"นภดล"จ่อแชมป์รุ่นใหญ่ศึกเจ็ตสกีโลก "สุภัค"โดนตัดสิทธิชวดเบิ้ลแชมป์

"นภดล"จ่อแชมป์รุ่นใหญ่ศึกเจ็ตสกีโลก "สุภัค"โดนตัดสิทธิชวดเบิ้ลแชมป์

"นภดล"จ่อแชมป์รุ่นใหญ่ศึกเจ็ตสกีโลก "สุภัค"โดนตัดสิทธิชวดเบิ้ลแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ไฟนอล 2015 ที่เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2558 ล่าสุดวันที่ 4 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น

นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนของนาฬิกาจีช็อค, บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ จำกัด, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทัพนักเจ็ตสกีไทยลงทำศึกรายการใหญ่ถึง 3 รายการ

สำหรับรายการแรกเป็นรุ่นสำคัญ และเป็นไฮไลท์อยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง โปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Pro Runabout 1000 Superstock) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ประเภทเจ็ตสกีหลักของการแข่งขันชิงแชมป์โลก เวิลด์ ไฟนอล และเป็นรุ่นเก่งของไทย

เมื่อมีนักกีฬามือ 1 ของไทยอย่าง ธีระ เสร็จธุระ ทีมสิงห์ พีทีที ลงแข่งขันด้วย แต่เมื่อเริ่มการแข่งขันโมโต 1 กลับกลายเป็นว่าเรือของ ธีระ ออกอาการสะดุด ทำให้ผลงานไม่เป็นอย่างที่หวัง ตกไปอยู่ถึงอันดับที่ 8 และพยายามเร่งแซงคู่แข่งได้ดีที่สุดเพียงแค่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6

อย่างไรก็ตามในรุ่นนี้ยังมีม้ามืดอย่าง "โต" นภดล ทรัพท์หมื่นแสน นักแข่งจากทีมฟรีดอม เรซซิ่ง ทำเซอร์ไพรส์ เมื่อควบเรือที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ นำโด่งตั้งแต่แรก ก่อนเข้าเส้นชัยที่ 1 ทำให้งานในโมโต 2 ที่จะทำการแข่งขันในวันถัดไปเบาลงมาก และหากว่าไม่พลาดจริงๆก็น่าจะคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้ นอกจากนี้ยังมี ธีรพงศ์ ขุนเจ๋ง ที่ได้อันดับ 4 ในโมโตแรกมีลุ้นอยู่อีกคน

ขณะที่รุ่นโปรขั้นต้น เจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Limited) มีตัวเต็งอย่าง "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ สังกัดทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ มือ 2 ของโลกรุ่นโปรสปอร์ต และเพิ่งคว้าแชมป์โลกรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock)  เป็นตัวเต็งในการแข่งขันโมโตแรก ทำผลงานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ก่อนที่โมโตที่ 2 ออกนำตั้งแต่ต้นและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ

จึงน่าจะคว้าแชมป์โลกของตัวเองได้เป็นรุ่นที่สองในครั้งนี้ แต่เมื่อนำเรือเข้าตรวจหลังจบการแข่งขันปรากฏว่าเรือไม่มีแผ่นพาสสติกที่กั้นภายในช่องหัวเรือเท่านั้น ทำให้คณะกรรมการตัดสินใจตัดสิทธิจากการแข่งขันชวดแชมป์รายการนี้อย่างน่าเสียดาย ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ยูเซฟ อัล อับดุลลาซาค จากคูเวต ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 2

อีกรุ่นที่น่าสนใจคือ รุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Open) มี กตัญญู ชมอิ่ม ของทีมคอสโม่ เจอกับงานสุดหินเพราะในรุ่นอื่นๆ แต่ กตัญญู ก็สามารถทำผลงานเป็นอันดับ 3 ได้ทั้ง 2 โมโต ทำให้ได้อันดับ 3 ไปครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook