′นงเยาว์′ คว้าทองปิดท้ายเพาะกายฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย

′นงเยาว์′ คว้าทองปิดท้ายเพาะกายฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย

′นงเยาว์′ คว้าทองปิดท้ายเพาะกายฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 49 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ทัพไทยปิดฉากได้อย่างสวยงามคว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญทอง จาก นงเยาว์ โกสีนาม แอธเทเลติกหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.

โดยนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในวันสุดท้ายมีทั้งหมด 2 คน คือ นงเยาว์ โกสีนาม แอธเทเลติกหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. และ จ.อ.ท.หญิง อาจารีย์ แท่นทรัพย์ แอธเทเลติกหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. ซึ่งทั้ง 2 คนสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ผลปรากฏว่า ไทยทำได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทอง จาก นงเยาว์ โกสีนาม แอธเลติกหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.

ส่วนในรุ่นแอเธเลติกรุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. จ.อ.ท.หญิง อาจารีย์ แท่นทรัพย์ เจ้าของเหรียญทองในฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงเกิน 160 ซม. จบอันดับ 5 ขณะที่เหรียญทอง ซอง ทิง ทิง จากจีน เหรียญเงิน นูราเอว่า เอเลน่า จากอุซเบกิสถาน และเหรียญทองแดง โบกาเทีย ลีวเมีย จากอุซเบกิสถาน

สรุปผลงาน ไทย ทำได้ 4 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน

ด้าน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สำหรับผลงานครั้งนี้ที่นักกีฬาทำได้ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมฯ ตั้งเอาไว้ เนื่องจากนักกีฬามาแข่งขันครั้งนี้เพียง 6 คนเท่านั้น และเราก็สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทุกคน ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจทำหน้าที่กันอย่างดีเยี่ยม หลังจากนี้สมาคมฯ ก็จะเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที 27-29 พฤศจิกายน ที่ เดอะมอลล์ บางกะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook