"มงคล-ธีรศิลป์"คนละตุง! ช้างศึกเผาเครื่องอัฟกัน 2-0

"มงคล-ธีรศิลป์"คนละตุง! ช้างศึกเผาเครื่องอัฟกัน 2-0

"มงคล-ธีรศิลป์"คนละตุง! ช้างศึกเผาเครื่องอัฟกัน 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2558

ไทย 2-0 อัฟกานิสถาน

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน

ผู้ตัดสิน : พวง ดินห์ ดุง (เวียดนาม)


เริ่มครึ่งแรกผ่านไปแค่ 4 นาที ทีมชาติไทย ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่บอลหลุดกรอบออกไป ต่อจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มมีปัญหากับการครองบอล จากฝนที่กระหน่ำตกลงมา

แต่ "ช้างศึกไทย" ก็ยังดำเนินเกมบุกได้ จากจังหวะเติมขึ้นมาของ ทริสตอง โด ทางด้านขวา ก่อนเปิดไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เสาแรกวิ่งมาโขกข้ามคานออกไปแบบมีเสียว ในนาทีที่ 18

น.23 "อัฟกัน" มีโอกาสบ้าง จากลูกส่องของ คาอิบาร์ อมานี่ แต่ไปติดบล็อกแนวรับไทยที่ตามมาสกัดใว้ได้

ถัดมา 6 นาที แฟนบอลชาวไทยก็ได้เฮ เมื่อมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะลูกตั้งเตะบอลมาถึง มงคล ทศไกร ดึงบอลลงก่อนแตะบอลหลบนายทวารอัฟกานิสถาน ซัดเสยตาข่ายเข้าไป

ต่อมาไทยยังครองเกมมากกว่าและเกือบได้ลูกที่สอง จากลูกยิงแถวสองของ สารัช อยู่เย็น บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ช่วงท้ายเกมไม่มีอะไรเพิ่มเติมทำให้จบครึ่งแรก ไทย นำ อัฟกานิสถาน อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง..ผ่านไป 5 นาที ไทย ได้ลูกเตะมุมเป็น ธีราธร ที่เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบโทษ ผู้เล่นอัฟกานิสถานเข้าสกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเอง

มาถึงนาที 58 ทีมไทย ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ นฤบดินทร์ สปีดวิ่งไปเอาบอลทางด้านขวา ก่อนเปิดไปหน้าประตู แต่ทว่าบอลติดน้ำพอดี ทำให้ ธีรศิลป์ วิ่งมาซัดเข้าไปไม่เหลือ

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูกันไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอัฟกานิสถาน ไปได้ 2-0

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมไทย มีคิวลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันอังคารที่ 8 ก.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

รายชื่อ 11 คนแรกของทีมไทย

ทีมชาติไทย ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง สมชาย โด, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ : สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์ : เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกรและธีรศิลป์ แดงดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook