"คล็อปป์คุมหงส์" ทายที.. เรื่องนี้จริงหรือหลอก?

"คล็อปป์คุมหงส์" ทายที.. เรื่องนี้จริงหรือหลอก?

"คล็อปป์คุมหงส์" ทายที.. เรื่องนี้จริงหรือหลอก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่องตงครับท่านผู้อ่าน...ผมเริ่มเบื่อข่าวที่ว่าเจอร์เก้น คล็อปป์จะมาเป็นนายใหญ่หงส์คนใหม่เต็มทีแล้ว!?

ในความเป็นจริง ผมว่านักข่าวที่อังกฤษก็มโนขายฝันไปวันๆ ไม่ได้มีความจริงจังว่าจะเป็นเรื่องจริงแม้แต่มิลลิเมตร เผลอๆผมว่าคล็อปป์ก็คงนอนสะดุ้งทุกคืนเพราะมีคนเอาไปเผาเล่นเป็นข่าวได้ทุกเวลา

ช่วงนี้ข่าวที่ว่าเบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะโดนปลดจากลิเวอร์พูลคือข่าวที่เร่าร้อนที่สุดประจำวัน เอาไปเมาท์มอยที่ร้านกาแฟโฮเฮ็งได้ตลอด หรือจะไปเอาคุยกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวอาม่าก็ไม่ว่ากัน

ลิเวอร์พูลฟอร์มตกสุดๆ เพิ่งชนะเป็นในเกมล่าสุดที่แอนฟิลด์ด้วยการเชือดแอสตัน วิลล่า 3-2 ในเกมที่อึดอัดเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าหงส์มีดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่พอไว้ใจได้ในการพังประตูคัมแบ็กกลับมายิง 2 เม็ด ทำให้หงส์ได้เฮสะบัดในท้ายที่สุดด้วยสกอร์วาบหวิวสยิวหัวใจ

กระนั้นก็ตามบีร็อดก็ไม่ใช่ว่าจะสบายใจ เพราะข่าวที่จะโดนปลดก็ยังมีต่อเนื่อง พร้อมด้วยการที่ตกเป็นข่าวกับคล็อปป์ก็ยังมีต่อไปเป็นข่าวต่อเนื่อง สร้างเรื่องให้บรรดาเดอะ ค็อปได้เพ้อถึงคล็อปป์ต่อไป ว่าเมื่อไหร่หนอจะมาคุมลิเวอร์พูลจริงๆจังๆให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที

เมื่อวันก่อนเอาอีกแล้ว สื่อดังเมืองผู้ดีเจ้าหนึ่งออกมาตีข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์พร้อมรับงานคุมลิเวอร์พูลทันที หากบอร์ดบริหารให้สิทธิ์ขาดในการเลือกซื้อนักเตะใหม่แบบเต็มที่ หลังจากที่ได้ออกมาบอกว่าอาจหยุดช่วงเวลาพักผ่อนได้ทันที หากเจองานที่เหมาะสมที่ต้องการจะทำจริงๆ และการคุมหงส์ก็คือเป้าหมายที่สำคัญของเขาด้วย

เอาล่ะสิ! เหมือนกับว่ารู้ความคิดของคล็อปป์เอง ทั้งๆที่คล็อปป์ไม่เคยออกมาพูดเรื่องนี้เลยว่าพร้อมเลิกพักร้อนเพื่อมาคุมลิเวอร์พูลหากว่ามีโอกาสอย่างรวดเร็วตามที่ว่า

ในเนื้อข่าวนั้นบอกว่า คล็อปป์จะคุม "หงส์แดง" หากว่าสโมสรยกเลิกระบบคณะกรรมการซื้อขายนักเตะ เนื่องจากเขาต้องการเป็นผู้ดูแลเรื่องการคว้านักเตะใหม่เสริมทัพแต่เพียงผู้เดียว

เรื่องนี้ผมลองวิเคราะห์จากการที่เขาคุมดอร์ทมุนด์ 7 ปีที่ผ่านไปนั้น คล็อปป์ไม่ใช่คนแบบนั้น เพราะการซื้อนักเตะเป็นเรื่องที่เขาไม่ได้มีสิทธิ์ขาดคนเดียว และเขาต้องปรึกษากับมิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาทุกครั้ง และซอร์คเป็นคนที่ตัดสินใจสูงสุด และคล็อปป์ไม่ใช่คนแบบนั้นเรื่องที่อยากมีอำนาจแค่คนเดียว

ดังนั้นผมขอฟันทิ้ง เอ๊ย! ฟันธงว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เหตุจูงใจที่สำคัญในการที่คล็อปป์จะมาคุมลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน !?

ทางด้านสื่อดังเจ้าที่ว่า ที่หาเหตุเรื่องร็อดเจอร์สที่กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักในการคุมทีม หลังพาทีมจบเป็นอันดับ 6 ในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และทำผลงานช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ไม่ดีอย่างที่หวัง ทั้งๆที่ทุ่มทุนสร้างคว้านักเตะมาเป็นโหลแต่ผลงานโหลยโท่ยสิ้นดี

ประเด็นสำคัญก็คือ บีร็อดใช้เงินซื้อนักเตะไม่ได้เรื่อง โดยถูกแฟนบอลวิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายการเสริมทีม รวมทั้งถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถในการโน้มน้าวใจนักเตะชั้นนำให้ย้ายเข้าสู่ทีมอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่ที่ซื้อมาไม่ใช่นักเตะเกรดเอ มีแค่บีบวกและบีลบทั้งสิ้น ทำให้ผลงานไม่ได้ดังหวัง

ว่าแล้วก็เลยตีข่าวว่าคล็อปป์ ได้ยื่นเงื่อนไขว่าจะเข้ามารับตำแหน่งที่แอนฟิลด์ทันที หาก ลิเวอร์พูล ตัดสินใจโละคณะกรรมการซื้อขายนักเตะ และให้สิทธิ์ขาดในการเลือกซื้อนักเตะแก่ตนเองอย่างเต็มที่เท่านั้น

ผมว่าแค่ประเด็นนี้...ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ และก็เป็นแค่ประเด็นเอามาขายเพื่อได้ข่าวใหญ่ให้คนได้อ่านไปอีกวัน และเพ้อตามหาฝันที่จะได้เห็นคล็อปป์มาคุมทีมต่อไปเท่านั้นเอง

ผมมองว่าประเด็นนี้เล็กไปหน่อย ลองดูกันต่อไปว่าจะมีเหตุจูงใจคล็อปป์มาคุมหงส์อีกหรือเปล่า?

เร็วๆนี้เดี๋ยวก็มีออกมาอีก รอกันอีกหน่อยก็แล้วกันนะครับ รอให้ร็อดเจอร์สโดนปลดจริงๆ จะยิ่งมีเรื่องฮอตๆกว่านี้อีกเยอะ

Playmaker

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook