"10 เสื้อแข่งสุดสวยประจำซีซั่น 2015-16"

"10 เสื้อแข่งสุดสวยประจำซีซั่น 2015-16"

"10 เสื้อแข่งสุดสวยประจำซีซั่น 2015-16"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนก่อนผมนำเสนอชุดแข่งที่ออกแบบแย่ที่สุดประจำซีซั่น 2015-16 ไป เป็นมุมมองจากสื่อจากประเทศบวกกับมุมมองจากสายตาตัวเองลงไปด้วย มาวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้นำเสนอภาคต่อ แต่เป็นในมุมบวก เรามาดูกันว่าชุดแข่งที่สวยที่สุดติด 10 อันดับแรกในซีซั่นนี้มีทีมอะไรบ้าง

เท่าที่หาข้อมูลมา แต่ละแหล่งที่มาก็มีมุมมองที่ใกล้เคียงกัน คือ จะเน้นชุดที่ดูเรียบหรู เล่นสีทูโทน ไม่เน้นลาดลายหรือสีสันที่ฉุดฉาด ทำให้ส่วนใหญ่ เราจะเห็นชุดแข่งจากค่ายฝั่งอเมริกาติดชาร์ตอันดับซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเท่าที่ดู หลายๆทีมมาในแนวเดียวกัน อาจจะดูดีก็จริงแต่บางทีมก็เรียบมากจนแทบจะหาความโดดเด่นไม่เจอ หรือไม่ก็แทบจะไม่แตกต่างจากดีไซน์เดิมๆที่เราคุ้นตากันอยู่แล้ว อย่าง ชุดเยือนสีขาว ของโรม่า หรือเหย้าสีแดง-ขาว ของไอแอ๊กซ์


ทั้งนี้ แทบไม่น่าเชื่อว่า สื่อแทบจะทุกสำนักกับยกย่องให้ ชุดเหย้า "อัมโบร" ของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เป็นชุดที่สวยที่สุดในฤดูกาลนี้ (ไม่รู้ก็อปกันมาหรือเปล่า) ซึ่งตัวผมเองก็เห็นด้วย เพราะโดยส่วนตัวก็รู้สึกว่า อัมโบรออกแบบให้เวสต์แฮมได้สวยมาตั้งแต่เห็นตั้งแต่ตอนเปิดตัวอยู่แล้ว แถมยังมองว่า ชุดเยือนสีฟ้า และชุดที่สามสีกรมท่า ก็ถูกออกแบบมาได้สวยไม่แพ้กัน

แซงต์ เอเตียง เป็นอีกชุดที่สื่อนอกลงความเห็นว่าสวย ซึ่งถ้าเราได้ยินแค่ชื่อทีมคงงงว่ามันสวยยังไง เพราะเป็นทีมที่แฟนบอลชาวไทยไม่ค่อยได้ติดตามกัน พอไปเปิดดูรูปแบบเต็มๆ เออ สวยจริง เป็นเสื้อสีเขียวเข้ม pastel มาแบบสีล้วนไม่ต้องเน้นลวดลายอะไรให้ดูรกตา ต้องยกเครดิตให้ทาง เลอ ค็อก กับการดีไซน์ที่ยอดเยี่ยมในครั้งนี้

คราวนี้เรามาดูกันว่า 10 อันดับเสื้อแข่งที่สวยที่สุดปรจำฤดูาล 2015-16 มีทีมอะไรกันบ้าง (นัดแค่เฉพาะจาก 5 ใหญ่ทางฝั่งยุโรป) โดยจะขออ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ดัง footy headlines ซึ่งผมมองว่าเป็นการจัดอันดับที่ดูเหมาะสมที่สุดแล้ว หลังได้นั่งค้นคว้าข้อมูลจากหลายแหล่งอันดับ

10 : ราโย บาเยกาโน่ (เยือน)

เป็นชุดที่ติดอันดับชุดแข่งดีไซน์ยอดเยี่ยมจากตอนที่แล้ว แต่ครั้งนี้ทาง footy headlines กลับมองว่า เป็นชุดที่ kelme กล้าที่จะดีไซน์ขายความแตกต่างจากให้กับราโย บาเยกาโน่ได้ โดยการนำสีรุ้งมาใช้แทนแถบคาดด้านหน้าแบบดั่งเดิมของสโมสร และใช้สีดำเป็นสีพื้นส่งให้สีรุ้งโดดเด่นขึ้นมา ส่วนตัวยังไงก็มองว่า มันเป็นชุดที่หาความสวยไม่ได้อยู่ดี

อันดับ 9 : ลาซิโอ (เยือน)

ชุดนี้เห็นด้วยสุดตัวว่าสวยแปลกตามากๆ โดย macron ยังคงคอนเซปต์เดิมกับการออกแบบชุดแข่งด้วยดีไซน์ที่แหวกแนว อกมาเท่ด้วยสีพื้นเป็นดำคาดหน้าอกและแขนเสื้อด้วยลายเส้นสีฟ้าเป็นรูปนกอินทรีตามสัญลักษณ์สโมสร ลงตัวแบบสุดๆสำหรับชุดนี้

อันดับ : 8 โบโลญญ่า (เหย้า)

macron แบรนด์อิตาเลี่ยน ยังคงโดดเด่นกับการออกแบบชุดแข่งสวยสะดุดตาให้กับสโมสรในถิ่นกำเนิด หนนี้เป็น โบโลญญ่า ที่ถูกออกแบบมาในแนวย้อนยุคนิดๆดูคลาสสิกด้วยเสื้อคอปก สีเสื้อสลับ แดง-น้ำเงิน ไม่มีสปอนเซอร์มารบกวนใจยิ่งช่วยทำให้เสื้อโบโลญญ่าในปีนี้ด้วยสวยงามมากขึ้นไปอีก

อันดับ 7 : โอลิมปิก ลียง (เยือน)

ด้วยสีแดง pastel ที่ดูแดงแจ๊ดหรือเข้มจัด ตัดกับขลิบ 3 แถบสีกรมท่าจากอาดิดาส ช่วยทำให้เสื้อแข่งตัวนี้ดูเรียบๆ และลงตัว ถือเป็นเสื้อสีเยือนตัวใหม่ของลียงที่น่าจัดมาสวมใส่มากๆ

อันดับ 6 : ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต (เหย้า)

ปีนี้ชุดเหย้าของแฟรงค์เฟิร์ตมาแนวใหม่จากเดิม ใช้สีประจำสโมสรสีแดงเป็นสีหลักสลับด้วยสีดำ แต่มาปีนี้ไนกี้กล้าที่จะปลี่ยนเป็นชุดพื้นดำ ใช้แค่เส้นสีแดงเข้ามาตัดเท่านั้น ถือเป็นการออกแบบเหมือนเช่นที่พวกเขาเคยทำให้อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อีกจุดหนึ่งที่ทำให้เสื้อแฟรงค์เฟิร์ตถูกยกย่องว่าสวยก็ตรงที่มีการดีไซน์โลโก้สปอนเซอร์ Alfa Romeo ใหม่ มาเป็นโทนขาวล้วน ทำให้สื้อดูเรียบหรูน่าใส่ขึ้นกว่าเดิม

อันดับ 5 : แอสตัน วิลล่า (เยือน)

macron ถูกจับมาติดชาร์ตอีกตัวแล้ว โดยชุดเยือนสีเหลืองไม่ใช่สีที่ใหม่ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ทั้งชุดใช้อยู่แค่สองสี คือพื้นเหลือง และดีเทลทุกอย่างบนตัวเสื้อใช้สีดำทั้งหมดไล่แต่โลโก้สโมสร ไปจนถึงสปอนเซอร์หน้าอก

อันดับ 4 : ยูเวนตุส (ชุดสาม)

ยูเว่ ชุดเหย้ายังคงแบบดั่งเดิมขาว-ดำของสโมสรไว้มีปรับเปลี่ยนรายละเอียดปลีกย่อยบ้างซึ่งก็ทำออกมาได้สวยดี ส่วนชุดเยือนสีชมพูโดนด่าเละว่าสีหวานเกินไป ส่วนชุดสาม ถ้ามองจากรูป เป็นสีดำ-ทอง มองในรูปอาจจะไม่เท่าไหร่ แต่เสื้อตัวนี้ผมเห็นตัวจริงมาแล้ว งานดีไซน์ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ยอมรับว่าสวยจริง

อันดับ 3 : โตริโน่ (ชุดสาม)

หนึ่งเดียวจาก kappa ที่มีชื่อติดอันดักับเค้า ชุดอื่นเป็นโทนสีล้วน ดูเรียบหรู และที่โดดเด่นสุดเห็นจะเป็นชุดสามนี่ล่ะที่มีการใส่ลูกเล่น เอาชื่อเหล่าบรรดาตำนานสโมสรมาร้อยเรียงออกมาเป็นรูปกระทิงหินเด่นตะหง่านอยู่บนพื้นเสื้อสีกรมท่า ผนวกกับใช้ขลิบสีขาว-แดงเลือดหมูเข้ามาแซม ยิ่งทำให้ชุดนี้ลงตัวมากยิ่งขึ้น เรียกว่าลงตัวหมด

อันดับ 2 : ฮัมบวร์ก (เยือน)

รูปทรงแบบเสื้ออาจไม่ใช่จุดเด่นของชุดนี้ แต่สิ่งที่ชูให้เสื้อตัวนี้ติดโผเห็นจะเป็นการที่อาดิดาสเลือดใช้ทูโทนสีฟ้า-น้ำเงินเข้ามาใช้และตัดด้วย 3 แถมสีขาว เรียกได้ว่าชุดนี้ชนะใจแฟนบอลก็เพราะสีเสื้อนั่นเอง

อันดับ 1 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เหย้า)

เป็นชุดฉลอง 100 ปีสนามโบลีน กราวนด์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชุดเดิมปี 1904  สีหลักยังคงเป็นสีม่วงแดง-ฟ้า สีประจำสโมสรเหมือนเช่นเคย การดีไซน์ย้อนยุคนิดๆบวกกับการเลือกใช้เสื้อคอกลมแถบสีฟ้า ทำให้ชุดออกมาคลาสสิกถูกใจคอบอลทุกคนที่พบเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook