58 จากจังหวะโต้กลับเร็วที่ เบนายูน จะจ่ายบอลออกกราบขวาให้ เคาท์ เปิดถวายพานให้ ตอร์เรส ชาร์จหน้าปากประตูตุงตาข่ายให้หงส์แดง นำ 3-0

เกมคู่นี้กลับมาสนุกสูสีอีกครั้ง เมื่อ น.70 เหยี่ยว ลิสบอน มาได้ประตูตีตื้นมาเป็น 1-3 จาก ริคาร์โด คาร์โดโซ ยิงฟริคิกแฉลบกำแพงผ่านมือ โฆเซ เรนา เข้าไป ทำให้ทีมเยือนกลับมามีลุ้นเข้ารอบ แต่ก็ยังไม่สามารถ เจาะแนวรับลิเวอร์พูลได้ และเป็น ตอร์เรส ที่ฉกบอล จาก ดาวิด ลูอิซ หน้ากรอบเขตโทษ และชิพผ่านตัวเซซาร์ เข้าไป สกอร์ขยับนำห่างเป็น 4-1 รักษาสกอร์นี้ไว้ได้จนจบ 90 นาที รวม 2 นัด หงส์แดงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-3

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ ที่จะเตะ ในวันที่ 22 เม.ย. และ 29 เม.ย.นั้น หงส์แดงจะพบ กับ "ตราหมี" แอต.มาดริด ของสเปน และ อีกคู่ ฮัมบูร์ก จากเยอรมันพบกับ ฟูแลม

สรุปผลการแข่งขันยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) เสมอ บาเลนเซีย (สเปน) 0-0 (รวม 2 นัดเสมอกัน 2-2 แอต.มาดริด ผ่านเข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) ชนะ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 4-1 (รวม 2 นัด ลิเวอร์พูล เข้ารอบ ประตูรวม 5-3)

สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม) แพ้ ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) 1-3 (รวม 2 นัด ฮัมบูร์ก เข้ารอบ ประตูรวม 5-2)

โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมัน) แพ้ ฟูแลม (อังกฤษ) 0-1 (รวม 2 นัด ฟูแลม เข้ารอบประตูรวม 3-1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook