"เชลซี.. มีปัญหา" โดย มาร์ค-สุรเดช

"เชลซี.. มีปัญหา" โดย มาร์ค-สุรเดช

"เชลซี.. มีปัญหา" โดย มาร์ค-สุรเดช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในเวลานี้กับ เชลซี ในสายตาของผม ขอจิ้มไปที่แผงหลังรวมไปถึงสปิริตของทีมนะครับ

เกมรับในเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ที่ โอ ดราเกา บ้านของปอร์โต้ ยิ่งตอกย้ำว่าอาจจะต้องมีการเสริมทีมกันอีกในช่วงตลาดเปิดรอบต่อไป ลำพังแค่ ซูม่า กับ เคฮิลล์ ยังไม่แข็งแกร่งพอในเวทีระดับแบบนี้ ไหนจะแท็คติกของ ปอร์โต้ ที่วางมาได้ผลมีผู้เล่นที่คล่องแคล่วเล่นงานแนวรับ เชลซี ได้ตลอด

อย่าลืมว่า ปอร์โต้ ก็ไม่ใช่ทีมธรรมดา พวกเขาอาจจะไม่ได้อยู่ในสายตาของแฟนบอลบ้านเรานัก แต่อย่าลืมว่าพวกเขาเคยได้แชมป์รายการนี้มากกว่า เชลซี เสียอีก โดยแชมป์ยุโรปใบใหญ่ของ ปอร์โต้ ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1987 ก่อนทีตัว มูรินโญ่ จะมาทำให้พวกเขาได้ชื่นใจกับถ้วยใบนี้อีกครั้งในปี 2004

10 ปีที่ผ่านมา ความสำคัญของ "เจที" จอห์น เทอร์รี่ นั้นมีอิทธิพลต่อทีมและแฟนบอลทั้งในและนอกสนาม เจที กำลังเดินทางมาถึงเส้นทางเดียวกันกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในฤดูกาลที่แล้ว จิตใจของเขายังห้าวและแกร่งไม่ต่างจากสิงโตตัวเดิมที่เราเคยเห็นเขามาตลอด แต่สภาพร่างกายของเจ้าตัวนั้น มาถึงช่วงที่ขาลง

เจที คงอยากลงสนามทุกเกมเหมือนตอนที่เขายังหนุ่นแน่นกว่านี้ แต่ไม่เคยมีใครที่เอาชนะความเปลี่ยนแปลงโดยธรรมชาติได้

ขาด เจที ไป เกมรับลดความแข็งแกร่งลง ขาดผู้นำในสนาม คนที่จะสั่งการ คนที่เป็นเสมือนศูนย์กลางของทีม ฟุตบอลอาจจะเล่นกัน 11 คน เชลซี อาจมี อาซาร์ หรือ คอสต้า แต่สตาร์เพียงคนเดียว หรือมากกว่านั้น แค่พาทีมเหนือกว่าคู่แข่ง

ฟุตบอลคือกีฬาประเภททีม และการเอาชนะคู่แข่งนั้นหลายหนก็พิสูจน์ว่าทีมเวิร์คคือสิ่งที่เป็นแรงขับทีมที่สำคัญ ทีมเวิร์คที่ดี ก็จะต้องมีผู้นำที่พร้อมในการนำลูกทีมเข้าลุยสู้กับคู่แข่ง นี่คือสิ่งที่หาซื้อไม่ได้ครับ

ความพ่ายแพ้ทั้งในเกมลีกและบอลยุโรปแบบไม่น่าเชื่อหลายเกมในซีซั่นนี้ อาจจะทำให้ฤดูกาลนี้ของ เชลซี ไม่ได้นอนมาแบบสบายๆ

ความสวยงามของฟุตบอลคือมันไม่เคยปล่อยให้ทีมใดทีมหนึ่งได้มีทุกสิ่งสมบูรณ์ครบถ้วน ด้วยมันสมองของ มูรินโญ่ ผมเชื่อว่าพวกเขายังไม่ได้หมดหวังกับความสำเร็จในฤดูกาลนี้แต่อย่างใด

แต่นี่คือบทพิสูจน์ว่า 1 ในยอดกุนซืออย่างเขาจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ยากในการทำงานหนนี้ได้ดีแค่ไหนครับ

...Mark Write มาร์ค สุรเดช เขียนให้คุณอ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook