ช้างศึกยู19 ฟอร์มเฉียบ ถล่มฟิลิปปินส์ 4-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ช้างศึกยู19 ฟอร์มเฉียบ ถล่มฟิลิปปินส์ 4-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ช้างศึกยู19 ฟอร์มเฉียบ ถล่มฟิลิปปินส์ 4-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี
รอบแรก กลุ่ม เอ   
วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2558

ทีมชาติไทย  4 - 1  ทีมชาติฟิลิปปินส์

ศึกลูกหนัง ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติฟิลิปปินส์ ลงสนามเป็นนัดที่ 2 โดยนัดแรก ชนะบรูไนมา 2-1

ส่วนทีมชาติไทย ที่คุมทัพโดย "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด พาลูกทีมลงสนามเป็นนัดที่สอง หลังจากนัดแรกเอาชนะเจ้าภาพ ลาว มา 2-1 เช่นกัน

เกมนี้ทีมช้างศึก ส่ง ทาโร่ ประสานการ นายทวารมือสองลงเล่นแทน ชาคร พิลาคลัง ที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดแรก ใช้ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า และ "กัปตันยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางจอมเทคนิคจากชลบุรี เอฟซี ลงบัญชาเกมในแดนกลาง  

เริ่มเกมได้เพียง 9 นาที ทีมช้างศึกจูเนียร์ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ จักรกฤษณ์ จ่ายทะลุช่องให้ วรชิต ยิงเต็มข้อในเขตโทษ บอลผ่านมือนายทวารฟิลิปปินส์เข้าไป ไทยนำ 1-0

นาที 21 สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ จอมทัพตัวเก่งของไทย ยิงฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา บอลตกพื้นก่อนเสียบเสาขวามือผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยหนีฟิลิปปินส์เป็น 2-0

ทีมชาติไทยยังเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และมาได้ประตูที่ 3 ในนาที 30 นายด่านฟิลิปปินส์ออกมาตัดบอลไม่ดี บอลกระดอนมาเข้าทาง สุขสันต์ มุ่งเป้า ที่ตามเข้าไปยิงง่ายๆตรงเส้นปากประตู ไทย 3-0 ฟิลิปปินส์

ช่วงเวลาที่เหลือยังเป็นทีมชาติไทยที่ทำเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่เบิกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 48 ทีมชาติไทยพลาดโอกาสได้ประตูที่ 4 อย่างน่าเสียดาย เมื่อ อานนท์ ยิงจุดโทษพลาด ไปติดเซฟผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย

ไทยมาได้ประตูที่ 4 จนได้ ในอีกสองนาทีต่อมา สรรเสริญ เปิดฟรีคิกเข้ามาในเขตโทษ สุขสันต์ วิ่งเบียดกองหลังเข้ามาดีดด้วยซ้ายตุงตาข่าย เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ไทยขึ้นนำ 4-0

นาที 61 ฤทธิเดช ได้โอกาสยิงโล่งๆในเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น

นาที 80 ฟิลิปปินส์ ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จากการยิงจุดโทษของ วินฮอฟเฟอร์

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 4-1 เก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ บรูไน ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู (Tue4U) และ ช่องทรูสปอร์ต HD2

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก ของทีมชาติไทย

ทาโร่ ประสานการ (ผู้รักษาประตู) : อาทิตย์ การสังเวชน์, ศฤงคาร พรมสุภะ, มีโชค มหาศรานุกูล, สุขสันต์ มุ่งเป้า :  สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ศรายุทธ สมพิมพ์,  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ :  จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook