ฟอร์ลันซัดชัย!!ตราหมีตะปบหงส์ 1-0

ฟอร์ลันซัดชัย!!ตราหมีตะปบหงส์ 1-0

ฟอร์ลันซัดชัย!!ตราหมีตะปบหงส์ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิเอโก้ ฟอร์ลัน รับบทฮีโร่ ซัดประตูชัยตั้งแต่ต้นครึ่งแรก ช่วยให้ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เปิดรังเชือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปแบบฉิวเฉียด 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก


ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

แอตเลติโก มาดริด (สเปน) 1-0 ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)


"ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าตัวเก่งติดโทษแบน ทำให้ต้องปรับระบบมาเล่นกองหน้าตัว เดียว โดยใช้ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ยืนค้ำ ขณะที่ทีมเยือน ก็ไม่มี เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตเด็กเก่า ทำให้ต้องใช้ ดาวิด เอ็นก็อก เป็นตัวแทนในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่นาทีที่ 9 เท่านั้น เจ้าถิ่น ก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากลูกเปิดด้านข้างของ ฆูราโด้ และเป็น ฟอร์ลัน โหม่งจังหวะแรกไม่ดีแต่บอลยังอยู่ที่เท้าซัดผ่าน เรน่า เข้าไปตุงตาข่าย ให้ ตราหมี ขึ้นนำ 1-0 แบบรวดเร็ว

ลิเวอร์พูล มีโอกาสส่งบอลไปตุงตาข่ายได้ใน นาทีที่ 17 แต่ลูกยิงของ เบนายูน นั้นล้ำหน้าไปเสียก่อน

นาทีที่ 18 เป็น เจอร์ราร์ด ที่ได้โอกาสรับลูกเปิดจากครึ่งสนาม เข้าไปยิงในเขต แต่ว่าไม่เข้ากรอบ

ตราหมี ยังสร้างโอกาสการทำประตูต่อ นาทีที่ 20 เรเยส ได้ลองส่องจากระยะ 40 หลา แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

เกมช่วงกล่งครึ่งแรก เริ่มเนือยๆ ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสยิงที่เด่นชัดมากนัก แต่เกมเริ่มจะเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่ได้บุกมากกว่า และ เจ้าถิ่น ใช้จังหวะสวนกลับเร็วเอา

นาทีที่ 42 เจ้าถิ่น สามารถเจ้าเข้ามาถึงเขตโทษ ลิเวอร์พูล ได้อีกครั้ง และเป็น อูฟาลูซี่ ที่เตืมขึ้นมาได้ยิงแต่บอลเข้าข้างตาข่ายไปเสียอีก

จบครึ่งแรก แอต.มาดริด ออกนำ ลิเวอร์พูล ไปก่อน 1-0

เปิดครึ่งหลังมาเป็น ตราหมี ที่ได้โอกาสก่อนในนาทีที่ 58 เมื่อ ซิเมา ได้ยิงในระยะเผาขน แต่ เรน่าโ ชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้ แบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล ก็น่าจะตีเสมอได้ เมื่อ เจอร์ราร์ด ได้จังหวะสับไกเน้นๆ แต่ว่าบอลยังไม่เข้ากรอบ

ลิเวอร์พูล เริ่มปรับเกมด้วยการส่ง ไรอัน บาเบล ลงมาแทน เอ็นก็อก ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

เกมยังดำเนินไปอย่างจืดชืด ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ แต่ยังมีจังหวะยิงครั้งหนึ่งของ ราอูล การ์เซีย แต่ว่ากดไม่ลงบอลเหินข้ามคานไป

นาทีที่ 78 หงส์แดง เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะสวนกลับเร็ว แต่ เดิร์ค เค้าท์ เกี่ยวบอลเข้าเขตโทษแล้วควบตามบอลไม่ทัน สุดท้ายม้วนกลับมาเปิดให้เพื่อน แต่ก็ไม่ได้จบสกอร์

ช่วงท้ายเกม หงส์แดง พยายามทวงประตูตีเสมอ แต่ก็ทำไม่ได้ และเกมก็จบลงโดนที่ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกม แอต.มาดริด กุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อนจากการชนะ ลิเวอร์พูล ไป 1-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แอต.มาดริด :
เดวิด เดอ เกีย ,โทมัส อูฟาลูซี่ ,อันโตนิโอ โลเปซ ,หลุยส์ เปเรีย ,อัลวาโร่ โดมิงเกวซ ,ซิเมา ,เปาโล อัสซุนเซา ,ราอูล การ์เซีย ,โฆเซ่ เรเยส ,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ,โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้

ลิเวอร์พูล :
เปเป้ เรน่า ,เจมี่ คาราเกอร์ ,โซตริริส คีร์เกียร์คอส ,เกล็น จอห์นสัน ,เดเนี่ยล แอกเกอร์ ,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ,ลูคัส ,สตีเว่น เจอร์ราร์ด ,ยอสซี่ เบนายูน ,เดิร์ท เค้าท์ ,ดาวิด เอ็นก็อก

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ฟอร์มฝืดเล่นในบ้านทำได้แค่เสมอ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook