ฮอกกี้ญ.ไทยบดสิงคโปร์1-0ซิวตั๋วลุยอชก.

ฮอกกี้ญ.ไทยบดสิงคโปร์1-0ซิวตั๋วลุยอชก.

ฮอกกี้ญ.ไทยบดสิงคโปร์1-0ซิวตั๋วลุยอชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2010 วูเมนส์ ฮอกกี้ ควอลิฟลาย ทัวร์นาเม้นท์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก เพื่อหาโควตาทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ณ เมืองกวางโจว สาธารณ รัฐประชาชนจีน
ในช่วงเดือน พ.ย. นี้ ซึ่ง เป็นการเจอกันคู่ระหว่างทีมชาติไทย อันดับที่ 10 ของเอเชีย พบกับ สิงคโปร์ อันดับ 8 ของเอเชีย หลังจากที่นัดแรกไทยพ่ายคาซัคสถานมา 3-0 และเอาชนะฮ่องกงมาได้ 2-1 และพ่ายให้กับ ไต้หวัน 2-0 ส่วน
สิงคโปร์ นัดแรกพ่าย ฮ่องกง มา 1-2 แพ้คาซัคสถานมา 0-4

สำหรับ 11 ผู้เล่นของไทย มี ผู้รักษาประตู ดวงรัตน์ จันทรักษ์ , เจษฎาพร ทองสั้น, ธนิษฐา ช่วงมณีโชติ, รัศมี จาตุรนต์รัศมี, ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์, พันณิภา ผานิล, สุพรรณี ยิ้มนวล, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, บุญตา ด้วงอุไร,รัตนภรณ์ ทรงพระนาม และ รัตนา สท้านวัตร์

ซึ่งผลปรากฏว่า ไทยเอาชนะสิงคโปร์ไปได้อย่างสนุก 1-0 มี 6 แต้มผ่านเข้าไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว แน่นอนแล้ว ส่วนสิงคโปร์ยังไม่มีแต้มหลังจากที่แพ้ 3 นัดรวด

หลังจากที่จบเกมแข่งขัน นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้สาวไทย กล่าวว่า การเล่นในนัดนี้ถือว่ากดดันมากทีเดียวเพราะทีมเรานั้นเคยพ่ายแพ้มาแล้วที่สนามแห่งนี้ โดยเฉพาะการเจอกับสิงคโปร์เด็กไทยมักจะจักเล่นเข้าทางของสิงคโปร์ แต่วันนี้ต้องยอมรับว่าทาง ซาเมียร์ ฮัสสัน เฮดโค้ชไทยชาวปากีสถานแก้เกมได้ดี และเด็กทุกคนก็เล่นไปตามแผนซึ่งในครึ่งหลังเราเล่นแบบพับสนามเป็นส่วนใหญ่ และทำให้ไทยเอาชนะได้สำเร็จ ซึ่งต้องยกความดีให้กับเด็กทุกคนที่สู้กันสุดกำลังและสู้กันหมดหัวใจ

ทั้งนี้ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน จะเริ่มขึ้น วันที่ 12-27 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook