"รัตนพล ส.วรพิน"บวชให้"พ่อคูณ"

"รัตนพล ส.วรพิน"บวชให้"พ่อคูณ"

"รัตนพล ส.วรพิน"บวชให้"พ่อคูณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทหมู่ พระสงฆ์จำนวน 151 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งอุทิศถวายแด่ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ในวาระครบรอบ 100 วันแห่งการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม และนายวินัย วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้มีพระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และคณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทดพร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

สำหรับการอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ มีศิษยานุศิษย์และลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณฯ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมอุปสมบทด้วย อาทิ นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน, นายธวัช เรืองหร่าย อดีตเหรัญญิกวัดบ้านไร่, รัตนพล ส.วรพิน หรือแรมโบ้ อดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทยชื่อดัง และลูกศิษย์จากเมืองลังกาวี ประเทศมาเลเซียอีกจำนวน 9 คน รวมอยู่ด้วย โดยในพิธีครั้งนี้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานผ้าไตรจีวร ให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีอุปสมบทด้วยจำนวน 10 ชุด

สำหรับพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และอดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 ถือว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาบารมีมาก โดยเฉพาะท่านได้สั่งสมทานบารมี ด้วยการบริจาคเงินก่อสร้างสาธารณะประโยชน์มากมาย อาทิ สร้างโรงเรียน สร้างโรงพยาบาล สร้างถนน และให้ทุนการศึกษานักเรียน นอกจากนี้ยังเป็นพระมหาเถระที่มีจริยาวัตที่งดงาม ไม่ถือตน เป็นกันเองกับทุกชนชั้น จนเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างกว้างขวาง กระทั่งท่านได้มรณภาพลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ด้วยสิริรวมอายุ 92 ปี 70 พรรษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook