เช็กบิลพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์...

เช็กบิลพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์...

เช็กบิลพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซนอลเหลือ 9 คนในสาม เชลซีเก็บชัยชนะได้อย่างที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ประกาศเอาไว้จากการทำประตูของ เคิร์ต ซูม่าและเอด็อง อาซาร์ ในสถานการณ์ที่หลายคนบอกว่า ดีเอโก้ คอสต้า โชคดีอย่างยิ่งที่ไม่โดนไล่ออก

ดีเอโก้ คอสต้า จุดประเด็น...

สไตล์ที่ก้าวร้าวดุดัน นั่นคือวิธีการเล่นของ ดีเอโก้ คอสต้า หลายครั้งเป็นตัวจุดชนวนปัญหาให้เกิดขึ้น แน่นอนถ้าไม่ใช่ปัญหาของตัวเองก็ดีไป ในขณะที่คู่แข่งหากหลงเหลี่ยมจนคุมสมาธิไม่ได้ ความเสียหายจะตามมาทันที

กาเบรียล และนักเตะอาร์เซนอลทุกคนต้องฉลาดพอ และคุมสติได้ดีพอ กับการรับมือ ดีเอโก้ คอสต้า เจ้าของศาสตร์ด้านมืดที่สามารถทำให้คู่แข่งโดนไล่ออกและเชลซีเป็นผู้ชนะ การโดนไล่ออกของ กาเบรียล คือจุดเปลี่ยนเรื่องราวทั้งหมดของเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

เวสต์แฮม แจ่มจริงๆ...

ยกแรกบุกไปเอาชนะอาร์เซนอลถึงบ้าน ยกที่ 2 อัดลิเวอร์พูลคาแอนฟิลด์ ยกที่ 3 ดับซ่าทีมนำของตารางอย่างเรือใบสีฟ้าคาบ้านเช่นกัน

นี่คือผลงานของเวสต์แฮมที่ สลาเวน บีลิช จัดให้ กลายเป็นทีมที่ช่วงเวลาถูกพูดถึงไม่ขาดปาก มีการคาดเดาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า หาก เวสต์แฮม ขึ้นนำก่อนเกมจะสนุกมากขึ้น เพราะเรือใบต้องโหมเข้าใส่และขุนค้อนจะตอบโต้ตามเกมที่ถนัด

เควิน เดอ บรอยน์...

ได้ออกประเดิมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ต้นเกมเสียที เป็นเรื่องราวที่แฟนบอลเรือใบต้องการเห็น ค่าตัวแพงครับ เพราะฉะนั้นแฟนบอลย่อมต้องการเห็นคุณภาพให้ชัดเจนกับตาตัวเอง

มานูเอล เปเญกรีนี่ คุยไว้ก่อนหน้านี้ ค่าตัวที่สูงลิ่วนั้น ทุกคนจะลืมเลือนไปอย่างรวดเร็วหาก เดอ บรอยน์ สามารถตั้งหลักกับทีมได้

เป็นไปอย่างที่คุยเอาไว้ครับ การเคลื่อนที่เข้าหาบอล การสอดส่ายสายตาหาช่องหาความได้เปรียบ น่าประทับใจกับฟอร์มที่แสดงออกมารวมทั้งมีสกอร์ให้ชมกันด้วย แต่ทีมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ทำให้หมองลงไปหน่อยหนึ่ง

เลสเตอร์...


ได้ใจอีกแล้วครับกับผลงานของจิ้งจอกสยาม นัดที่แล้วโดนแอสตัน วิลล่าขึ้นนำ 2 ประตูทว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ และลุกทีมสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นผู้ชนะได้

วันเสาร์ที่ผ่านมา โดนสโต๊ค ขึ้นนำ 2 ประตู แม้ว่าจะไม่ใช้ผู้ชนะแต่เลสเตอร์ก็ไล่หลังขึ้นมาแบ่งแต้มได้สำเร็จ แบบนี้ต้องบอกว่าถ้ายังไม่หมดเวลาอย่ากาชื่อเลสเตอร์ทิ้งเด็ดขาด

โบยาน เปลี่ยนเกม...


มาร์ค ฮิวจ์ส บอกไว้ล่วงหน้าแล้วว่า การกลับมาของ โบยาน เกร์คิช คือนักเตะที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างของสโต๊ค โบยาน ทำเรื่องราวแบบนั้นจริงๆ 45 นาทีแรกของการแข่งขันเล่นเป็นพระเอกเลยทีเดียว น่าเสียดายที่นักเตะสโต๊คไม่รู้ว่าการแข่งขันฟุตบอลมี 2 ครึ่ง และเกมต้องเล่นนั้นมี 90 นาที

ไซโด้ เบราฮีโน่...


หลังจากพยายามขอย้ายตัวเองออกไปเพื่อซบไหล่สเปอร์สในช่วงซัมเมอร์ ทำให้ถูกดร็อปไปพักใหญ่เพราะสภาพจิตใจไม่พร้อม ทุกอย่างผ่านไปสภาพจิตใจถูกปรับทิศทางกลับมานั่นทำให้ เบราฮีโน่ ได้รับโอกาสอีกครั้ง

ตอบสนอง โทนี่ พูลิส ด้วยการสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้เวสต์บรอมเก็บ 3 แต้มด้วยจังหวะนั้น จบงานประจำวันด้วยความแฮปปี้กันทุกฝ่าย

จอนนี่ อีแวนส์...


เป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่ไม่ดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ดีพอสำหรับเวสต์บรอมครับ ปักหลักสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้มาก คลีนชีตมาจากผลงานของ อีแวนส์ เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของเวสต์บรอม

คัลลัม วิลสัน...


ออกสตาร์ตด้วยความเป็นกองหน้าที่ไร้ชื่อชั้น ทว่านาทีนี้ คัลลัม วิลสัน คือท็อปสกอร์ของพรีเมียร์ลีก ไม่มีอะไรต้องไปวิพากษ์วิจารณ์ขอให้สนุกสนานกับช่วงเวลาที่ดีก็แล้วกัน

จอห์น สโตนส์...


คงไม่ต้องเสียอกเสียใจอะไรมากมายที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับเชลซี หากผลงานยังคงโดดเด่นและมั่นคงขนาดนี้ ยังไงโอกาสข้างหน้าต้องมีมาเหมือนเดิม และจะมั่นคงขึ้นไปอีกหากได้เล่นเป็นประจำกับเอฟเวอร์ตันพร้อมสร้างผลงานเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่ฟอร์มดีที่สุดในตอนนี้

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook