5 แคนดิเดต ที่ "เด เกอา" ต้องระวัง

5 แคนดิเดต ที่ "เด เกอา" ต้องระวัง

5 แคนดิเดต ที่ "เด เกอา" ต้องระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอกาสที่จะ ดาบิด เด เกอา จะได้ไปฝรั่งเศสเพื่อร่วมทัพทีมชาติสเปน ไม่ได้สดใสเหมือนแต่ก่อนแล้ว อันเนื่องมาจากปัญหาเกาเหลา กับ หลุยส์ ฟาน กัล ถึงความเป็นมืออาชีพของอดีตนายทวารแอตเลติโก มาดริด

เด เกอา ไม่ได้ย้ายไปเฝ้าเสาให้เรอัล มาดริด ตามที่ตัวเองตั้งใจ นั่นหมายความว่าเขาจะต้องอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ทุกคนในทีม รวมถึงแฟนบอล รู้กันเต็มอกว่าใจเขาไปอยู่ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปิดฤดูกาลแล้ว

ในเมื่อโค้ชก็ไม่ไว้ใจให้ลงสนาม โอกาสที่จะได้โชว์ผลงานก็น้อยลงไปเรื่อยๆ ขณะที่ผู้รักษาประตูที่จะได้ไปกับ “ลา โรฆา” มีแค่สามที่ ไปดูกันดีกว่าว่า มีใครบ้างที่ทำให้ เด เกอา ต้องหนักใจ

1.เซร์คิโอ ริโก้, อายุ 22, สูง 195 เซ็นติเมตร
สโมสร เซบีญ่า

นี่คือผู้รักษาประตูที่ทำให้เซบีญ่า จบอันดับ 5 ในลีก รวมทั้งเข้าชิงยูฟ่า ยูโรป้า คัพ จากการเฝ้าเสาให้เซบีญ่าถึง  25 เกมในซีซั่นที่แล้ว ช่วงที่เบโต้บาดเจ็บ ก่อนจะมาคืนตำแหน่งให้ ในนัดชิงชนะเลิศ กับ เซนิต รวมทั้งฤดูกาลปัจจุบัน

ทว่าฝีมือของเขายังคงติดตราตรึงใจ โดยเฉพาะเกมกับ ฟิออเรนติน่า ในรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้า ที่ซูเปอร์เซฟ ได้ถึง 4 หนในเกม จนทำให้มีชื่อติด ทีมชาติสเปน ตั้งแต่มีนาคมที่เจอกับ คอสตาริกาและเบลารุส รวมทั้งชุดปัจจุบันด้วย

แม้จะยังไม่ได้ลงสนามอย่างเป็นทางการในสีเสื้อสเปน ทว่าอายุเพียงเท่านี้ บวกกับส่วนสูงที่สูสีกับเด เกอา ถ้าได้โอกาสเล่นกับต้นสังกัด มีลุ้นไม่น้อยที่เขาจะได้ไปทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกในชีวิต

2.กิโก้ คาซิญ่า, อายุ 28, สูง 191 เซ็นติเมตร
สโมสร เรอัล มาดริด

ฤดูกาลที่แล้วเป็นคนเดียวของเอสปันญ่อล ที่ลงสนามถึง 38 เกม แล้วโชว์ฟอร์มได้สุดยอด จนทำให้เอสปันญ่อล จบอันดับที่ 10 ของตาราง และเสียประตูในบ้านน้อยเป็นอันดับที่ 7 ด้วย

การย้ายมาสังกัดเรอัล มาดริด อาจจะทำให้โอกาสลงสนามของเขาลดลงไป ทว่านั่นอาจจะไม่ใช่ผลเสียทั้งหมด เพราะหากมือหนึ่งของชุดขาวอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส ฟอร์มไม่ดี เขาก็จะได้ลงสนามแทนทันที

แล้วการอยู่กับทีมใหญ่อย่างนี้ น่าจะทำให้โค้ชเห็นฟอร์มได้ง่ายกว่า รวมทั้งมีประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้ามาช่วย หากว่ามีโอกาสลงสนามจริงๆ

3.พาอู โลเปซ, อายุ 20, ส่วนสูง 188 เซ็นติเมตร
สโมสร เอสปันญ่อล

ดีกรียู 21 ของสเปนเอง เขาก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของเอสปันญ่อลแล้ว และสองเกมแรกก็ถือได้สอบผ่านแบบสบายๆ โดยประเดิมเกมแรกแรกกับ เกตาเฟ่ แบบคลีนชีตซะด้วย

ในฤดูกาลอีกยาวไกล เขามีเวลาเหลือเฟือที่จะได้โอกาสลงสนามมาโชว์ฟอร์ม โดยเฉพาะการอยู่กับทีมอย่างเอสปันญ่อล ที่จะต้องโดนทดสอบฝีมืออยู่เป็นประจำ

เป็นไปได้ไม่มากก็น้อย ที่บิเซนเต้ เดล บอสเก้ อาจจะมีเขาอยู่ในลิสต์ไว้พิจารณา ทั้งนี้และทั้งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับคนอื่นๆด้วยเช่นกัน

4.เซร์คิโอ อัลบาเรซ, อายุ 29, สูง 179 เซ็นติเมตร
สโมสร เซลต้า บิโก้

มีกระแสเรียกร้อกพอสมควรว่านายทวารจากกาลิเซียคนนี้ ควรจะได้รับโอกาสในทีมชาติบ้าง จากกความสม่ำเสมอในสโมสร

76 นัดในเกมลีกสองฤดูกาล เขาลงสนามครบทุกนาที เป็นคนเดียวของสโมสร และส่วนหนึ่งที่ทำให้ เซลต้า บีโก้ ซึ่งไม่ใช่ทีมใหญ่อะไรเลย จบอันดับ ที่ 9 และ 8 ในสองซีซั่นหลังสุด เครดิตบางส่วนก็มาจากเขาเช่นกัน

สิ่งที่เขาดูจะเป็นรองแคนดิเดตคนอื่นๆ คงหนีไม่พ้นประสบการณ์ในระดับสูงกว่าสโมสรหรือเกมระดับทวีปที่ยังไม่เคยผ่าน และสัดส่วนร่างกายที่เตี้ยที่สุดในบรรดาตัวเลือกของ เดล บอสเก้ ทั้งหมด

5.อิเคร์ กาซิยาส, อายุ 34, ส่วนสูง 185 เซ็นติเมตร
สโมสร เอฟซี ปอร์โต้

การมาอยู่ปอร์โต้ ในซีซั่นนี้ โดยได้รับการการันตีเป็นมือหนึ่ง เขาจะได้โอกาสเฝ้าเสาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเสียที หลังจากที่ช่วงสองฤดูกาลหลังกับเรอัล มาดริด เขาถูก ดิเอโก้ โลเปซ รวมถึง เคย์เลอร์ นาบาส รบกวนสมาธิตลอด

โดยฝีมือของเขานั้นช่วงหลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์พอสมควรว่าดร็อปลงไปหรือไม่ หลังจากที่พาทีมเรอัล มาดริด คว้าน้ำเหลวซีซั่นก่อนในฐานะกัปตันทีมด้วย

แต่เรื่องของประสบการณ์คงไม่มีใครอีกแล้ว ที่จะน่าเชื่อถือได้มากกว่าและความมุ่งมั่นที่ล้นเหลือ เพราะปีหน้า อาจจะเป็นรายการระดับเมเจอร์สุดท้ายของเขาในระดับชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook