"น้าหัง-ฟลุ๊ค-ตั้ม" ฟันเฟืองเล็กๆแต่สำคัญยิ่งของวงการฟุตบอลไทย (คลิป)

"น้าหัง-ฟลุ๊ค-ตั้ม" ฟันเฟืองเล็กๆแต่สำคัญยิ่งของวงการฟุตบอลไทย (คลิป)

"น้าหัง-ฟลุ๊ค-ตั้ม" ฟันเฟืองเล็กๆแต่สำคัญยิ่งของวงการฟุตบอลไทย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวงการฟุตบอลไทย แฟนลูกหนังคงจะทราบดีว่าตอนนี้เป็นช่วง "ขาขึ้น" ของบ้านเราโดยแท้ โดยเฉพาะในช่วง 4-5 ปีหลังมานี้ หากใช้คำว่า "ฟีเวอร์" คงไม่ผิดนัก

ทั้งยอดผู้ชมในสนาม สปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุน รวมไปถึงแข้งต่างชาติที่เข้ามายกระดับให้ "ไทยพรีเมียร์ลีก" ตอนนี้ กลายเป็นลีกอันดับหนึ่งของอาเซียนไปเรียบร้อย

อย่างไรก็ดี ถึงคุณภาพเกมในสนามจะเข้มข้นดุเดือด แต่สีสันของผู้ที่อยู่นอกสนามก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะตำแหน่ง "ผู้บรรยายเกม" หรือเรียกง่ายๆว่า "นักพากย์บอล"

"มาใหม่!.."
"สัญญาณมา.."
"ลูกนี้ล็อกเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งๆ ย้อยๆ.."
ฯลฯ

ต้องบอกว่าวลีข้างต้นเป็นอะไรที่แฟนบอลไทย "ติดหู" ผนวกกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในวงการแบบนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "อัฐชพงษ์ สีมา" หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "น้าหัง" นั่นเอง

ผู้ที่ติดตามการถ่ายทอดสดฟุตบอลทั้งในและนอกประเทศ ทางช่อง ทรู วิชั่นส์ น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับโทนเสียงนี้ ซึ่งนอกจาก "น้าหัง" แล้ว ยังมีผู้บรรยายอีกสองคนที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาจับคู่กัน และได้รับคำชื่นชมจากแฟนฟุตบอลที่ติดตามมากมาย นั่นคือ "ฟลุ๊ค-ธีรยุทธ บัญหนองสา" และ "ตั้ม-พรรษิษฐ์ วิชญคุปต์"

เรียกได้ว่า ตอนนี้ทั้งสามคนขึ้นแท่นเป็นนักพาย์ฟุตบอลแถวหน้าของประเทศไปเรียบร้อย เนื่องจากมีเอกลักษณ์ในการบรรยายเฉพาะตัว ข้อมูลแน่นปึ๊ก น้ำเสียงตื่นเต้นเร้าใจ

นอกจากนี้ยังมีการรับ-ส่งมุขกันแบบพองาม สอดประสานรับจังหวะกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ จนบ่อยครั้งพากย์เกมที่น่าเบื่อให้กลายเป็นสนุกได้ก็มี

สไตล์การพากย์ที่ "เคมี" เข้ากันสุดๆแบบนี้ ให้บรรยากาศสบายๆ เหมือนเรากำลังฟังญาติผู้ใหญ่ ที่มานั่งล้อมวงชมเกมผ่านหน้าจอโทรทัศน์กันที่บ้าน บอกตรงๆ ผมนี่ "ฟิน" ทุกครั้งเมื่อเปิดมาเจอเสียงนี้ครับ

ก็หวังว่าทั้งสามท่าน จะรักษามาตรฐานดีๆเช่นนี้ไว้นานๆ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "ผู้บรรยายเกม" แม้จะเป็นฟันเฟืองชิ้นเล็กๆในวงการแต่ก็สำคัญยิ่ง และมีส่วนสำคัญที่ทำให้กระแสฟุตบอลไทยของเรากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

เพื่อการพัฒนาต่อไปจนยืนหยัดได้อย่างมั่นคง ทั้งฟุตบอลลีก และทีมชาติในระดับสากลด้วยกันครับ

 

ชมวลีเด็ด "ปั่นโค้งๆ" ได้ในนาที 6.30

 

คลิปสุดมันส์ อารมณ์มาเต็ม ในเอเชี่ยนเกมส์ 2014 นัด เกาหลีใต้ vs ไทย

 

คลิป หลังไมค์ผู้บรรยายไทยลีก

ขอบคุณเครดิตภาพ เฟซบุ๊ก ธีรยุทธ บัญหนองสา
เครดิตคลิปจาก flukkyman Thailand Variety tplworld

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "น้าหัง-ฟลุ๊ค-ตั้ม" ฟันเฟืองเล็กๆแต่สำคัญยิ่งของวงการฟุตบอลไทย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook