โอลิชแฮตทริก!!เสือใต้บุกทุบลียง 3-0

โอลิชแฮตทริก!!เสือใต้บุกทุบลียง 3-0

โอลิชแฮตทริก!!เสือใต้บุกทุบลียง 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิวิก้า โอลิช โชว์ฟอร์มเทพเหมาซัดแฮตทริก ช่วยให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค บุกไปสยบ โอลิมปิก ลียง ถึงรัง 3-0 ทะยานเข้าไปรอชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง


โอลิมปิก ลียง 0-3 บาเยิร์น มิวนิค 

  
เริ่มเกมขึ้นมาทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันตั้งแต่หัววัน โดยเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสเหน่งๆ จากจังหวะที่ อิวิก้า โอลิช อาศัยความขยันไล่กดดันแย่งบอลจาก คริส กองหลังของเจ้าถิ่น ก่อนที่จะหักเข้ากลางเขตโทษให้กับ โทมัส มุลเลอร์ ที่วิ่งเดี่ยวเข้ามาแปเน้นๆ แบบโล่ง ชนิดที่ ฮูโก้ ลอริส นายทวารเจ้าบ้านได้แต่ยืนมอง แต่สุดท้ายบอลหลุดกรอบออกเสาหนึ่งไปแบบไม่น่าเชื่อ พลาดโอกาสที่จะขึ้นนำแบบน่าเสียดาย

เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุมเข้ามา แล้วเป็น ฌอง มากูน มิดฟิลด์ของลียงที่โหม่งเช็ดไปที่เสาสอง แต่โชคไม่ดีนักที่ผู้เล่นของลียงคนอื่นเข้าชาร์จไม่ถึง

เกมรุกทางริมเส้นทางด้านขวาของบาเยิร์น มิวนิคจาก อาร์เยน ร็อบเบน เริ่มแผงฤทธิ์ เมื่อครอสบอลกดดันแผงหลังเจ้าถิ่น พุ่งผ่านหน้าประตู แต่โชคไม่ดีที่ไม่มีผู้เล่นคนใดของบาเยิร์น มิวนิคเข้าได้ถึง

ผ่าน 10 กว่านาทีแรกเป็นบาเยิร์น มิวนิคที่ครองครองบอล และหาจังเข้าทำกดดันเจ้าบ้านได้ดีกว่า ส่วนลียงก็มีจังหวะทำเกมรุกแต่บอลสุดท้ายมักจะมาเสียกันที่กลางสนาม

อย่างไรก็ตามความพยายามของทีมเยือนก็มาประสบความสำเร็จเมื่อบาเยิร์นได้ลูกทุ่ม ทางฝั่งซ้าย มายัง โทมัส มุลเลอร์ ได้ลุยเข้าเขตโทษแล้วแทงต่อให้กับ อิวิก้า โอลิช ที่รอตรองกลาง ก่อนพลกหนีแนวรับเจ้าบ้านหนึ่งจังหวะ แล้วซัดเปรี้ยงเดียวสวนทางกับ ฮูโก้ ลอริส ที่กำลังจะออกป้องกัน ให้ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 0-1 ในนาทีที่ 26 ทำให้สกอร์รวมตอนนี้หนีห่างเป็น 0-2

เจ้าบ้านมีลุ้นที่จะตีเสมอ เมื่อ ซิดเน่ย์ โกวู ได้ครอสเข้ามา บอลถึง มิเชล บาสต๊อส ที่รออยู่ เจตนาจะยิงให้หนีมือ ฮันส์ ยอร์ก บุตต์ แต่ดูเหมือนจะเน้นเกินไป ทำให้บอลหลุดกรอบแบบไม่มีลุ้น

เจ้าบ้านเริ่มมีช่องให้ทีมเยือนได้เจาะอย่างสนุก โดย อาร์เยน ร็อบเบน นั้นถือเป็นตัวที่สร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ โอลิมปิก ลียง ได้โดยตลอด

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ บาเยิร์น มิวนิค ยังครองบอลได้ดีกว่า จนมาถึงช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกเจ้าบ้านพยายามแก้แท็กติกด้วยการโยกเอา มิเชล บาสต๊อส มาอยู่กราบซ้ายเพื่อเลนงานเกมรับของบาเยิร์น แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายในการเข้าทำยัง ขาดๆ เกินๆ จึงไม่มีลุ้นได้ประตูตีเสมอมากนัก ส่งผลให้จบครึ่งแรก เป้น บาเยิร์น มิวนิค ทีมเยือน บุกมานำด้วยสกอร์ 0-1

 ครึ่ง วลาหลังเจ้าบ้านมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งด้วยการเสริม บาเฟติมบี้ โกมิส กองหน้าอีกหนึ่งคนลงมาแทนที่ของ อาลีย์ ซิสโซโก้ โดยถอยเอา มิเชล บาสต็อส ที่เล่นเป็นปีกในครึ่งแรกมาเป็นแบ็กซ้ายแทนที่ ส่วนางฝั่งทีทมเยือนก็เปลี่ยนเอา มาร์ติน เดมิเคลิส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไม่ฟิตในเกมนี้ลงมาเล่นแทน ดาเนียล ฟาน บุยเต็น ที่น่าจะมีอาการบาดเจ็บซ้ำในครี่งแรก

เกมรุกของทีมเยือนยังเล่นงานเจ้าถิ่นได้ไม่ต่างจากขึ้นแรก เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ได้ลากตัดเข้ามาแล้วตัดสินใจยิง บอลพุ่งเข้าหากรอบ แต่ทว่า ฮูโก ลอริส ยังโชว์ฟอร์มนายประตูมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศส พุ่งปัดออกหลังไปได้

สถานการณ์ของ ลียง ยิ่งแย่หนักมากขึ้นไปอีก เมื่อ คริส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมไปทำฟาวล์ผู้เล่นของบาเยิร์น มิวนิคจนดั้บใบเหลือ งและในจังหวะต่อเนื่องกองกลังชาวบราซิลไปปรบมือประชดประชันผู้ตัดสิน มัสซิโม่ บูซัคก้า ทำให้ได้รับใบเหลืองที่สองติดต่อกันเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 60 ของเกม

หลัง จากเจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คน บาเยิร์น มิวนิค ก็เล่นได้ง่ายขึ้น เมื่อ ฮามิต อัลตินท็อป พาบอลมาทางกราบซ้ายแล้แทงทะลุช่องผ่าน อองโตนี่ เรเวยแยร์ เข้าไปในเขตโทษให้กับ อิวิก้า โอลิช ที่จับหนึ่งจังหวะ ก่อนยิงสวนตัว ฮูโก้ ลอริส เข้าไปโล่งๆ ให้ บาเยิร์น มิวนิค หนีห่างเป็น 0-2 นาทีที่ 67 และเป็นประตูที่สองของโอลิชชในเกมนี้

ทีม เยือนยังไม่เพลาเกมรุก และจากจังหวะเตะมุมของพวกเขา เป็น อิวิก้า โอลิช ที่โดดเด่นในเกมนี้จัดการสังหารประตูที่สามของตนเองในเกมนี้ แล้วส่งใหทีมเยือนหนีห่างไปเป็น 0-3

แล้ว ดูเหมือนเจ้าบ้านจะถอดใจกับสกอร์ที่ตามหลังถึงสามประตู แม้ว่าจะพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ดูแล้วสถานการณ์ไมดขึ้น ให้จบเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกมาเอาชนะ โอลิมปิก ลียง สบายๆ 3-0 โดยผลการแข่งขันทั้งสองนัด บาเยิร์น มิวนิค ชนะไป 4-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน ที่จะแข่งขันกันในคืนวันพุธนี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
โอลิมปิก ลียง :
ฮูดก้ ลอริส, ฌอง-อแล็ง บูมซง, คริส, อาลีย์ ซิสโซโก้, อองโตนี่ เรเวยแยร์, ฌอง มากูน, มาซิม โกนาล็องส์, ลิซานโดร โลเปซ, เซซ่าร์ เดลกาโด้, มิเชล บาสต๊อส, ซิดเน่ย์ โกวู

บาเยิร์น มิวนิค : ฮัน ส์-ยอร์ก บุตต์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ดิเอโก้ คอนเตนโต้, ฟิลิปป์ ลาห์ม, มาร์ค ฟาน บอมเมล, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฮามิต อัลตินท็อป, อาร์เยน ร็อบเบน, อิวิก้า โอลิช, โทมุส มุลเลอร์ 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook