รูนีย์รับสุขใจได้รับรางวัลยอดเยี่ยมPFA

รูนีย์รับสุขใจได้รับรางวัลยอดเยี่ยมPFA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับดีใจสุดๆ ที่ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ)

"การได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีของพีเอฟเอ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะคะแนนโหวตมาจากนักเตะทุกคน มันคือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจจริงๆ นี่เป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ ในปี 2005 และ 2006 ผมมาที่นี่พร้อมรับตำแหน่งนักเตะ
ดาวรุ่งแห่งปี ผมได้เห็นนักเตะคว้ารางวัลใหญ่ และมันเป็นสิ่งที่ผมตั้งเป้าถึงมานับจากนั้น"

กองหน้าวัย 24 ปี ทำประตูได้ประตู 26 ลูกจากเกมลีก 30 นัดซีซั่นนี้ (รวมทุกรายการ 34 ลูก) และได้รับคะแนนสูงกว่าดีดิเยร์ ดร็อกบา, เชส ฟาเบรกาส และ คาร์ลอส เตเวซ และยังเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่ได้รับรางวัลในปี 2006

ขณะที่ตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ เจมส์ มิลเนอร์ ขณะที่ ลูคัส ราเดเบ อดีตกองหลังชาวแอฟริกาใต้ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้รางวัลเกียรติยศพิเศษจากการอุทิศตัวทำงานเพื่อชุมชน

ส่วนนักเตะ 11 คนยอดเยี่ยมประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู - โจ ฮาร์ท (เบอร์มิงแฮม) กองหลัง - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช(เชลซี), โทมัส แฟร์มาเลน (อาร์เซนอล), ริชาร์ด ดันน์ (แอสตัน วิลลา), ปาทริซ เอวรา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) กองกลาง- เชส ฟาเบรกาส (อาร์เซนอล), เจมส์ มิลเนอร์ (แอสตัน วิลลา), ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) กองหน้า - เวย์น รูนีย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ดีดิเยร์ ดร็อกบา (เชลซี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook