RVP รับไม่ได้หลัง "ดัตช์" สุดเละ จนไม่ได้กุมชะตาเข้ารอบยูโรในมือ

RVP รับไม่ได้หลัง "ดัตช์" สุดเละ จนไม่ได้กุมชะตาเข้ารอบยูโรในมือ

RVP รับไม่ได้หลัง "ดัตช์" สุดเละ จนไม่ได้กุมชะตาเข้ารอบยูโรในมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีม "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งทำผลงานสุดยอดกับการคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 แต่กลับมีโอกาสตกรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2016" หลังทีมที่เปลี่ยนโค้ชจากกุส ฮิดดิ้งก์ เป็นแดนนี่ บลินด์ อดีตดาวเตะตัวเก่ง และพ่อของดาลีย์ บลินด์ แนวรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน 2 เกมล่าสุด ทว่าพบความพ่ายแพ้ทั้งหมด

โดยเฉพาะเกมรอบคัดเลือกกลุ่มเอ นัด 8 เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่เนเธอร์แลนด์บุกพ่ายตุรกี 0-3 หล่นอันดับ 4 ของตารางคะแนน และมีแต้มตามตุรกีที่ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แทน 2 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับในการคว้าสิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟ

เกมนี้นักเตะดัตช์เสียทั้ง 3 ประตูอย่างง่ายดาย เริ่มจากปล่อยให้โอกูซาน ออซยาคุป ผู้เล่นเจ้าถิ่นหลุดเข้าไปยิงประตูตั้งแต่ 8 นาทีแรก ตามด้วยจังหวะที่อาร์ด้า ตูราน พาบอลจากบริเวณข้างสนามเข้าไปทำสกอร์ถัดมาในนาที 26 เช่นเดียวกับการเสียบอลให้กาเนอร์ เออร์คิน ที่จ่ายให้บูรัก ยิลมาซ ซัดย้ำชัยในช่วง 5 นาทีสุดท้าย

ส่งผลให้เนเธอร์แลนด์ยังมีแค่ 10 คะแนนจาก 8 นัด ส่วนตุรกีมี 12 คะแนนจากการเล่นเท่ากัน โดยนัดหน้าซึ่งเป็นนัดรองสุดท้าย หากทีม "กังหันลม" บุกไปเอาชนะคาซักสถานทีมบ๊วยที่ตกรอบไปแล้วไม่ได้ และตุรกีเอาชนะสาธารณรัฐเช็กที่เข้ารอบไปแล้ว จะทำให้พวกเขาตกรอบคัดเลือกทันที

จบเกม บลินด์ผู้พ่อตำหนิลูกทีมว่าเสียประตูง่ายเกินไป ขณะที่ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้ากัปตันทีมยอมรับว่า การลุ้นเข้ารอบในเวลานี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของเนเธอร์แลนด์อย่างเดียวแล้ว เพราะต้องลุ้นให้ตุรกีเก็บคะแนนได้น้อยที่สุดอีกด้วย เนื่องจากกรณีมีแต้มเท่ากัน ต้องตัดสินด้วยผลงานการพบกัน ซึ่งเกมก่อนหน้านี้ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอตุรกี 1-1 เท่านั้น

ส่วนผลอีก 2 คู่กลุ่มเดียวกันที่ไอซ์แลนด์เสมอคาซักสถาน 0-0 และสาธารณรัฐเช็กบุกชนะลัตเวีย 2-1 ทำให้ไอซ์แลนด์ และเช็ก มี 19 คะแนนจาก 8 นัด กลายเป็นชาติที่ 2 และ 3 ตามอังกฤษ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกลางปีหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะไอซ์แลนด์ที่เข้ารอบสุดท้ายในรายการระดับโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook