กระหึ่มทวีป! "เจ้าชิพ" ซิวแชมป์โฮมเรซ เอเชีย 250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์

กระหึ่มทวีป! "เจ้าชิพ" ซิวแชมป์โฮมเรซ เอเชีย 250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์

กระหึ่มทวีป! "เจ้าชิพ" ซิวแชมป์โฮมเรซ เอเชีย 250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์ 2 เรซติดต่อกัน ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 4 รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ขณะ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ประเดิมโพเดียมแรกในบ้านเกิด ส่วน อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ พลาดล้มโค้งสุดท้าย ก่อนเข้าป้ายอันดับ 10 จากเกมในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึก รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้ เป็นการชิงชัยเรซ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้มี นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย ทีมเมทอย่าง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพก่อนแข่งสนามนี้ ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ทาเคฮิโร ยามาโมโตะ นักบิดญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง

ออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของนักบิดไทยอย่าง นครินทร์, อภิวัฒน์ และ สิทธิศักดิ์ ที่ทะยานขึ้นมาเป็นหัวแถวในรอบแรก พร้อมกับตัวสอดแทรกอย่าง ยามาโมโตะ ที่สร้างปัญหาให้กับ 3 นักบิดไทยอย่างมาก

โดยเกมการแข่งขันเรซนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น ด้วยการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันระหว่างนักบิด 4 คนอย่าง นครินทร์, อภิวัฒน์ และ สิทธิศักดิ์ รวมถึง ยามาโมโตะ นักบิดญี่ปุ่นที่แซงนักบิดไทยขึ้นเป็นผู้นำได้หลายครั้ง ตลอดการแข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

ไฮไลต์ของเกมอยู่ในโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย เมื่อ อภิวัฒน์ พยายามแซงผ่าน นครินทร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่กลับพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์เรซนี้ตกเป็นของ นครินทร์ ที่สามารถเหมมาชัยชนะในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่นน 250 ซี.ซี. ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ สิทธิศักดิ์ ส่งผลให้นักบิดไทยได้ขึ้นโพเดียมในอันดับ 1-2 ติดต่อกันทั้ง 2 เรซ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยามาโมโตะ

ขณะที่อันดับ 4 เป็นของนักบิดไทยอย่าง พีระพงษ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย วรพงศ์ มาลาหวล จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ รัฐพงษ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 5 และ 6 ตามลำดับ ส่วน อภิวัฒน์ สามารถนำรถขึ้นมาจบการแข่งขันอันดับ 10 ตามด้วย พีระพงษ์ หลุยบุญเป็งในอันดับ 11

โดยสนามถัดไปของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะโยกไปแข่งขันที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะกลับมาปิดฤดูกาลกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ กระหึ่มทวีป! "เจ้าชิพ" ซิวแชมป์โฮมเรซ เอเชีย 250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook