"วุฒิชัย-ฉัตร์ชัย"โชว์พลังหมัดคว้าแชมป์มวยชิงแชมป์เอเชีย คว้าตั๋วคัดอลป.ที่กาตาร์

"วุฒิชัย-ฉัตร์ชัย"โชว์พลังหมัดคว้าแชมป์มวยชิงแชมป์เอเชีย คว้าตั๋วคัดอลป.ที่กาตาร์

"วุฒิชัย-ฉัตร์ชัย"โชว์พลังหมัดคว้าแชมป์มวยชิงแชมป์เอเชีย คว้าตั๋วคัดอลป.ที่กาตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 กำปั้นไทยสมหวัง "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี และ "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข โชว์พลังหมัดดุคว้าทองครั้งแรก ศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย 2015 พร้อมได้สิทธิ์ไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในรายการ "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" เดือน ต.ค.นี้ ที่กาตาร์ ทั้งคู่ต่างดีใจที่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เช่นนี้ ก้าวต่อไปจะต้องคว้าโควต้าไป "ริโอเดอจาเนโรเกมส์" ที่บราซิล ให้ได้

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเอสบีซี เอเชี่ยน คอนเฟดเดอร์เรชั่น บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2015" เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนนักชกที่ทำผลงานดีสุด 1 ใน 6 ของแต่ละรุ่นเดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ เลกแรก ในศึก "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" ช่วงเดือน ต.ค.นี้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดย 2 นักชกไทยผ่านมาถึงรอบนี้ คือ รุ่นแบนตั้มเวท 56 กก. "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี อดีตเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2013 และ รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 64 กก. "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข อดีตเหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน

เริ่มจาก "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย เป็นคนแรก ก่อนหน้านี้ในรอบตัดเชือกเบียดชนะ ไครัส เยราริเยฟ ชาวคาซัคสถานมาหวุดหวิด 2-1 เสียง เกมนี้มาชี้ชะตาชิงดำกับ มูโรดิน อักมาดาเลียฟ จากอูซเบกิสถาน ตลอดเกมทั้งสามยกทั้งคู่ออกหมัดแลกกันได้อย่างดุเดือดกลางเวที ชนิดใครดีใครอยู่ ทั้งนี้ ฉัตร์ชัย ออกหมัดสวยๆได้ดีหลายครั้ง เมื่อรอดักจังหวะสองจากการออกอาวุธพลาดของ มูโรดิน จนเข้าทาง "เจ้าสด" ที่เป็นมวยจังหวะฝีมือและมีสายตาหลบหมัดได้ดีอยู่แล้ว ก่อนในช่วงปลายยก ฉัตร์ชัย จะมาออกหมัดชุดใหญ่เฉือนเอาชนะ มูโรดิน ไปอย่างสูสี 2-1 เสียง (29-28, 29-28, 28-29) คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกให้กับตัวเอง พร้อมคว้าสิทธิ์ไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก ในศึก "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ปิดท้ายที่ "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย รอบ 4 คนสุดท้ายไล่ต้อนชนะ ฮุน ชุน ลิม ดีกรีเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน ชาวเกาหลีใต้ มาสบาย 3-0 เสียง เกมนี้ต้องพบกับ ฟาซิสดิน เคียฟนาซารอฟ ชาวอูซเบกิสถานเช่นเดียวกัน เปิดเกมขึ้นมา ฟาซิสดิน เดินหน้าเข้าต่อยลงในและลำตัว วุฒิชัย เต็มที่ แต่ "เจ้าเอ็ม" ยังอาศัยชั้นเชิงฉีกตัวหลบหมัดได้สวยๆหลายครั้ง ก่อนจะใช้หมัดแย็บขวาและยิงซ้ายตรงเข้าใบหน้า ฟาซิสดิน จนเข้าประชิดตัวไม่ติด แถมในช่วงท้ายเกมคู่ชกจากอูซเบฯเดินหน้าต่อยวงในเพื่อทวงแต้มคืน แต่ก็ถูก วุฒิชัย ดักทางได้หมดก่อนที่ผู้ตัดสินชูมือให้ วุฒิชัย ชนะไป 3-0 เสียง (30-27, 30-27, 30-27) คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกให้กับตัวเอง แถมได้สิทธิ์ไปควอลิฟายโอลิมปิกเป็นคนที่สอง

สรุปผลงานนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยที่ได้ไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" ประกอบด้วย "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี, "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข ส่วน "เจ้าลม" สายลม อาดี และ "ซุเปอร์แบ็งค์" ปรัญชะ หลงชิน ได้สิทธิ์ในฐานะอันดับ 6 หลังคู่ชกของทั้งคู่ คือ อูเมีย มาร์เชี่ยล เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 28 ชาวฟิลิปปินส์ และ อ็อกกอนดาไร ดอจินยามปู เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน จากมองโกเลีย สามารถผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ    

หลังการชก "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ เปิดเผยว่า พอใจกับความสำเร็จของนักชกไทยในครั้งนี้ หลังทุกคนได้เหน็ดเหนื่อยและเตรียมตัวฟิตซ้อมกันมาอย่างหนัก จนสามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง เท่ากับผลงานของนักมวยสากลหญิงในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา ที่ประเทศจีน ถือว่า เป็นนิมิตรหมายใหม่ได้ดี และเราทุกคนคงต้องสร้างผลงานให้ดีเช่นนี้ไป โดยเฉพาะภาระกิจใหญ่อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้านี้ในศึก "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" ทุกคนจะต้องนำสิ่งผิดพลาดไปแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วนตัวต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและทีมงานทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมและทำการบ้านกันอย่างหนัก จากนี้ไปจะให้นักกีฬาพักสัก 3-4 วัน และจะเรียกตัวมาเข้าแคมป์ฟิตซ้อมต่อ

ด้าน ฉัตร์ชัย กล่าวว่า ดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุข เกือบ 2 ปีที่ห่างหายจากเหรียญทอง ได้ครั้งนี้ดีใจมาก ต้องบอกว่า มีโชคด้วย รู้สึกว่า ถูกโฉลกกับรุ่นน้ำหนัก 56กก. เหลือเวลาอีก 20 กว่าวันที่จะไปต่อยคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ เลกแรก ที่โดฮาร์ ต้องฟิตซ้อมร่างกายและนำจุดบกพร้องต่องๆมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อเป้าหมายคว้าโควต้าให้ได้

ส่วน วุฒิชัย เผยว่า วันนี้ต่อยไม่กดดันและไม่เหนื่อยมาก เป้าหมายอยากได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สักครั้ง ฟอร์มช่วงนี้ถือว่าดีและประสบความสำเร็จ อยากจะทำให้ถึงฝั่งฝันนั่นคือการได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์เหมือนพี่ๆแต่นี่คือบันไดขั้นแรกเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook