ส่อง Big 6 พรีเมียร์ลีก .."7 นัดแรกของแข้งใหม่ 10 เต็มให้เท่าไรดี?"

ส่อง Big 6 พรีเมียร์ลีก .."7 นัดแรกของแข้งใหม่ 10 เต็มให้เท่าไรดี?"

ส่อง Big 6 พรีเมียร์ลีก .."7 นัดแรกของแข้งใหม่ 10 เต็มให้เท่าไรดี?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้ว 7 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก 2015-16 บางทีมก็ผลงานดีตามชื่อชั้น แต่ก็มีบางทีมที่ฟอร์มรูดมหาราชอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ บรรดา "แข้งหน้าใหม่" ที่แต่ละสโมสรซื้อเข้ามาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นั้น มีส่วนสำคัญต่อผลงานของทีมไม่น้อย

วันนี้ผมมีข้อมูลจาก "เทเลกราฟ" สื่อดังของอังกฤษ เกี่ยวกับหัวข้อ "7 นัดแรกของแข้งใหม่ 10 เต็มให้เท่าไรดี?" โดยขอคัดเฉพาะทีมระดับ Big 6 มาฝากผู้อ่านกัน

ฝรั่งเขาให้คะแนนสอบมาแบบนี้ ถูกใจแฟนบอลไทยมากน้อยแค่ไหน ลองติดตามด้านล่างได้เลยครับ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล


ด้วยค่าตัวสูงถึง 36 ล้านปอนด์ กับวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ความคาดหวังสูงจึงตามมา แต่เจ้าหนูฝรั่งเศสพิสูจน์แล้วว่าฝากอนาคตไว้กับเขาได้แน่ ด้วยประตูเหนือ ลิเวอร์พูล ยิงเบิ้ลใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน และอีกลูกในแคปิตอล วัน คัพ กับ อิปสวิช

คะแนน 9/10

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

ตัวคุมเกมดีกรีแชมป์โลก ผลงานยังทรงตัว แม้จะออกมาหาประสบการณ์ใหม่ในต่างแดนในวันที่เลยจุดพีกมาแล้ว แต่ด้วยเซ้นส์บอลที่ยังเหนือชั้น ทำให้ช่วยประคับประคองทีมได้เมื่อได้รับโอกาสจากนายใหญ่ หลุยส์ ฟาน กัล

คะแนน 7/10

เมมฟิส เดปาย

ถูกเซ็นสัญญามาด้วยความหวังเพื่อเป็นเสาหลักคนใหม่ในแนวรุก ล่าสุดเพิ่งปลดล็อกประตูแรกในลีกได้สำเร็จ ในนัดเปิดบ้านเอาชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ผลงาน 4 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากทุกรายการ ทำให้สาวกผีแดงมีความสุขไม่น้อย

คะแนน 8/10

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน

น่าประทับใจจริงๆสำหรับวิงแบ็กอิตาเลียนที่เล่นได้ทั้งสองฝั่งผู้นี้ หลังจากยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงมาตั้งแต่ต้นซีซั่น แต่เมื่อ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งบาดเจ็บต้องพักยาว จึงถูก หลุยส์ ฟาน กัล โยกไปเล่นแทน ซึ่งบอกเลยว่า รับเด่น รุกเยี่ยม ไม่แพ้ฝั่งขวาข้างถนัดเลย

คะแนน 8/10

มอร์แกน ชไนเดอร์แลง

รับบทกองกลางตัวตัดเกมอย่างเต็มตัวกับผีแดง หลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เจ้าตัวเติมเกมรุกได้สูงกว่านี้ แม้จะมีติดขัดบ้างในบางจังหวะ แต่แข้งฝรั่งเศสยังรักษามาตรฐานของตนได้อย่างดี และไม่มีปัญหากับระบบโรเตชั่นของเจ้านายอีกด้วย

คะแนน 7/10

เซร์คิโอ โรเมโร่

ถูกจับตามองว่าอาจเป็นมือ 1 คนใหม่ของทีม หลังย้ายมาในช่วงที่ ดาบิด เด เกอา มีข่าวเก็บของเตรียมไป เรอัล มาดริด นายทวารอาร์เจนไตน์ได้เล่นในลีก 4 นัดแรก และมีฟอร์มหลุดๆบ้างในช่วงหลัง จนเมื่อ เด เกอา ต่อสัญญาถึงปี 2019 ทำให้เจ้าตัวต้องไปนั่งข้างสนามตามระเบียบ

คะแนน 6/10

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เควิน เดอ บรอยน์

กลับคืนถิ่นผู้ดีอีกครั้ง หลังไม่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์จาก โวล์ฟสบวร์ก โชว์ผลงานยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 3 ประตูในทุกรายการ ทั้งๆที่อยู่ในช่วงผลงานโดยรวมของทีมไม่ค่อยดี มีแววว่าคุ้มค่าตัวแน่นอนสำหรับเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียมผู้นี้

คะแนน 9/10

นิโคลัส โอตาเมนดี้

ถูกดึงมาเพื่อเป็นตัวสอดแทรกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีม ได้โอกาสลงสนามอย่างรวดเร็ว เมื่อ แว็งซ็องต์ ก็อมปานี กัปตันทีมบาดเจ็บในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผลงานของกองหลังอาร์เจนไตน์ไม่ดีเอาเสียเลย เมื่อทีมแพ้ 3 จาก 4 นัดที่เจ้าตัวลงเล่น

คะแนน 6/10

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ค่าตัว 49 ล้านปอนด์จาก ลิเวอร์พูล ปีกทีมชาติอังกฤษดูมีความสุขเมื่อได้ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งความเร็ว ความกระตือรือร้น การสร้างสรรค์เกมรุก ทำให้เจ้าตัวกำลังทำสนุกกับชีวิตค้าแข้งในแมนเชสเตอร์

คะแนน 8/10

ฟาเบียน เดล์ฟ

อดีตกองกลางกัปตันทีมแอสตัน วิลล่า ได้โอกาสลงเล่นแค่ 15 นาทีเท่านั้น จากการเป็นตัวสำรองนัดที่พบ เอฟเวอร์ตัน และ วัตฟอร์ด ตอนนี้ยึดตำแหน่งตัวหลักของม้านั่งข้างสนาม

คะแนน 4/10

เชลซี

อัสเมียร์ เบโกวิช

ได้ลงเล่นตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล หลังจาก ธิโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารตัวจริงได้รับบาดเจ็บ แต่ด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่โดยรวมของแชมป์เก่า โดยเฉพาะกองหลัง ทำให้นายด่านบอสเนียถูกเจาะประตูเป็นว่าเล่น จะบอกว่าได้โอกาสลงสนามในจังหวะที่ไม่ค่อยดีนักก็ว่าได้

คะแนน 6/10

บาบ้า ราห์มาน

ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในลีก แต่ประเดิมสนามไปแล้วในถ้วยยุโรปนัดพบ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ และ แคปิตอล วัน คัพ กับ วอลซอลล์ ซึ่งผลงานยังประเมินอะไรไม่ได้มากนักสำหรับแบ็กซ้ายทีมชาติกาน่ารายนี้

คะแนน 5/10

เปโดร โรดริเกวซ

ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ชนิดช็อกทั้งโลก เพราะมีข่าวจะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด รอมร่อ ปีกสแปนิชยิงประตูแรกให้ตัวเองได้ทันทีในนัดประเดิมสนามพบ เวสต์บรอมวิช แต่หลังจากนั้นก็ฟอร์มลุ่มๆดอนๆ จนบางเกมแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมเลยด้วยซ้ำ

คะแนน 6/10

ราดาเมล ฟัลเกา

ฤดูกาลใหม่ ทีมใหม่ แต่ฟอร์มยังย่ำแย่เหมือนเดิม สำหรับหัวหอกโคลอมเบีย ประตูในเกมที่พ่าย คริสตัล พาเลซ ในลีก ไม่มีความหมายอะไรนัก และล่าสุดฟอร์มในเกมแคปิตอล วัน คัพ กับ วอลซอลล์ ทีมระดับลีกวัน ยืนยันว่าถ้า ดีเอโก้ คอสต้า พ้นโทษแบนกลับมาเมื่อไร ที่ๆเหมาะสมสำหรับฟัลเกา ก็คือข้างสนามเหมือนเดิม

คะแนน 5/10

อาร์เซน่อล

ปีเตอร์ เช็ก

นักเตะใหม่รายเดียวของทีมปืนใหญ่ เก็บ 3 คลีนชีต จาก 7 นัดแรกในลีก ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจสำหรับผู้รักษาประตูจอมเก๋ารายนี้ เช็ก ยังรักษามาตรฐานการเป็นนายทวารระดับโลกได้เป็นอย่างดี แม้ซีซั่นที่แล้วต้องใช้เวลานั่งดู กูร์กตัวส์ นายด่านรุ่นน้องเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ตาม

คะแนน 7/10

ลิเวอร์พูล

คริสติย็อง เบนเตเก้

ค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ จากแอสตัน วิลล่า เบนเตเก้ ได้รับการคาดหมายให้เข้ามาเพิ่มมิติในแนวรุกของทีมหงส์แดง แต่น่าเสียดายเจ้าตัวดันได้รับบาดเจ็บอยู่ตอนนี้ ทั้งๆที่กำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากติดๆขัดๆในช่วงเกมแรกๆของซีซั่น

คะแนน 7/10

แดนนี่ อิงส์

ย้ายมาจาก เบิร์นลี่ย์ ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเด่นตลอดฤดูกาลที่แล้ว เริ่มได้โอกาสลงสนามมากขึ้นเรื่อยๆ หลากหลายตรงที่เล่นได้ทั้งตรงกลางและด้านข้าง และเมื่อ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าอันดับหนึ่งของทีมกลับมา แต่ เบนเตเก้ ยังบาดเจ็บอยู่ ทำให้ อิงส์ น่าจะได้ปล่อยของมากกว่านี้

คะแนน 7/10

เจมส์ มิลเนอร์

รองกัปตันทีมคนปัจจุบันของหงส์แดง ทุ่มเททุกนัดตามสไตล์การเล่นของตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และยิ่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมได้รับบาดเจ็บไป ทำให้ตอนนี้ มิลเนอร์ กลายเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในแดนกลางที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว

คะแนน 7/10

อดัม บ็อกดาน

เซฟ 3 จุดโทษ ช่วยให้ทีมผ่าน คาร์ไลส์ ทีมระดับลีกทู ในแคปิตอล วัน คัพ ทำให้ เดอะ ค็อป มั่นใจได้ว่า ในเกมบอลถ้วย พวกเขาสามารถวางใจนายด่านฮังกาเรียนรายนี้ได้

คะแนน 7/10

โจ โกเมซ

แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 18 ปี ถือเป็นอนาคตของทีมโดยแท้ หลังโชว์ฟอร์มได้นิ่งเกินวัย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก เฝ้ารอโอกาสจรัสแสงมากขึ้นกว่านี้ ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติอังกฤษต่อไป

คะแนน 8/10

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

หลังจากระเบิดฟอร์มในบุนดสลีก้า กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว เฟอร์มิโน่ ถูกดึงตัวเข้ามาด้วยค่าตัวและความคาดหวังที่สูงมากจากแฟนบอล แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีให้เห็นสักประตูหรือแม้แต่แอสซิสต์ ต้องให้เวลาแข้งบราซิเลียนปรับตัวกับลีกลูกหนังผู้ดีอีกพักใหญ่ทีเดียว

คะแนน 5/10

นาธาเนี่ยล ไคล์น

แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ แม้จะดูไม่เต็มที่นักเมื่อถูกจับไปยืนในตำแหน่งวิงแบ็กกับระบบ 3-5-2 แต่เมื่อเริ่มปรับตัวได้ เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่จุดอ่อนของทีม และน่าจะพัฒนาได้มากขึ้นกว่านี้อีก

คะแนน 7/10

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ซอน ฮึง-มิน

เรียกว่าเปิดตัวได้สวยหรู สำหรับหัวหอกแดนกิมจิผู้นี้ หลังย้ายมาจากเลเวอร์คูเซ่น ในเยอรมัน ประเดิมสองประตูในยูโรป้า ลีก ก่อนมาซัดใส่ คริสตัล พาเลซ ให้แฟนๆได้กรี๊ดดังๆ มีประโยชน์ต่อแนวรุกไก่เดือยทองมาก ทั้งความเร็ว ทักษะ การเคลื่อนที่ และความแข็งแกร่ง

คะแนน 8/10

คลินตัน เอ็นจี

กองหน้าแคเมอรูนได้โอกาสลงเล่นในฐานะตัวสำรองแค่ 2 นัดเท่านั้น แต่ลูกจ่ายจากด้านข้างให้ เอริก ลาเมล่า ยิงใส่แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ บอกเป็นนัยๆว่า แข้งผิวสีรายนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

คะแนน 6/10

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์

ตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน กองหลังเบลเยียมรายนี้ก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆทุกนัด กลายเเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทีม และลูกโขกล่าสุดในนัดถล่มเรือใบสีฟ้า 4-1 มันทำให้แฟนๆมีความสุขเหลือเกิน

คะแนน 7/10

คีแรน ทริปเปียร์

ยังยึดตำแหน่งตัวจริงมาจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ ไม่ได้ และได้ลงเล่นในเกมบอลถ้วยแค่ 2 นัดเท่านั้น แถมยังทำให้ทีมเสียจุดโทษในยูโรป้า ลีก นัดที่พบ คาราบัก อีกด้วย

คะแนน 5/10

เควิน วิมเมอร์

คล้ายกับ ทริปเปียร์ ไล่เล่นในเกมบอลถ้วยยุโรป และพบ อาร์เซน่อล ในแคปิตอล วัน คัพ เท่านั้น ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

คะแนน 6/10

เรื่องโดย "น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook