"หลุยส์ ฟาน กัล" จอม "ปรัชญา" หรือแค่คน "เพี้ยน"

"หลุยส์ ฟาน กัล" จอม "ปรัชญา" หรือแค่คน "เพี้ยน"

"หลุยส์ ฟาน กัล" จอม "ปรัชญา" หรือแค่คน "เพี้ยน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงตอนนี้ยังอยู่ในบทสรุปของตลาดซื้อขายลูกหนังที่เพิ่งปิดลงไป ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย แต่ขอเลือกเรื่องของทัพปีศาจแดง “แมนฯยูไนเต็ด” ของกุนซือจอมปรัชญาอย่าง “หลุยส์ ฟาน กัล” ที่เชื่อว่าสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลพอสมควร

ไม่ว่าจะเป็นการขายปล่อยเจ้าถั่วน้อย “ฮาเวียร์ เออร์นานเดซ” ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ให้กับ “เลเวอร์คูเซ่น” การขาย “จอนนี่ อีแวนส์” ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ให้ “เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน” การปล่อย “อัดนาน ยานาไซ” ให้ “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” ยืมตัว 1 ฤดูกาล และ “ดาบิด เด เกอา” ยังต้องอยู่กับทีมต่อไป เพราะความผิดพลาดเรื่องของเอกสารการย้ายตัวในนาทีสุดท้าย

อย่างที่ทราบกันดีว่า ปัญหาของทีมในฤดูกาลนี้น่าจะเป็นเกมรุกมากกว่าเกมรับ หลังราดาเมล ฟัลเกา ที่หมดสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขาย "อังเคล ดิ มาเรีย" กับ "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่" ออกไป หรือ อดได้ “เปโดร โรดริเกวซ” ที่เปลี่ยนใจไป “เชลซี” เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะได้ตัวรุกอย่าง “เมมฟิส เดปาย” มาจาก “พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น” มาก็ตาม

แต่กองหน้าตัวเป้าจริงๆเหลืออยู่ในทีมเพียงแค่คนเดียวคือเจ้าปีศาจหมูฟอร์มตกอย่าง “เวย์น รูนี่ย์” ขอย้ำอีกครั้งว่าแค่คนเดียว เพราะดันปล่อยเจ้าชิชาริโต้ออกจากทีมไปแล้ว

ถึงแม้ว่าทีมจะเล่นด้วยระบบกองหน้าคนเดียว มีกองกลางตัวรุกคอยช่วยทำประตูอีก 3 คนเหมือนที่ใช้ในการลงสนาม 5 นัดแรกของฤดูกาล แต่การปล่อยผู้เล่นรวดเดียว 4 คนในช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนตลาดจะปิดและยังไม่ได้นักเตะเข้ามาทดแทนเป็นอะไรที่เกินบรรยาย

มิดฟิลด์ที่เหลือพอจะเล่นเกมรุกหลังกองหน้าได้ถึงจะมี “แอชลี่ย์ ยัง” “ฆวน มาต้า” “อันเดร์ เอร์เรร่า” และ “มารูยาน เฟลไลนี่” แต่ยังไงก็ไม่พอ แถมชื่อชั้นไม่ใช้นักเตะเกรดอีลิทหรือเวิร์ดคลาสอีกด้วย

อย่าลืมว่าฤดูกาลนี้ไม่เหมือนฤดูกาลที่แล้วที่ทีมไม่ต้องไปพะวงกับฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่าง “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” แต่ฤดูกาลนี้ฟุตบอลรายการนี้คืออีกเป้าหมายหลักของทีมเลยทีเดียว ซึ่งสภาพของทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ยากที่จะยืนระยะได้ ยิ่งมีฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศอย่าง “เอฟเอ คัพ” กับ “ลีก คัพ” อีกด้วย

ดูเหมือนว่าความพ่ายแพ้ต่อ “สวอนซี” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะไม่ได้ให้บทเรียบหรืออะไรที่ควรซึมซับได้เลย โดยเฉพาะการที่ต้องเพิ่มผู้เล่นในเกมรุกเพราะที่มีอยู่ “มันน้อยไปโว้ย”


เรื่องการปล่อยเจ้าถั่วน้อยอาจจะเป็นเพราะยิงจุดโทษไม่เข้าในนัดที่ผ่านมา บวกกับการที่ไม่ใช่นักเตะที่ตัวเองต้องการอยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจการปล่อยเจ้าหนูยานาไซออกไปทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ลงเป็นตัวหลักมาตลอด ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า จอมปรัชญาหัวรั้นชาวดัตซ์คนนี้คิดอะไรอยู่

ส่วนเรื่องที่ “เด เกอา” อยู่กับทีมต่อไปอาจจะไม่ใช่ประเด็นใหญ่ แต่ถ้าเปลี่ยนความผิดพลาดเป็นโอกาสให้ผู้รักษาประตูชาวสเปนคนนี้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพราะยังไงฝีมือก็ดีกว่า “เซร์คิโอ โรเมโร่” อยู่แล้ว ดีกว่าที่จะจับดองแล้วหาเหตุผลร้อยแปดพันเก้าว่า “ไม่พร้อม”

ถึงตอนนี้หลายคงคงจะทราบแล้ว “อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล” จะได้มาอยู่กับจอมปรัชญาและเร้ด เดวิลส์หรือเปล่า ซึ่งถ้าได้มาก็จะดีกว่าไม่ได้ แม้ว่าจะเพิ่มนักเตะในตำแหน่งกองหน้าเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น

ทั้งหมดที่ว่าไปไม่เข้าใจเหมือนกันว่า “หลุยส์ ฟาน กัล” ใช้ปรัชญาอะไรในการจัดการตัวผู้เล่น หรือ บางทีอาจจะเป็นแค่คน “เพี้ยน” ที่โชคดีคนนึงครับ

Bank

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook