"4 แข้งบุรีรัมย์" สมทบ "ช้างศึกชุดใหญ่", รอเช็กอาการ "อดุล"

"4 แข้งบุรีรัมย์" สมทบ "ช้างศึกชุดใหญ่", รอเช็กอาการ "อดุล"

"4 แข้งบุรีรัมย์" สมทบ "ช้างศึกชุดใหญ่", รอเช็กอาการ "อดุล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม ออกไปเยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิ่งห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ตุลาคม ไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องพบกับ ฮ่องกง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 7 ซึ่ง 4 นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และประกิต ดีพร้อม ได้เข้ารายงานตัวแล้ว ทำให้มีนักเตะรายงานตัวครบแล้ว 23 คน

อย่างไรก็ตาม อดุล หละโสะ กองกลางตัวตัดเกมถูกส่งตัวเข้า กทม. เพื่อทำการตรวจเช็คหัวเข่าที่ รพ.กรุงเทพ หลังมีอาการบาดเจ็บ และยังไม่มีกำหนดกลับเข้าแคมป์

ขณะที่การฝึกซ้อม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้จับนักเตะทดสอบความฟิตในช่วงเช้าด้วยการวิ่งสปีดเป็นเวลา 45 นาที ก่อนที่ช่วงเย็นจะซ้อมแท็คติกและการเข้าทำ ก่อนเปิดเผยว่าตอนนี้ได้ทีมที่สมบูรณ์แล้ว ทำให้บรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

“ก่อนกลับ กทม. วันที่ 7 ตุลาคมนี้ จะเน้นการทบทวนแท็คติกอย่างหนักเพื่อให้นักเตะมีความเข้าใจมากที่สุดก่อนจะลองระบบในเกมอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ส่วนอาการบาดเจ็บของ อดุล หละโสะ ยังอยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งยังไม่มีการตัดตัวออกแต่อย่างใด”

ด้าน “หมอโต้ง” นพ.พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา รพ.กรุงเทพ ผู้ทำการตรวจอาการบาดเจ็บของ อดุล กล่าวว่าได้ทำการสแกนด้วยเอ็มอาร์ไอเพื่อสืบหาอาการบาดเจ็บแล้ว พบว่าเยื้อบุข้อหัวเข่าซ้ายอักเสบ ซึ่งเป็นเรื้อรังมานานก่อนจะบวมขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจะต้องรักษาก่อนพิจารณาว่าสามารถลงสนามช่วย ทีมชาติไทย ได้หรือไม่    

“วันที่ 6 ตุลาคมนี้จะเริ่มทำการรักษา ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะหายเมื่อไหร่เพราะต้องรอดูการตอบสนองด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าวันที่ 8 ตุลาคมนี้ น่าจะได้คำตอบว่า อดุล จะฟิตพอสำหรับลงสนามทำศึกหนักกับ เวียดนาม หรือไม่”

ภาพจาก เพจ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด และ Thailand National Team Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook