เมื่อ..."แชมป์โลก" ฟอร์มดิ่ง! ต้องลุ้นจนด่านสุดท้าย

เมื่อ..."แชมป์โลก" ฟอร์มดิ่ง! ต้องลุ้นจนด่านสุดท้าย

เมื่อ..."แชมป์โลก" ฟอร์มดิ่ง! ต้องลุ้นจนด่านสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาถือว่าเป็นวันแสนเศร้าของกองเชียร์แชมป์โลก

งานนี้ถือว่าน่าผิดหวังอย่างมากมาย ด้วยเป็นเกมแพ้อย่างเป็นทางการนัดแรกบนเกาะแห่งนี้ของทีมชาติ ''อินทรีเหล็ก'' เยอรมัน ที่ต้องเสียท่าไอร์แลนด์อย่างน่าผิดหวัง

เยอรมันยังไม่มีแต้มจึงยังไม่เด็ดขาดสำหรับการคว้าตั๋วไปสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในกลางปีหน้า บุนเดสเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟ ตีหน้าผิดหวังสุด ๆ หลังจากที่นักเตะเยอรมันเสียท่าเจ้าถิ่น 0-1 คราวนี้ก็ต้องเป็นเกมลุ้นวันอาทิตย์นี้ที่ไลป์ซิก ที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในแมตช์เจอกับจอร์เจีย

ในความเป็นจริงนั้น เยอรมันต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียวก็เสร็จสิ้นภารกิจ เนื่องจากสกอตแลนด์นั้นเสมอกับโปแลนด์ด้วยในวันเดียวกัน ดั้งนั้นขอเพียงแค่แต้มเดียวในการเจอกับจอร์เจีย และเป็นการเล่นในบ้านทุกอย่างไม่น่าจะเป็นปัญหา หากว่าแพ้และทำไม่ได้ตามเป้าหมายตรงนั้นก็ไม่สมควรไปรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสในปีหน้า

ไอร์แลนด์ได้ประตูชัยจากตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไปรับบทซูเปอร์ซับ เชน ลอง ซัดประตูชัยในนาทีที่ 70 ทำเอาแฟนฟุตบอลยักษ์เขียว 50,604 คน ดีใจกันอย่างได้แชมป์โลกแทนเยอรมัน ด้วยเป็นชัยชนะครั้งแรกในฐานะทีมเจ้าถิ่นของไอร์แลนด์ ที่สามารถอัดเยอรมันร่วงได้เป็นครั้งแรกในรอบ 59 ปี


มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการอินทรีเหล็ก พูดอย่างหัวเสียหลังจบเกมในสนามว่า ''เรารู้ดีว่าเกมต่อไปนั้นเป็นเกมที่ต้องลุ้นตื่นเต้นแน่นอน เราหวังว่าในวันอาทิตย์นี้จะสามารถควบคุมเกมได้ตั้งแต่ต้น และทำผลงานผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสได้''

คราวนี้ฮุมเมิ่ลส์ตำหนิตัวเองชัดเจนว่า ''คราวนี้ผมมีส่วนร่วมด้วยกับการพ่ายแพ้ แต่ผมก็ไม่ได้เป็นแค่คนเดียวที่เข้าบล็อกช้าเกินไปทำให้ต้องเสียประตู''

บุนเดสเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ RTL  ที่ทำการถ่ายทอดสดว่า ''รับไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดกันเอาไว้เลยแม้แต่น้อย และไม่จำเป็นเอาเลยที่ต้องมาแพ้ เรามีโอกาสมากมายสำหรับการยิงประตู แต่ก็ทำผิดพลาดก็เสียประตูให้กับคู่ต่อสู้ แน่นอนว่าในการวางแผนการเล่นนั้น เราได้เตรียมการที่จะเจอกับการเปิดบอลของไอร์แลนด์อย่างนั้น เราได้ฝึกซ้อมกันมาแล้วแต่ก็ต้องมาพลาดต้องเสียประตูถึงกับแพ้''

นายใหญ่อินทรีเหล็กกล่าวอีกว่า ''ความจริงเราต้องการจะเก็บชัยชนะ 2 นัดนี้ โดยศักยภาพนั้นเราสามารถเอาชนะได้ แต่เราพลาดไปแล้วหนึ่ง จากนี้เราต้องการเก็บชัยชนะในบ้านให้ได้ในนัดที่เหลือ''

บุนเดสเทรนเนอร์มีเป้าหมายชัดเจนในการที่จะเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส แต่การปฏิบัติการนั้นไม่เป็นอย่างที่หวัง บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าการปรับแท็กติกที่ใช้ระบบ 4-4-2 แล้ววางตัวให้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนคู่กับ มาริโอ เกิตเซ่ ในแดนหน้า แล้วถ่าง เมซุตโอซิล ออกไปเล่นทางด้านฝั่งขวา ซึ่งเกมครึ่งแรกทั้งมุลเลอร์ และโอซิล ต่างก็ไม่สามารถเล่นในบทบาทใหม่ที่ได้รับนั้นได้เลย


เกมกับไอร์แลนด์ครั้งนี้ นักเตะเยอรมันสามารถครองเกมได้มากกว่าก็จริง แต่จังหวะสุดท้ายไม่มีลูกเซอร์ไพรส์ และไอเดียแปลกใหม่ที่จะฉีกแนวรับของนักเตะเจ้าบ้านได้เลยแม้แต่น้อย

นอกจากนั้นเยอรมันยังต้องเสียมาริโอ เกิตเซ่ ที่เดี้ยงยางอีกด้วย หลังทางเดเอฟเบได้ทำการยืนยันว่าดาวเตะบาเยิร์นจะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา 10 ถึง 12 สัปดาห์หลังจากได้รับบาดเจ็บมาในเกมพ่ายไอร์แลนด์ที่ผ่านมา

เกิตเซ่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 34 ที่ดับลิน ซึ่งลงเอยด้วย"อินทรีเหล็ก"เป็นฝ่ายต่อไอร์แลนด์ โดยเป็นอาการบาดเจ็บต้นขาด้านหลัง แต่ล่าสุดูเหมือนว่าจะหนักหนายิ่งกว่าเดิมไม่น้อย เพราะทวิตเตอร์ของเดเอฟเบได้ยืนยันแล้วว่า "มาริโอ เกิตเซ่ถูกคาดว่าจะต้องพักเป็นเวลา 10-12 สัปดาห์ ขอให้เขาหายกลับมาโดยเร็ว"

เจอโรม บัวเต็ง นักเตะปราการหลังของทีมตัวแกร่งของทีมก็ออกปากตำหนิการทำงานของตัวเองและความพ่ายแพ้ของทีมที่ว่า ''ผลการแข่งขันที่ออกมานั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย เป็นอะไรที่น่าโมโหมาก ที่เราครองเกมได้เหนือกว่าขนาดนี้แล้วไม่สามารถยิงประตูได้สำเร็จอย่างที่หวัง แถมยังต้องมาเสียประตูพ่ายแพ้อีกต่างหาก''

เกมวันอาทิตย์นี้กับจอร์เจียก็คือเกมเลียแผลใจของเหล่าอินทรีเหล็กที่ต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook