แข้ง "ช้างศึก" ตบเท้ารายงานตัว "ชนาธิป" พักก่อนสมทบทีม "ซิโก้" กร้าวบุกคว่ำเวียดนาม

แข้ง "ช้างศึก" ตบเท้ารายงานตัว "ชนาธิป" พักก่อนสมทบทีม "ซิโก้" กร้าวบุกคว่ำเวียดนาม

แข้ง "ช้างศึก" ตบเท้ารายงานตัว  "ชนาธิป" พักก่อนสมทบทีม  "ซิโก้" กร้าวบุกคว่ำเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค นักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้ารายงานตัวกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ก่อนออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 บุกเยือน เวียดนาม ที่มิดิ่งห์ สเตเดียม วันที่ 13 ตุลาคม

นักเตะที่รายงานตัวนำโดย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แต่ ชนาธิป ต้องอยู่รักษาอาการบาดเจ็บที่กรุงเทพฯ ก่อนสมทบทีม

ขณะที่ 4 นักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, ประกิต ดีพร้อม, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ต้นสังกัดจะปล่อยตัวมาวันที่ 7 ตุลาคม

ส่วนนักเตะจากอาร์มี่ ยูไนเต็ดและเพื่อนตำรวจจะเข้าแคมป์หลังจากจบศึกโตโยต้า ลีกคัพ

ซิโก้ กล่าวว่า "นักเตะมีความมุ่งมั่นที่จะบุกไปเก็บชัยเหนือเวียดนามให้ได้ เพราะหากทำได้โอกาสเข้ารอบจะมีสูง แต่ถ้าเวียดนามชนะอิรักได้ในวันที่ 8 ตุลาคมก็อาจจะเป็นงานที่หนักขึ้นของทีมไทยเหมือนกัน"

"การไปเยือนเวียดนาม เชื่อว่านักเตะจะไม่มีอาการตื่นเต้น เพราะเคยลงเตะสนามที่มีแฟนบอลเกือบแสนคนอย่าง บูกิต จาริล ที่มาเลเซียมาแล้ว

"อีกสิ่งหนึ่งคือทีมชาติไทยไม่เคยกลัวเวียดนามไม่ว่าจะเจอในบ้านหรือนอกบ้าน มั่นใจว่าหากเล่นได้แบบเกมที่พบกับ อิรัก ก็ไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้น"

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ส่วนอาการเจ็บของชนาธิป ต้องพักราว 1 สัปดาห์ ต้นสังกัดต้องการให้อยู่พักรักษาก่อนจะตามไปสมทบ คิดว่าเกมกับเวียดนามเจอาจจะไม่เต็มร้อย"

"แต่ว่าจะใช้งานในระดับหนึ่งเพื่อปั่นป่วนแดนกลางเวียดนาม อย่างไรก็ตามยังมี สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์ หรือ ประกิต ดีพร้อม ที่สามารถลงเล่นแทนได้"

ด้านชนาธิป กล่าวว่า "อาการเจ็บข้อเท้าซ้ายได้กำเริบขึ้นมา และได้ฉีดยาไปทำให้อาการดีขึ้น แต่ไม่สามารถยิงด้วยหลังเท้าได้ จึงอยากพักรักษาให้หายถาวรก่อน แล้วค่อยตามไปเก็บตัว"

"ส่วนการไปเยือนเวียดนามนั้น มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ ไม่กังวลเรื่องเสียงโห่ เพราะว่าเป็นธรรมดาสำหรับเกมเยือน" นักเตะเจ้าของฉายา "เมสซี่ไทยแลนด์" กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 150 ภาพ

อัลบั้มภาพ 150 ภาพ ของ แข้ง "ช้างศึก" ตบเท้ารายงานตัว "ชนาธิป" พักก่อนสมทบทีม "ซิโก้" กร้าวบุกคว่ำเวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook