′ธีราทร′เจ็บลุ้นฟิตทันฉะ′อัฟกัน′ ′ซิโก้′สั่งช้างศึกห้ามประมาท′มาห์มูด′

′ธีราทร′เจ็บลุ้นฟิตทันฉะ′อัฟกัน′ ′ซิโก้′สั่งช้างศึกห้ามประมาท′มาห์มูด′

′ธีราทร′เจ็บลุ้นฟิตทันฉะ′อัฟกัน′ ′ซิโก้′สั่งช้างศึกห้ามประมาท′มาห์มูด′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ ภายใต้การนำทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เตรียมพร้อมลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 กับ อิรัก วันที่ 8 กันยายนนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นจะมีเกมอุ่นเครื่้องกับ อัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา "ซิโก้" นำนักเตะไปปั่นจักรยานบริเวณนอกแคมป์กิเลน วัลเล่ย์ รวมระยะทาง 18 กม. ขาดเพียง "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน  ที่บาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา จากการปะทะกับ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ในการฝึกซ้อม

"ซิโก้" เปิดเผยว่า อาการเจ็บของธีราทรได้ให้ทีมแพทย์เข้าไปดูแลแล้ว คิดว่า 1-2 วันนี้น่าจะกลับมาซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามหากไม่ทันลงเล่นอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถานยังมี พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา กับสุริยา สิงห์มุ้ย ที่น่าจะทดแทนได้

ขณะที่เกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถานนั้น จากข้อมูลที่ได้มาในตอนนี้ถือว่าอัฟกานิสถาน เป็นคู่ต่อกรในการอุ่นเครื่องที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการที่มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในเมืองไทยกับ สงขลา ยูไนเต็ด อย่าง ไฟซอล ซาเยสเต้ ที่แน่นอนว่าเขาอาจจะรู้ถึงระบบการเล่นของไทยเป็นอย่างดี

แน่นอนว่าการที่นักเตะอัฟกานิสถานค้าแข้งอยู่ต่างประเทศทำให้ศักยภาพทีมสูงตามไปด้วย เกมกับอัฟกานิสถานยืนยันว่าจะให้ลูกทีมช้างศึกใส่เต็มที่เพราะต้องการดูตัวผู้เล่น ว่าจะสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้หรือไม่

เฮดโค้ชทีมช้างศึก กล่าวต่อว่า การเจอกับอิรักแม้ ยูนิส มาห์มูด จะมีอายุมากขึ้น แต่ดูแลตัวเองได้ดีเหมือน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ล่วงเลยมาถึงเลข 4 แต่ยังฟิตอยู่เป็นตัวอันตรายในกรอบเขตโทษ ดังนั้นประมาทไม่ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตอนเอเชี่ยนเกมส์อาจจะไม่รู้ข้อมูลของอิรักมากนัก แต่ตอนนี้มีข้อมูลเพียงพอแล้ว

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับอิรักจะเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับนักเตะไทย เพราะเป็นทีมแถวหน้าเอเชียที่มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาตลอด และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสู้กับอิรัก ซึ่งจะทำให้ไทยรู้ว่าอยู่ในระดับไหน

ภาพจาก : เพจ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook