กำชับ "วุฒิชัย" ชกระวัง "ไอบ้า" เอาจริง-หัวชนอาจถูกตัดแต้ม

กำชับ "วุฒิชัย" ชกระวัง "ไอบ้า" เอาจริง-หัวชนอาจถูกตัดแต้ม

กำชับ "วุฒิชัย" ชกระวัง "ไอบ้า" เอาจริง-หัวชนอาจถูกตัดแต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวขุนพลนักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ชุดลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก รายการ "ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาต้าร์ ระหว่างวันที่ 6-15 ตุลาคมนี้

เป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล เลกแรก ประกอบด้วย รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 64 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข, รุ่นแบนตั้มเวท 56 กก. “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นเวลเตอร์เวท 69 กก. “เจ้าลม” สายลม อาดี,

รุ่นไลท์เวท 60 กก. “เจ้าแบงค์” ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน, รุ่นมิดเดิลเวท 75 กก. “เจ้าใหญ่” อภิสิทธิ์ ขันโขกเครือ และ รุ่นฟลายเวท 52 กก. “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ

ทั้งนี้ "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯ ได้ประกาศอัดฉีดให้ 2 ล้านบาท หากนักชกคนใดสามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้

ล่าสุด หลังฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประชุมผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมมวยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้ทุกอย่างราบรื่นด้วยดี สรุปมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 74 ประเทศ จำนวน 257 คน

โดยในรุ่น 49 กก.และรุ่น 52 กก.จะเอานักมวยที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแค่ 2 คนเท่านั้น ได้สิทธิ์อัตโนมัติไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายปี 2016 ที่บราซิล

ส่วนรุ่นอื่นๆที่เหลือจะเอารุ่นละ 3 คน โดยเฉพาะอันดับที่ 3 ซึ่งมี 2 คนจะต้องมาทำการแข่งขันกันอีกครั้ง เพื่อคว้าตั๋วใบสุดท้ายไป ส่วนตัวได้อธิบายให้นักชกทั้ง 6 คนรับทราบรายละเอียดกฏกติการต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งเวลานี้นักมวยทุกคนมีขวัญและกำลังใจดี เพราะฟิตซ้อมกันหนักและต่อเนื่องมาตลอด

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตัวเองได้กำชับกับ "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข อดีตเหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 และเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียคนล่าสุดเป็นพิเศษว่า ทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ได้ย้ำในกรณีนักชกเอาศรีษะชนคู่แข่ง ทั้งเจตนา หรือไม่เจตนาก็ตามจะมีการตัดคะแนนทันที ไม่มีการเตือนเหมือนเมื่อก่อน

รวมไปถึงการกดหัวคู่ชกและจับทุ่มก็จะถูกตัดแต้มเหมือนกัน เพื่อต้องการให้การแข่งขันครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด ที่ผ่านมาด้วยลีลาแพรวพราวของ วุฒิชัย บางครั้งการเข้าคลุกวงในอาจมีการก้มต่ำมากจนเกินไป จนทำให้ศรีษะของ "เจ้าเอ็ม" อาจไปกระแทกโดนหน้าคู่ต่อสู้ก็เป็นได้

ส่วนตัวก็ได้ให้ข้อมูลความรู้และวิธีทางแก้ไขให้กับนักชกทุกคนแล้ว เนื่องจากการให้คะแนนของ ไอบ้า ในยุคปัจจุบันนี้จะดูภาพรวมในแต่ละยกเป็นหลักว่า นักชกคนใดมีการออกอาวุธที่จะแจ้งและชัดเจนกว่ากัน ที่สำคัญไปกว่านั้น ลูกแข็งแรงและแข็งขันในการเข้าทำ รวมไปถึงในช่วงปลายยกทั้ง 3 ยก คือสิ่งที่ทางผู้ตัดสินเขาต้องการหาผู้ชนะที่พร้อมและดีที่สุด

ขณะที่ นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า เวลานี้นักมวยทั้ง 6 คนพร้อมแล้ว การชั่งน้ำหนักที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนผ่านฉลุยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ 2 กำปั้นความหวังทั้ง วุฒิชัย และ ฉัตร์ชัย สภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ รอแค่วันลงแข่งขันจริงเท่านั้นเอง

ส่วนตัวคาดหวังเอาไว้ว่า ในเลกแรกนี้นักชกไทยเราน่าจะติดไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย สัก 1-2 ที่นั่ง จากนั้นเลกที่สอง ที่จีน อีก 2 ที่นั่ง เช่นเดียวกับ เลกที่สาม ที่อาเซอร์ไบจาน อีก 2 ใบ รวมเป็น 5 คนสำหรับนักชกชายในกีฬาโอลิมปิก      

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook